Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Khách hàng đang phải nghe những đoạn nhạc chờ “câu giờ” vô bổ, thậm chí phải trả cả tiền cho các cuộc gọi tới hotline Tổng đài chăm sóc khách hàng.Tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng (hotline) với đầu số “1900…”, là hoạt động rất quen thuộc, thường xuyên thấy ở nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong các lĩnh vực được các nhà mạng viễn thông cung cấp nhiều năm nay.

Chắc hẳn đa phần các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng với mục đích tư vấn, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng để kết quả cuối cùng là khách hàng ưng ý, hài lòng và sử dụng thường xuyên sản phẩm, dịch vụ của mình, qua đó gia tăng hiệu quả kinh tế cho chính các tổ chức, doanh nghiệp.

Bao nhiêu tổng đài chăm sóc khách hàng đang… “bòn rút” của khách hàng!?

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vậy, càng nhiều các cuộc gọi của khách hàng, người tiêu dùng đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của các tổ chức, doanh nghiệp có nghĩa càng nhiều nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đó là điều đáng mừng cho các doanh nghiệp khi tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thực sự.

Tuy nhiên, oái oăm là hiện nay có thực trạng khách hàng gọi đến Tổng đài của các tổ chức, doanh nghiệp các lĩnh vực phố biến như: Bệnh viện, hàng không, viễn thông, ngân hàng… để được tư vấn trước khi mất tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì lại mất thêm cả cước viễn thông.

Không chỉ có vậy, nhiều Tổng đài chăm sóc khách hàng khi khách hàng gọi đến còn gặp phải những “chiêu trò”, “câu giờ”, kéo dài thời gian làm giá cước tăng theo.

“Chiêu trò” phổ biến nhất phải kể đến là trước khi được gặp nhân viên tư vấn, khách hàng bắt buộc phải nghe một đoạn nhạc chờ “vô hồn”, thậm chí là một đoạn quảng cáo dịch vụ tự động, hay nghe một đoạn trả lời hướng dẫn tự động. Đoạn “câu giờ” này có khi hết từ 30 giây – đến cả phút, chi phí cước viễn thông từ đó tăng lên. Chưa tính đến thời gian nhân viên Tổng đài bắt đầu tư vấn.

Nên nhớ rằng khách hàng, người tiêu dùng chính là những đối tượng được bảo vệ. Các tổ chức, doanh nghiệp, thông qua hotline, Tổng đài chăm sóc khách hàng phải có nghĩa vụ cung cấp thông tin về dịch vụ, sản phẩm của mình một cách trực tiếp, chính xác chứ không phải cho khách hàng, người tiêu dùng để nghe những bản nhạc chờ, quảng cáo vô bổ, tốn tiền.

Đặc biệt, khoản 2, Điều 10 Luật Bảo vệ người tiêu dùng đã quy định những hành vi bị cầm. Trong đó, cấm: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 02 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng”.

Qua đây có thể thấy, việc các tổ chức, cá nhân cho khách hàng, người tiêu dùng nghe những bản nhạc, những thông tin quảng cáo dịch vụ không cần thiết là vi phạm quy định về Luật Bảo vệ người tiêu dùng.

Mặt khác, tổ chức, doanh nghiệp nên nhớ, Tổng đài chăm sóc khách hàng chính là một trong những công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng, qua đó gia tăng hiệu quả kinh tế.

Vậy, để tập khách hàng tiềm năng của mình phải chịu một khoản cước viễn thông, trước khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình liệu có nên hay không?

Thiết nghĩ những tổ chức, doanh nghiệp đang sử dụng Tổng đài chăm sóc khách hàng cần chăm sóc khách hàng đúng nghĩa!. Đừng khiến khách hàng phải chịu những khoản cước viễn thông, đừng buộc khách hàng phải nghe những bản nhạc vô bổ, mất thời gian, vì họ chính là những khách hàng tiềm năng có thể giúp tổ chức, doanh nghiệp phát triển.

Minh Quang

Các tin khác

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, phòng chóng thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, phòng chóng thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Từ ngày 20 đến 26/11/2023, Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Vĩnh Tân 4 phối hợp Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật PCCC, CNCH của Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức đào tạo, huấn luyện kỹ năng, diễn tập phương án PCCC & CNCH, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cho người lao động tại NM với sự hỗ trợ của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Bình Thuận.
Đà Nẵng khởi tố nhóm đối tượng cướp xe máy, bắt giữ người trái pháp luật

Đà Nẵng khởi tố nhóm đối tượng cướp xe máy, bắt giữ người trái pháp luật

Tối 27/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam nhóm đối tượng liên quan đến vụ cướp xe máy, bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.
Thanh Hoá: Nội bộ doanh nghiệp mâu thuẫn, nhiều hộ dân lo thiếu nước sạch

Thanh Hoá: Nội bộ doanh nghiệp mâu thuẫn, nhiều hộ dân lo thiếu nước sạch

Công ty nước sạch Triệu Sơn bỗng ra thông báo ngừng lắp đặt đồng hồ nước mới, khiến nhiều người dân hoang mang, lo thiếu nước sạch.
Lừa đảo trực tuyến ngày càng phổ biến, tinh vi với nhiều hình thức khác nhau

Lừa đảo trực tuyến ngày càng phổ biến, tinh vi với nhiều hình thức khác nhau

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, gần dịp Tết Nguyên đán, hoạt động lừa đảo trực tuyến ngày càng nở rộ với nhiều hình thức lừa đảo mới như lừa đảo biên lai chuyển tiền giả mạo, lừa đảo đóng phí để xác nhận số dư tài khoản treo hay lừa đảo mở thẻ tín dụng.
Quảng Nam: Bắt giữ 2 đối tượng “mua bán người dưới 16 tuổi”

Quảng Nam: Bắt giữ 2 đối tượng “mua bán người dưới 16 tuổi”

Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Bùi Nguyên Thái Ngọc (SN 1992) và Nguyễn Hồng Vương (SN 1995, cùng trú tại huyện Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.
Đắk Lắk: Cháu ruột gọi nhóm côn đồ đến "xử" cậu

Đắk Lắk: Cháu ruột gọi nhóm côn đồ đến "xử" cậu

Sau cuộc ăn nhậu, nam thanh niên đã gọi nhóm côn đồ đến nhà để "xử" cậu ruột và bị khởi tố về tội giết người
Kế hoạch tinh vi của 2 đối tượng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Kế hoạch tinh vi của 2 đối tượng cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng khiến 1 bảo vệ tự vong, chiều 26/11, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt lệnh khởi tố bị can về hành vi "cướp tài sản" và "giết người" đối với Nguyễn Mạnh Cường (SN 1998, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và Trần Văn Trí (SN 2001, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).
Quảng Nam: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức biêu hụi

Quảng Nam: Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức biêu hụi

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Lê Thị Cúc (SN 1969, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tìm người bị lừa tại Dự án khu đô thị phức hợp Hà My - Quảng Nam

Tìm người bị lừa tại Dự án khu đô thị phức hợp Hà My - Quảng Nam

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án Nguyễn Văn Chương (37 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), Giám đốc Công ty TNHH phát triển đô thị Singapore - Chi nhánh Quảng Nam) có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nhờ người đóng giả nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tiền vay của người phụ nữ ở Đà Nẵng

Nhờ người đóng giả nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt tiền vay của người phụ nữ ở Đà Nẵng

Bằng thủ đoạn nhờ người đóng giả là nhân viên ngân hàng, Trần Phước Long đã chiếm đoạt 700 triệu đồng của một người phụ nữ ở Đà Nẵng.
Đà Nẵng: Xét xử nhân viên ngân hàng "hướng dẫn giải ngân" chiếm đoạt tiền tỷ

Đà Nẵng: Xét xử nhân viên ngân hàng "hướng dẫn giải ngân" chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 24/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Đức Pháp (nguyên là nhân viên ngân hàng) 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ra mắt HTX Đại Nam và hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc nuôi trồng, bảo tồn các cây dược liệu quý

Ra mắt HTX Đại Nam và hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc nuôi trồng, bảo tồn các cây dược liệu quý

Ngày 22/11, đã diễn ra chương trình tọa đàm, giao lưu văn hóa ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ Đại Nam tại thôn Thái Bình, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, khởi đầu cho những dự án hợp tác doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc về trồng và bảo tồn các loại cây dược liệu quý ở Hà Nội.
Bài II: Xác định điểm tắc nghẽn của cuộc tranh chấp khu đất

Bài II: Xác định điểm tắc nghẽn của cuộc tranh chấp khu đất

Năm 2005 UBND thị trấn Đoan Hùng tự ý thu hồi khu đất chúng tôi đã đề cập trong các bài trước của gia đình bà Hà Thị Nghĩa, ngang nhiên san nền, chia lô, bán cho các hộ khác không có quyết định thu hồi, không đền bù. Bà Nghĩa đã kịch liệt phản đối.
Đà Nẵng: Lời khai ban đầu của 2 nghi phạm cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

Đà Nẵng: Lời khai ban đầu của 2 nghi phạm cướp ngân hàng, đâm bảo vệ tử vong

Chiều 22/11, tại cơ quan công an, 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng đã đưa ra lời khai ban đầu.
Đà Nẵng: Tóm gọn 2 đối tượng dùng dao và súng tự chế cướp ngân hàng

Đà Nẵng: Tóm gọn 2 đối tượng dùng dao và súng tự chế cướp ngân hàng

Chiều 22/11, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ hai đối tượng dùng dao và súng tự chế cướp tài sản tại phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV).
Xem thêm