Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ ra 17 điểm khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

Chuyên trang Tầm Nhìn - Báo Tri thức và Cuộc sống xin giới thiệu bài viết của của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về sự khác nhau giữa công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

1. Chuyển trọng tâm từ chính quyền sang người dân, từ tổ chức sang nhân viên, từ doanh nghiệp sang khách hàng

Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung vào mang lại giá trị cho nhà quản lý nhiều hơn. Phục vụ nhà quản lý, làm dễ việc cho họ. Chuyển đổi số (CĐS) tập trung vào mang lại giá trị cho người dùng, cho khách hàng, cho người dân. Lấy người dân làm trung tâm. Lấy người dùng, người sử dụng làm trung tâm.

2. Chuyển từ chi phí sang tạo ra lợi ích và giá trị

CNTT chỉ nói đến chi phí là bao nhiêu, nói đến đầu tư là bao nhiêu. Nhiều dự án CNTT hoành tráng ở chỗ chi nhiều tiền cho nhà cửa, máy móc, phần mềm. CĐS nói đến mang lại giá trị gì, lợi ích gì. CĐS chú trọng đánh giá hiệu quả, giá trị tạo ra trừ đi chi phí có dương không. Giống như một dự án đầu tư.

3. Chuyển từ phần mềm riêng lẻ sang nền tảng số dùng chung

CNTT chỉ nói đến phần mềm. Phần mềm là viết cho một phòng ban, một tổ chức, một xã, một huyện, một tỉnh. CĐS xuất hiện khái niệm nền tảng số. Nền tảng số là một phần cứng, một phần mềm nhiều người dùng chung trên phạm vi toàn tỉnh, toàn quốc, toàn cầu. Ngoài ra, nền tảng số không chỉ đơn thuần là phần mềm giải quyết một việc nào đó mà là một môi trường làm việc.

4. Chuyển từ ứng dụng công nghệ sang chuyển đổi cách làm việc

CNTT nói đến ứng dụng CNTT. Nó giống như là một công cụ. CNTT là cung cấp một công cụ để thực hiện tự động hoá một việc cũ, một cách làm cũ, một quy trình cũ. CĐS chuyển đổi là danh từ, số là tính từ. Chuyển đổi cách làm là chính, là mục tiêu, công nghệ số chỉ là phương tiện thực hiện.

5. Chuyển từ cách làm từng phần sang làm toàn diện

CNTT chỗ làm, chỗ không, cái làm cái không. Phòng kế toán có thể làm nhưng phòng tổ chức cán bộ thì chưa làm. Phòng kế toán làm nhưng mới làm phần kế toán chi phí mà chưa làm phần khai thuế. Như vậy là trong một tổ chức, tồn tại cái trên máy tính, cái trên giấy, cái trong đầu người. Không có cái nào phản ánh toàn diện, và cuối cùng bản giấy vẫn là quyết định, làm cho CNTT trở thành một gánh nặng tăng thêm, vẫn máy tính và vẫn giấy.

CĐS là toàn diện, mọi nơi, mọi chỗ, không còn cái gọi là nửa này nửa kia. Chỉ có một môi trường số. Mọi việc sẽ diễn ra trên môi trường số. Công việc của mỗi người mà rời máy tính ra là không làm việc được. Và chỉ khi này thì công nghệ số mới phát huy hiệu quả.

6. Chuyển trọng tâm từ giám đốc CNTT sang người đứng đầu

CNTT công nghệ là nhiều, là tự động hoá cái cũ, không phải thay đổi nhiều về cách làm, cách vận hành tổ chức, nên vai trò quyết định là giám đốc CNTT. CĐS là chuyển đổi cách làm, thay đổi cách vận hành tổ chức là chính nên người đứng đầu đóng vai trò quyết định. Phá huỷ cái cũ, đưa vào cách làm mới thì chỉ một người làm được, đó là người đứng đầu. Người đứng đầu mà không muốn thay đổi cách làm sẽ không có CĐS. Người đứng đầu muốn thay đổi cách làm mà uỷ quyền cho cấp phó làm CĐS cũng không có CĐS.

7. Chuyển từ máy tính riêng lẻ sang điện toán đám mây

CNTT là các hệ thống CNTT dùng riêng, mỗi xã, mỗi huyện một cái. Đầu tư tốn kém, cần nhiều người vận hành khai thác. CĐS là dùng chung trên đám mây, đầu tư một chỗ, vận hành khai thác một chỗ, dùng chung toàn tỉnh, toàn quốc. CĐS thì không còn nhìn thấy các hệ thống máy tính ở mỗi tổ chức.

8. Chuyển từ đầu tư sang thuê

CNTT thì nhà nhà đầu tư, và để dùng riêng. Cấp xã, cấp huyện đầu tư thì do ít tiền nên không đảm bảo là một hệ thống đạt chuẩn, không có người chuyên môn vận hành nên nhiều sự cố, nhất là sự cố an toàn, an ninh mạng. Các hệ thống dùng riêng nên kết nối, chia sẻ dữ liệu luôn luôn là vấn đề. Các hệ thống là riêng biệt nên tổng đầu tư tăng tuyến tính theo số đầu mối. Đầu tư xong không có tiền vận hành khai thác nên hàng năm xuống cấp.

CĐS thì thuê. Thuê như là chúng ta dùng dịch vụ điện thoại di động, một mạng di động thì đầu tư nhiều tỷ USD, nhưng người dùng chỉ trả 60-70 ngàn mỗi tháng. Dùng bao nhiêu thuê bấy nhiêu, tăng giảm linh hoạt theo ngày được, còn đầu tư thì giảm không được, muốn tăng lại phải đầu tư mới mất hàng năm về thủ tục.

9. Chuyển từ sản phẩm sang dịch vụ.

CNTT là mua phần cứng, phần mềm về dùng, tức là mua sản phẩm. Một sản phẩm mua về có thể dùng không hết công suất, vì vậy lãng phí. Thống kê cho thấy, các máy tính mua về ít khi dùng hết 20% công suất. Mua sản phẩm về thì phải bỏ tiền, bỏ công ra để nuôi sống sản phẩm.

CĐS không mua sản phẩm mà là mua dịch vụ, trả tiền theo tháng, theo năm. Là chi phí thường xuyên. Dịch vụ dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu. Không phải lo nghĩ về việc nuôi sống dịch vụ.

10. Chuyển đổi trọng tâm từ tổ chuyên gia công nghệ sang tổ công nghệ số cộng đồng

CNTT chú trọng vào kỹ thuật, công nghệ, chú trọng vào cách làm, vào việc làm ra hệ thống CNTT vì vậy mà hay thành lập tổ chuyên gia về công nghệ. CĐS chú trọng vào sử dụng, chú trọng vào người dùng biết cài đặt và sử dụng, nhất là người dân. Vì vậy mà cần các tổ công nghệ số cộng đồng tại từng thôn bản, đến từng nhà hướng dẫn bà con sử dụng các nền tảng số. Các nền tảng số này do các doanh nghiệp công nghệ phát triển làm ra và duy trì.

11. Chuyển từ chú trọng vào làm như thế nào sang làm cái gì

CNTT hay chú trọng vào làm như thế nào. Vì vậy mà nhà lãnh đạo rất khó tham gia. Giám đốc CNTT nói cái này không làm được, nhà lãnh đạo cũng đành chịu. Vì vậy mà nhà lãnh đạo thường đứng ngoài cuộc. CĐS thì nhà lãnh đạo nói muốn gì, cần làm cái gì, cần thay đổi cái gì, và sau đó là việc của nhà kỹ thuật. CNTT thế hệ mới, hay còn gọi là công nghệ số có đủ sức mạnh để làm hầu hết các yêu cầu của nhà lãnh đạo. Và vì thế mà nhà lãnh đạo ở vào vị trí trung tâm.

12. Chuyển trọng tâm từ người giỏi phần mềm sang người giỏi sử dụng

CNTT tập trung vào người viết phần mềm. Tập trung vào đi tìm người giỏi phần mềm. CĐS tập trung vào người dùng. Tập trung vào việc đặt ra bài toán, vào việc sử dụng ngay từ giai đoạn phát triển ban đầu và đóng góp cho phần mềm thông minh dần lên.

Phần mềm thông minh là mục tiêu cuối cùng, và để làm được việc này đóng góp tri thức của người dùng có ý nghĩa quyết định. Người dùng xuất sắc tạo ra phần mềm xuất sắc. Người đứng đầu phải là người dùng xuất sắc.

13. Chuyển từ hệ thống CNTT sang môi trường số

Hệ thống CNTT là hệ thống kỹ thuật. CNTT là xây dựng hệ thống kỹ thuật. Môi trường số là môi trường sống và làm việc. CĐS là xây dựng môi trường sống và làm việc mới. Môi trường thì rộng hơn rất nhiều so với hệ thống kỹ thuật.

14. Chuyển từ tự động hoá sang thông minh hoá

CNTT chú trọng tự động hoá công việc, thay lao động chân tay, thay người. CĐS chú trọng việc hỗ trợ để giúp con người thông minh hơn. Giúp con người ra quyết định dựa trên số liệu nhiều hơn, thông minh hơn, không chú trọng việc thay người.

15. Chuyển từ dữ liệu của tổ chức sang dữ liệu người dùng

CNTT xử lý dữ liệu của tổ chức. CĐS thu thập và xử lý dữ liệu người dùng sinh ra hàng ngày để tối ưu hoá hoạt động.

16. Chuyển đổi từ dữ liệu có cấu trúc sang dữ liệu phi cấu trúc

CNTT thu thập và xử lý dữ liệu có cấu trúc, dữ liệu được định nghĩa trước, là tri thức cũ. CNTT tập trung vào tự động hoá cái cũ. Không sinh ra tri thức mới. CĐS thu thập và xử lý cả dữ liệu phi cấu trúc, phân tích những dữ liệu mới này để sinh ra tri thức mới. CĐS tập trung vào tạo ra tri thức mới, tạo ra nhiều giá trị mới.

17. Chuyển từ CNTT sang CNTT+

CNTT là CNTT. CĐS là CNTT + Số hoá toàn diện + Dữ liệu + Đổi mới sáng tạo + Công nghệ số.

Nguyễn Long ( Tổng hợp )
Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội: Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khai thác cơ sở dữ liệu đất đai

Hà Nội: Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khai thác cơ sở dữ liệu đất đai

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành và đưa vào khai thác cơ sở dữ liệu đất đai, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ giải quyết công việc thường xuyên của Sở.
Thách thức khi chuyển đổi số nhanh hơn, thông minh và xanh hơn

Thách thức khi chuyển đổi số nhanh hơn, thông minh và xanh hơn

Trên thế giới, các chuyên gia đang đánh giá, chuyển đổi số được ví như chất xúc tác, là giải pháp cho nhiều doanh nghiệp chuyển đổi, thích ứng theo các mô hình xanh, bền vững. Gần đây, khái niệm “chuyển đổi kép”, tức là chuyển đổi số để chuyển đổi xanh, đã được nhiều quốc gia đề cập và là một xu hướng quan trọng trong tương lai.
Đối thoại “Thanh niên thành phố Hà Nội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số” diễn ra trong tháng 5

Đối thoại “Thanh niên thành phố Hà Nội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số” diễn ra trong tháng 5

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND về tổ chức Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND Thành phố với thanh niên trên địa bàn năm 2023.

Các tin khác

Hà Nội: Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khai thác cơ sở dữ liệu đất đai

Hà Nội: Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ khai thác cơ sở dữ liệu đất đai

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thành và đưa vào khai thác cơ sở dữ liệu đất đai, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ giải quyết công việc thường xuyên của Sở.
Minh bạch, công khai thông tin đất đai để giảm bức xúc, tham nhũng

Minh bạch, công khai thông tin đất đai để giảm bức xúc, tham nhũng

Qua nghiên cứu, Trung tâm Thúc đẩy giáo dục và nâng cao năng lực phụ nữ (CEPEW) cho rằng: “Người dân, báo chí và các tổ chức xã hội đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy minh bạch thông tin, trong đó có thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bảng giá đất. Thông tin đất đai càng minh bạch sẽ giúp cho Nhà nước quản trị nguồn tài nguyên quan trọng này tốt hơn và tăng niềm tin của người dân vào các cơ quan nhà nước.”
Thách thức khi chuyển đổi số nhanh hơn, thông minh và xanh hơn

Thách thức khi chuyển đổi số nhanh hơn, thông minh và xanh hơn

Trên thế giới, các chuyên gia đang đánh giá, chuyển đổi số được ví như chất xúc tác, là giải pháp cho nhiều doanh nghiệp chuyển đổi, thích ứng theo các mô hình xanh, bền vững. Gần đây, khái niệm “chuyển đổi kép”, tức là chuyển đổi số để chuyển đổi xanh, đã được nhiều quốc gia đề cập và là một xu hướng quan trọng trong tương lai.
Hội Báo Toàn quốc: Talkshow "Người làm báo trong kỷ nguyên số"

Hội Báo Toàn quốc: Talkshow "Người làm báo trong kỷ nguyên số"

Nằm trong khuôn khổ Hội Báo Toàn quốc với chủ đề năm 2023 là: “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”. Liên chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tạp chí Người Làm báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Talkshow “Người làm báo trong kỷ nguyên số”, đây là hoạt động thiết thực của những người làm báo, nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nghiệp vụ về làm báo trong thời kỳ công nghệ, chuyển đổi số.
Đối thoại “Thanh niên thành phố Hà Nội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số” diễn ra trong tháng 5

Đối thoại “Thanh niên thành phố Hà Nội khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi số” diễn ra trong tháng 5

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND về tổ chức Hội nghị đối thoại của Chủ tịch UBND Thành phố với thanh niên trên địa bàn năm 2023.
Cục Thuế Hà Nội: Đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế qua phương thức trực tuyến

Cục Thuế Hà Nội: Đẩy mạnh hỗ trợ người nộp thuế qua phương thức trực tuyến

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, bắt đầu từ hôm nay 15/3 cho đến ngày 4/5/2023, Cục Thuế Hà Nội chính thức triển khai Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quyết toán thuế năm 2022” đồng loạt tại Văn phòng Cục và 25 Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, khu vực với 3 chức năng hỗ trợ: Hỗ trợ về chính sách thuế, Hỗ trợ về công nghệ thông tin và Hỗ trợ về kê khai thuế.
Huyện Thạch Thất: Đẩy nhanh tiến độ triển khai và ứng dụng phần mềm

Huyện Thạch Thất: Đẩy nhanh tiến độ triển khai và ứng dụng phần mềm ''Sổ tay Đảng viên''

Thực hiện chủ trương của Thành ủy Hà Nội, Huyện Thạch Thất quyết liệt triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” nhằm “số hóa” công tác Đảng. Đến nay, toàn Đảng bộ huyện đã có 41/41 tổ chức cơ sở đảng, với tổng số 7.787 đảng viên triển khai cài đặt và ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” (đạt 89%).
Tuổi trẻ Nghệ An tiên phong chuyển đổi số trong Tháng Thanh niên năm 2023

Tuổi trẻ Nghệ An tiên phong chuyển đổi số trong Tháng Thanh niên năm 2023

Tháng Thanh niên năm 2023 là dịp để tuổi trẻ Nghệ An tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số.
Chương trình điều tra thống kê quốc gia

Chương trình điều tra thống kê quốc gia

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 3/2023/QĐ-TTg ngày 15/2/2023 ban hành Chương trình điều tra thống kê quốc gia gồm 45 cuộc điều tra, khảo sát trong đó có 03 cuộc tổng điều tra thống kê quốc gia (Tổng điều tra dân số và nhà ở; Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp; Tổng điều tra kinh tế) và 42 cuộc điều tra thống kê ở các lĩnh vực khác nhau.
Hà Nội đã khai trương các hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung Thành phố

Hà Nội đã khai trương các hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung Thành phố

UBND TP Hà Nội vừa tổ chức Lễ khai trương các hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung Thành phố Hà Nội, theo đó Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi lễ.
Sự cố 4 tuyến cáp quang biển: Doanh nghiệp viễn thông đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế

Sự cố 4 tuyến cáp quang biển: Doanh nghiệp viễn thông đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế

Các nhà mạng sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật, mở thêm dung lượng trên đất liền và chia sẻ dung lượng đi quốc tế với nhau để đảm bảo kết nối của Việt Nam đi quốc tế.
150 công trình nghiên cứu quốc tế được gửi đến Hội thảo công nghệ ICISN 2023

150 công trình nghiên cứu quốc tế được gửi đến Hội thảo công nghệ ICISN 2023

Tính đến tháng 1/2023 đã có hơn 150 công trình nghiên cứu đến từ 10 quốc gia gửi tới Hội thảo công nghệ ICISN 2023.
Liên hiệp Hội phải trở thành “trung tâm thông minh”, "trung tâm kết nối"

Liên hiệp Hội phải trở thành “trung tâm thông minh”, "trung tâm kết nối"

Trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tổ chức Liên hiệp Hội có vai trò đặc biệt quan trọng. Liên hiệp Hội trở thành ngôi nhà đoàn kết, tập hợp gắn kết các thế hệ trí thức, mọi nhà trí thức ở nhiều ngành nghề chuyên môn khác nhau và hoạt động trong các lĩnh vực không giống nhau tạo nên “quyền lực mềm”, sức mạnh nội sinh để tiếp thu và ứng dụng những tiến bộ mới nhất của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào thực tiễn.
Bộ TT&TT ưu tiên quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số Việt Nam

Bộ TT&TT ưu tiên quảng cáo trên các nền tảng truyền thông số Việt Nam

Bộ TT&TT sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. Bộ sẽ đối xử bình đẳng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong xử lý các vi phạm. Các doanh nghiệp quảng cáo xuyên biên giới nếu không tuân thủ luật pháp Việt Nam sẽ không được tạo điều kiện hoạt động tại Việt Nam.
Vũng Tàu kích hoạt sàn thương mại điện tử du lịch

Vũng Tàu kích hoạt sàn thương mại điện tử du lịch

Sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức khởi động để kích hoạt chuỗi hoạt động của Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022
Xem thêm
Rapando-bé gái gốc Việt 9 tuổi phát minh ra Bot Trading Hunter: giúp kiểm soát rủi ro đầu tư bằng mindset

Rapando-bé gái gốc Việt 9 tuổi phát minh ra Bot Trading Hunter: giúp kiểm soát rủi ro đầu tư bằng mindset

Lần đầu tiên trên thị trường đầu tư tài chính Việt Nam, một em bé 9 tuổi người Việt quốc tịch Singapore, được gọi là Rapando (còn được biết đến với cái tên Panadol), đã phát triển và xây dựng được một con Robot Experts có tên gọi là Bot Trading Hunter.
“Cậu bé trong cái hộp” hay “Đứa trẻ vô danh của nước Mỹ” vừa được định danh sau 65 năm

“Cậu bé trong cái hộp” hay “Đứa trẻ vô danh của nước Mỹ” vừa được định danh sau 65 năm

Mới đây, ngày 8/12/2022, Cảnh sát bang Philadelphia - Mỹ công bố, nhờ công nghệ ADN phả hệ di truyền mới, đã giúp phát hiện danh tính một cậu bé 4 tuổi bị sát hại 65 năm trước. Cậu bé bị sát hại dã man, thi thể đựng trong cái hộp các-tông, nên gọi là "Cậu bé trong cái hộp"...
Chatbot liệu có thể thay đổi nhân sự ngành chăm sóc khách hàng trong tương lai?

Chatbot liệu có thể thay đổi nhân sự ngành chăm sóc khách hàng trong tương lai?

Việc ứng dụng AI vào chatbot đã hỗ trợ nhiều hoạt động marketing, kinh doanh và thay đổi mô hình làm việc của nhiều ngành nghề, đồng thời cũng mang lại những tiện ích cho khách hàng thụ hưởng. VNPT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng.
Những quy định mới có hiệu lực trong năm 2023 người sở hữu ô tô cần biết

Những quy định mới có hiệu lực trong năm 2023 người sở hữu ô tô cần biết

Từ năm 2023, một số chính sách, quy định mới liên quan đến ô tô sẽ được triển khai... Dưới đây là những quy định người có dự định và đang sở hữu ô tô cần chú ý.
Hà Tĩnh: Khởi công Dự án nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP 275 triệu USD

Hà Tĩnh: Khởi công Dự án nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP 275 triệu USD

Sáng 18/11, Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Công ty Gotion, Inc (thành viên Gotion High-Tech) tổ chức động thổ Dự án Nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Hơn 400 xe Honda Civic và HR-V đời 2022 bị triệu hồi

Hơn 400 xe Honda Civic và HR-V đời 2022 bị triệu hồi

408 xe Honda Civic 2022 và HR-V 2022 do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối vừa “lãnh án” triệu hồi do mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc.
Bài 8: Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII

Bài 8: Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII

Ngày 24 và 25/12/2020, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội với chủ đề: “Phát huy tinh thần đoàn kết và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam vững mạnh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Bài 7: Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII

Bài 7: Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII

Trong 2 ngày 02 -03/6/2015, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015-2020). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Bài 6: Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VI

Bài 6: Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VI

Ngày 27-28/4/2010, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2010-2015) Liên hiệp Hội Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Hà Nội với sự tham gia của 677 đại biểu đại diện cho 125 hội thành viên (gồm 55 Liên hiệp hội địa phương và 70 hội ngành toàn quốc, trong đó có 4 tổng hội với hơn 80 hội thành viên hoạt động trong phạm vi cả nước)
Rapando-bé gái gốc Việt 9 tuổi phát minh ra Bot Trading Hunter: giúp kiểm soát rủi ro đầu tư bằng mindset

Rapando-bé gái gốc Việt 9 tuổi phát minh ra Bot Trading Hunter: giúp kiểm soát rủi ro đầu tư bằng mindset

Lần đầu tiên trên thị trường đầu tư tài chính Việt Nam, một em bé 9 tuổi người Việt quốc tịch Singapore, được gọi là Rapando (còn được biết đến với cái tên Panadol), đã phát triển và xây dựng được một con Robot Experts có tên gọi là Bot Trading Hunter.
“Cậu bé trong cái hộp” hay “Đứa trẻ vô danh của nước Mỹ” vừa được định danh sau 65 năm

“Cậu bé trong cái hộp” hay “Đứa trẻ vô danh của nước Mỹ” vừa được định danh sau 65 năm

Mới đây, ngày 8/12/2022, Cảnh sát bang Philadelphia - Mỹ công bố, nhờ công nghệ ADN phả hệ di truyền mới, đã giúp phát hiện danh tính một cậu bé 4 tuổi bị sát hại 65 năm trước. Cậu bé bị sát hại dã man, thi thể đựng trong cái hộp các-tông, nên gọi là "Cậu bé trong cái hộp"...
Chatbot liệu có thể thay đổi nhân sự ngành chăm sóc khách hàng trong tương lai?

Chatbot liệu có thể thay đổi nhân sự ngành chăm sóc khách hàng trong tương lai?

Việc ứng dụng AI vào chatbot đã hỗ trợ nhiều hoạt động marketing, kinh doanh và thay đổi mô hình làm việc của nhiều ngành nghề, đồng thời cũng mang lại những tiện ích cho khách hàng thụ hưởng. VNPT đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng.