Cần hơn 300.000 tỷ đồng đầu tư, nâng cấp hệ thống cảng biển đến năm 2030

Theo Quyết định số 1579 /QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tổng nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).
can hon 300000 ty dong dau tu nang cap he thong cang bien den nam 2030
Cần hơn 300.000 tỷ đồng đầu tư, nâng cấp hệ thống cảng biển đến năm 2030

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định số 1579 /QĐ-TTg về phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Theo quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn mới sẽ được phân thành 5 nhóm thay vì 6 nhóm cảng biển như giai đoạn trước.

Theo đó, nhóm cảng biển số 1 gồm 5 cảng biển: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình. Nhóm cảng biển số 2 gồm 6 cảng biển: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Nhóm cảng biển số 3 gồm 8 cảng biển: Đà Nẵng (gồm khu vực huyện đảo Hoàng Sa), Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa (gồm khu vực huyện đảo Trường Sa), Ninh Thuận và Bình Thuận.

Nhóm cảng biển số 4 gồm 5 cảng biển: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và Long An.

Nhóm cảng biển số 5 gồm 12 cảng biển: Cần Thơ, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Bạc Liêu và Kiên Giang.

Trước đó, tại Tờ trình Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch cảng biển, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo phân vùng kinh tế - xã hội của nước ta hiện nay, khu vực miền Trung hiện chỉ có 2 khu vực: Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế và Duyên hải miền Trung (Nam Trung Bộ) gồm 8 tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Do đó, để phù hợp với điều kiện phân vùng kinh tế - xã hội, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được chia làm 5 nhóm cảng biển.

Theo Bộ Giao thông vận tải, điểm mới tại quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển lần này là bên cạnh hai cảng biển loại đặc biệt là Hải Phòng và Bà Rịa - Vũng Tàu, 4 cảng biển khác được quy hoạch là cảng biển tiềm năng đặc biệt, gồm: cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Đà Nẵng, cảng biển Khánh Hòa và cảng biển Sóc Trăng.

Quy hoạch xác định mục tiêu đến năm 2030, hệ thống cảng biển Việt Nam đáp ứng thông qua lượng hàng hóa từ hơn 1,1 tỷ tấn đến hơn 1,4 tỷ tấn. Trong đó, hàng container từ 38 - 47 triệu TEU; hành khách từ 10,1 - 10,3 triệu lượt khách.

Giai đoạn đến năm 2050, phát triển hệ thống cảng biển đồng bộ, hiện đại ngang tầm với khu vực và thế giới với năng lực đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 4 - 4,5%/năm; hành khách tăng trưởng bình quân khoảng từ 1,2 - 1,3%/năm.

Tại quy hoạch này, Bộ Giao thông Vận tải cho hay, tổng nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

Về xác định nguồn vốn trên, Bộ Giao thông vận tải cho biết sẽ được huy động chủ yếu từ nguồn ngoài ngân sách, vốn doanh nghiệp và các nguồn vốn hợp pháp khác. Nguồn vốn ngân sách nhà nước tập trung cho hạ tầng hàng hải công cộng; khu vực trọng điểm, tạo sức lan tỏa và thu hút đầu tư.

Bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển, khai thác cảng biển. Đặc biệt sẽ tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển quy hoạch cũng xác định thực hiện các giải pháp thu hút, tăng cường vai trò của doanh nghiệp trong việc chia sẻ trách nhiệm đầu tư, bảo trì kết cấu hạ tầng công cộng tại cảng biển như một phần trong dự án đầu tư khai thác cảng biển của doanh nghiệp.

Tại quy hoạch này, các dự án kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng được xác định ưu tiên đầu tư, gồm: đầu tư nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải phục vụ tàu đến 200.000 tấn giảm tải (18.000 TEU); dự án luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu - giai đoạn 2 cho tàu đến 20.000 tấn giảm tải; nâng cấp luồng vào cảng Nghi Sơn, luồng sông Chanh, luồng Cẩm Phả, luồng Thọ Quang và các tuyến luồng khác; các đèn biển tại các đảo, quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, kết cấu hạ tầng phục vụ công tác bảo đảm an toàn hàng hải.

Các bến cảng được ưu tiên đầu tư gồm: các bến tiếp theo thuộc khu bến Lạch Huyện; bến khởi động khu bến Nam Đồ Sơn (Hải Phòng); các bến tại khu bến Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu); các bến cảng chính thuộc cảng biển loại I; các bến khách quốc tế gắn với các vùng động lực phát triển du lịch; các bến cảng quy mô lớn gắn trung tâm điện lực than, khí, xăng dầu, luyện kim; các bến phục vụ khu kinh tế ven biển; kêu gọi đầu tư các bến cảng tại các cảng biển tiềm năng Vân Phong và Trần Đề.

Quy hoạch cũng định hướng các giải pháp thực hiện, đảm bảo hiệu quả thực hiện như: tiếp tục nghiên cứu, đề xuất áp dụng mô hình quản lý cảng phù hợp để nâng cao hiệu quả quản lý, đầu tư, khai thác cảng biển, cụm cảng biển (ưu tiên tập trung cho các cảng biển quan trọng).

Tăng cường sự hợp tác, phối hợp để khai thác có hiệu quả các cảng biển trong vùng và liên vùng; nghiên cứu áp dụng chính sách cảng mở tại Khu bến cảng Lạch Huyện, Cái Mép, Thị Vải và Vân Phong; tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các chính sách về giá, phí tại cảng biển để nâng cao hiệu quả đầu tư cảng biển, tăng tính hấp dẫn đối với các hãng tàu, thu hút hàng container trung chuyển quốc tế.

Đặc biệt, quy hoạch lần này đã xác định rõ những cảng biển sẽ được phát triển có kết nối đường sắt. Cụ thể, theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, cảng biển loại đặc biệt và cảng biển loại I trên hàng lang Bắc - Nam sẽ được phát triển các tuyến đường sắt kết nối; hình thành các bến cho phương tiện thủy nội địa trong vùng nước cảng biển; hệ thống đường bộ cao tốc kết nối với các cảng biển loại đặc biệt, hệ thống quốc lộ, đường địa phương kết nối trực tiếp đến hệ thống cảng biển.

Quy hoạch cũng định hướng phát triển cảng cạn tại các khu vực kinh tế, hành lang kinh tế, ưu tiên quy hoạch các vị trí có kết nối thuận lợi bằng vận tải đường thủy nội địa, vận tải sông pha biển, đường bộ cao tốc, đường sắt đến các cảng biển quan trọng trong các nhóm cảng biển…

Bao Huy

Có thể bạn quan tâm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cuộc chiến chống tham nhũng sẽ không ngừng, không nghỉ"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Cuộc chiến chống tham nhũng sẽ không ngừng, không nghỉ"

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 15, sáng nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.
Tiếp nhận hơn 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Nhật Bản viện trợ

Tiếp nhận hơn 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Nhật Bản viện trợ

Tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ trao tặng hơn 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản viện trợ Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận số vaccine này.
Nữ thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson từ chức sau nửa ngày nắm quyền

Nữ thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson từ chức sau nửa ngày nắm quyền

Nữ Thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển Magdalena Andersson, người vừa được bầu trước đó vài giờ hôm 24-11, đã thông báo từ chức do không nhận được sự ủng hộ của Đảng Xanh trong liên minh cầm quyền.

Các tin khác

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 7/12, dự án đầu tư nâng cấp kênh Chợ Gạo huyện Chợ Gạo, Tiền Giang giai đoạn 2 sẽ được khởi công.
Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây, khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Ngày 20/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vui mừng chào đón TEU container thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ (Khu Công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) trong năm 2021.
Tiền Giang: Trục vớt sà lan 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo

Tiền Giang: Trục vớt sà lan 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiến hành trục vớt sà lan có tải trọng 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gần 50% cảng, bến thủy phía Nam vẫn “đóng cửa”

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gần 50% cảng, bến thủy phía Nam vẫn “đóng cửa”

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nên có tới hơn 1.300 cảng, bến thủy trên các tuyến sông, kênh tại các địa phương phía Nam chưa hoạt động trở lại, tương đương xấp xỉ 50% tổng số cảng, bến.
Nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia

Nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia bị ảnh hưởng không nhỏ. Trước bối cảnh đó nhiều cơ chế chính sách nhằm giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải này trong mùa dịch Covid-19.
Quảng Trị: Đi kiểm tra bến thuỷ nội địa, tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn

Quảng Trị: Đi kiểm tra bến thuỷ nội địa, tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn

Ngày 26/10, thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng triển khai tiếp cận, cứu hộ đoàn cán bộ của sở này bị mắc kẹt giữ dòng sông Thạch Hãn do tàu gặp nạn.
Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới, trong khi đó các cảng biển lớn nhất của Mỹ đang nằm cuối bảng về mức độ hiệu quả vận tải biển.
Bỏ xét nghiệm bắt buộc với hành khách đi đường bộ, đường thủy

Bỏ xét nghiệm bắt buộc với hành khách đi đường bộ, đường thủy

Theo Bộ Giao thông vận tải, hành khách đi đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 bắt buộc.
Hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách

Hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách

Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách của các lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không khi các địa phương kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Hậu Giang: Sà lan chở 500 tấn cát bị chìm một cháu bé 3 tuổi được cứu thoát

Hậu Giang: Sà lan chở 500 tấn cát bị chìm một cháu bé 3 tuổi được cứu thoát

Đang lưu thông kênh xáng Xà No, một Sà lan trở 500 tấn cát đã bị mất lái, đâm trực diện vào trụ cầu Xà No, bị thủng và chìm dần.
Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn tạm thời về vận tải đường thủy nội địa, hàng hải

Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn tạm thời về vận tải đường thủy nội địa, hàng hải

Bộ Giao thông vận tải đã ban hành 2 quyết định hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải đường thủy nội địa và hoạt động vận tải hàng hải trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.
Bộ Giao thông Vận tải công bố mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh

Bộ Giao thông Vận tải công bố mở cảng cạn Tân Cảng Quế Võ, Bắc Ninh

Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 1543/QĐ-BGTVT công bố mở cảng cạn (ICD) Tân Cảng Quế Võ. Đây là ICD thứ 10 đã được công bố đưa vào hoạt động trên toàn quốc.
Thông báo đổi địa chỉ trang web tiếp nhận đăng ký cấp mã QR “luồng xanh” vận tải

Thông báo đổi địa chỉ trang web tiếp nhận đăng ký cấp mã QR “luồng xanh” vận tải

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông báo để đăng ký mới cho phương tiện vận tải hàng hóa có mã QR, doanh nghiệp kinh doanh vận tải truy cập địa chỉ https://vantai.drvn.gov.vn, sau khi nhận được mã QR mới, doanh nghiệp in và dán lên xe.
Vĩnh Phúc: Huyện Sông Lô thành lập chốt kiểm soát dịch trên đường thủy

Vĩnh Phúc: Huyện Sông Lô thành lập chốt kiểm soát dịch trên đường thủy

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và ổn định phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, huyện Sông Lô đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên tuyến đường sông từ tỉnh ngoài vào địa bàn huyện Sông Lô.    
Xem thêm
Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

Văn bản báo cáo của Bộ GTVT gửi Thủ tướng có nội dung về phương án hoạt động của đường bay quốc tế với ba giai đoạn cụ thể.
Quảng Trị: Đề nghị chuyển đổi 165ha đất rừng, đất quy hoạch lâm nghiệp để làm sân bay

Quảng Trị: Đề nghị chuyển đổi 165ha đất rừng, đất quy hoạch lâm nghiệp để làm sân bay

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành họp thẩm định hồ sơ đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án giải phóng mặt bằng xây dựng cảng hàng không Quảng Trị.
Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Chiều 8/11, Bộ GTVT đã có văn bản đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đi và đến Việt Nam.
Bắc Kạn khởi công xây dựng tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể

Bắc Kạn khởi công xây dựng tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể

Chiều 25/11, tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ động thổ xây dựng tuyến đường 2.300 tỷ đồng nối thành phố Bắc Kạn với hồ Ba Bể. Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đưa du lịch Ba Bể trở thành mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế địa phương.
Gia Lai: Cầu LRAMP – Nhịp cầu nối những bờ vui

Gia Lai: Cầu LRAMP – Nhịp cầu nối những bờ vui

Khi những cây cầu LRAMP hoàn thành, đến với những thôn làng vùng khó khăn thuộc các xã Hà Đông, xã ĐăkSơ Mei (huyện Đăk Đoa) và xã Hà Tây (huyện Chư Păh) chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của những người dân nơi đây...
Tiền Giang: Tuyến đường tránh Cai Lậy bị xuống cấp nghiêm trọng

Tiền Giang: Tuyến đường tránh Cai Lậy bị xuống cấp nghiêm trọng

Hiện nay, tuyến đường tránh Cai Lậy (thuộc dự án đoạn tránh QL1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014, QL1, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT) đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu dành đất để xây dựng nhà ga đường sắt cao tốc Bắc Nam với quy mô diện tích khoảng 8,1ha.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh cho Hà Nội để quản lý và vận hành thương mại.
Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Đến nay, đã 4 đời Chủ tịch nhưng Hà Nội vẫn chưa xây dựng xong 1 ngôi nhà rộng 80m2 cho dân. Sự việc đã khiến hàng chục nhân khẩu từ có nhà thành “vô gia cư” và phải đi thuê ở trọ suốt gần 20 năm.
Dự án phục vụ Khu kinh tế Dung Quất dính hàng loạt sai phạm

Dự án phục vụ Khu kinh tế Dung Quất dính hàng loạt sai phạm

Kết luận Thanh tra chỉ ra Dự án Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn di dân tái định cư, neo đậu tàu thuyền - đập Cà Ninh hạ lưu sông Trà Bồng phục vụ Khu kinh tế Dung Quất mắc hàng loạt sai phạm.
Đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Ngày 14/10, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt đầu tư xây dựng dự án tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Tuyến kè số 1 – đoạn từ Miếu Ngư Ông đến phía Nam Ghềnh Nam Ô, quận Liên Chiểu).
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến cho kế hoạch vận hành thương mại vào ngày 31/10/2021 của hàng loạt nhà máy điện gió “sụp đổ” bởi thời hạn để được hưởng cơ chế giá ưu đãi cho các dự án điện gió theo Quyết định 39/2018/TTg đã chính thức hết hạ