Chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư là tình trạng chung của 6 dự án đường sắt đô thị

Chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư so với kế hoạch ban đầu là tình trạng chung của 6 dự án đường sắt đô thị do Bộ GTVT; UBND Tp Hà Nội và UBND TPHCM làm chủ đầu tư.
cham tien do tang tong muc dau tu la tinh trang chung cua 6 du an duong sat do thi
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang bị chậm tiến độ và đội vốn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Báo cáo số 431/BC – CP về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Tp Hà Nội và TP HCM.

Trong số 6 dự án đường sắt đô thị đang triển khai, có 2 dự án do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư (tuyến Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi); 2 dự án do Tp Hà Nội làm chủ quản đầu tư (tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – ga Hà Nội; tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo); 2 dự án do UBND TP HCM làm chủ quản đầu tư (tuyến đường sắt đô thị số 1 Tp HCM, đoạn Bến Thành - Suối Tiên; tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương).

Điều đáng nói là chậm tiến độ, nhiều vướng mắc kéo dài là tình trạng chung của 6 dự án đường sắt đô thị từng nhận được rất nhiều kỳ vọng này.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên bắt đầu thực hiện từ tháng 3/2007. Theo kế hoạch ban đầu, Dự án này sẽ phải hoàn thành công trình đưa vào khai thác năm 2018.

Do chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và phải lập lại thiết kế kỹ thuật cho nhà ga ngầm Bến Thành nhằm tích hợp giữa các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2, số 3a và số 4 nên thời gian thực hiện Dự án đã được phê duyệt điều chỉnh, trong đó thời điểm hoàn thành công trình đưa vào khai thác là quý IV/2021; thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng là năm 2026.

Tính đến cuối tháng 9/2021, đã có 4/6 gói thầu chính thuộc Dự án đang triển khai thi công, lũy kế khối lượng tổng thể của toàn dự án đạt khoảng 87,5%, dự kiến đến cuối năm 2021 đạt khoảng 91%.

Theo báo cáo của UBND TP HCM, những diễn biến khó lường của dịch COVID -19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công Dự án, trong đó có việc nhân sự tham gia thi công tại công trường giảm mạnh, đặc biệt trong quý II và quý III năm 2021 do việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19.

Sơ bộ đánh giá ban đầu cho thấy việc hoàn thành công tác thi công Dự án vào cuối năm 2021, đưa vào vận hành trong năm 2022 không khả thi.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Tp Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản, có thời gian thực hiện ban đầu là từ năm 2009 đến năm 2015. Tuy nhiên, do việc điều chỉnh dự án nên dự kiến thời gian hoàn thành xây dựng, đưa vào vận hành toàn tuyến là năm 2027; thời điểm kết thúc công tác đào tạo vận hành bảo dưỡng là 5 năm (từ năm 2027 đến năm 2032).

Tổng mức đầu tư ban đầu của Dự án là 19.555 tỷ đồng hiện có thể tăng lên tới 35.679 tỷ đồng. Lũy kế giải ngân từ khi bắt đầu thực hiện Dự án đến tháng 8/2021 đạt 974 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn đối ứng đạt 355 tỷ đồng; nguồn vốn ODA đạt 619 tỷ đồng.

Chính phủ cho biết, Dự án chậm triển khai do việc điều chỉnh Dự án kéo dài từ tháng 10/2012 đến nay chưa được phê duyệt, vướng mắc chủ yếu liên quan đến trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án theo quy định của Luật xây dựng, Luật đầu tư công và Nghị định 56/2020/NĐ-CP về quản lý và sử dụng vốn ODA; quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi), giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 3304/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2008 với thời gian hực hiện từ năm 2007 đến năm 2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017 đến năm 2024.

Dự án mới giải ngân 842,4 tỷ đồng vốn vay ODA Nhật Bản để thực hiện công tác thiết kế kỹ thuật của dự án (từ năm 2009 đến năm 2014); giải ngân 1.412 tỷ đồng vốn đối ứng để thực hiện các công tác như: giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước, chi phí khác.

Hiện Bộ GTVT đang xem xét bàn giao Dự án cho UBND Tp Hà Nội để tiếp tục triển khai đảm bảo tính đồng bộ với các tuyến đường sắt đô thị khác, tạo thuận lợi trong việc điều hành, kết nối với hệ thống giao thông trên địa bàn thành phố và phù hợp với quy định của Luật Đường sắt, Luật Ngân sách, Luật Quản lý nợ công.

Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương có thời gian hoàn thành ban đầu được duyệt là năm 2018 và được điều chỉnh thời gian thực hiện là tổ chức thi công từ 2022 - 2026; kiểm tra, vận hành chạy thử và bàn giao khai thác: cuối năm 2026.

Công tác giải ngân Dự án này rất chậm khi lũy kế giải ngân vốn ODA đến nay là 931,6/37.468 tỷ đồng, đạt 2,5%; lũy kế giải ngân vốn đối ứng đến nay là 217,8/10.403 tỷ đồng, đạt 2,09%.

Chính phủ cho biết là Vvệc đàm phán phát sinh hợp đồng với tư vấn IC tại Dự án đã kéo dài từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2021 và không thể đạt được kết quả do tư vấn IC vẫn giữ quan điểm yêu cầu thanh toán không đúng điều kiện hợp đồng và quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch COVID -19 bùng phát tại TP HCM dẫn đến việc trao đổi với các đối tác nước ngoài gặp khó khăn và phần nào ảnh hưởng đến tiến độ các nhóm công việc liên quan của dự án.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 11/2008, dự kiến hoàn thành tháng 11 năm 2013. Hiện nay, dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện đầu tư đến tháng 3/2021.

Dự án đã hoàn thành toàn bộ phần xây dựng, lắp đặt thiết bị và vận hành thử toàn hệ thống theo tiêu chuẩn Dự án vào tháng 12/2020. Bộ GTVT đã hoàn thành công tác nghiệm thu tổng thể công trình. Trên cơ sở kết quả nghiệm thu các công trình thành phần, nghiệm thu tổng thể công trình, Bộ GTVT đã có báo cáo hoàn thành gửi Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đề nghị tiến hành kiểm tra và có ý kiến chấp thuận về công tác nghiệm thu Dự án.

Dự kiến Hội đồng sẽ tổ chức họp kiểm tra công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư trong tháng 10/2021. Sau khi có ý kiến chấp thuận của Hội đồng kiểm tra nhà nước, Bộ GTVT sẽ tiến hành bàn giao dự án cho UBND Tp Hà Nội tiếp nhận, vận hành khai thác theo quy định.

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có thời gian bắt đầu là năm 2009; thời gian kết thúc là năm 2022.

Dự án có 10 gói thầu chính, gồm 9 gói thầu về xây lắp, thiết bị (5 gói thầu xây lắp, 4 gói thầu thiết bị) và 1 gói Tư vấn chung.

Đến nay, UBND Tp Hà Nội đã hoàn thành công tác ký hợp đồng và triển khai thi công 9/9 gói thầu chính về xây lắp và thiết bị (trong đó gói thầu CP01 và CP04 đã thi công xong, hiện đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công).

Tiến độ chung dự án đạt khoảng 74%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt 89,41%, do nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nên chưa đưa vào khai thác đoạn trên cao theo kế hoạch và dự kiến sẽ phải điều chỉnh tiến độ hoàn thành đoạn ngầm và toàn tuyến.

Do việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng đến nay và hiện vẫn tồn tại chậm trễ xử lý đối với nhà 23 Quốc Tử Giám và phê duyệt chính sách đền bù, hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến hầm nên Nhà thầu HGU đã gửi 3 khiếu nại yêu cầu bồi thường với tổng chi phí là 114,7 triệu USD và đề nghị chấp thuận thanh toán nếu không sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc và sẽ tiến hành các thủ tục khiếu nại lên Trọng tài quốc tế.

Nhà thầu đã giảm khối lượng công việc trên công trường kể từ tháng 6/2021 và đã có văn bản số HGU-MLT-00459-21-E/V ngày 26/6/2021 thông báo tạm dừng công việc. Nhà thầu đã yêu cầu thành lập Ban giải quyết tranh chấp (DB), Ban Quản lý dự án cũng đã cử thành viên đại diện cho Chủ đầu tư để tiến hành hòa giải theo quy định của Hợp đồng.

Hiện nay, UBND Tp Hà Nội đang xem xét thành lập Ban xử lý tranh chấp để xử lý các khiếu nại và tháo gỡ các vướng mắc về khiếu nại của nhà thầu CP03./.

Bao Huy

Có thể bạn quan tâm

Nữ thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson từ chức sau nửa ngày nắm quyền

Nữ thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson từ chức sau nửa ngày nắm quyền

Nữ Thủ tướng đầu tiên của Thụy Điển Magdalena Andersson, người vừa được bầu trước đó vài giờ hôm 24-11, đã thông báo từ chức do không nhận được sự ủng hộ của Đảng Xanh trong liên minh cầm quyền.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide

Sáng 23-11, trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp cựu Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cùng một số lãnh đạo khác.
Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản

Thủ tướng Phạm Minh Chính đến sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo lúc 20h20 (16h20 giờ Hà Nội) hôm nay, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 22/11 đến 25/11.

Các tin khác

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu dành đất để xây dựng nhà ga đường sắt cao tốc Bắc Nam với quy mô diện tích khoảng 8,1ha.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh cho Hà Nội để quản lý và vận hành thương mại.
Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Từ 25/10, đi tàu hỏa, máy bay hành khách không phải cam kết phòng COVID-19

Từ 25/10, đi tàu hỏa, máy bay hành khách không phải cam kết phòng COVID-19

Khách đi máy bay và tàu hỏa không phải kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung được nêu rõ tại công văn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam.
Sạt lở, đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam bị tê liệt hoàn toàn

Sạt lở, đường sắt Bắc Nam đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam bị tê liệt hoàn toàn

Mưa lớn khiến một đoạn đường sắt nối giữa ga Núi Thành (Quảng Nam) và ga Trị Bình (Quảng Ngãi) bị sạt lở nặng, khiến hàng trăm hành khách mắc kẹt tại ga Tam Kỳ từ rạng sáng nay 24.10.    
Chuyên gia giao thông: 37 toa tàu cũ của Nhật vẫn tốt hơn tàu ta đang có

Chuyên gia giao thông: 37 toa tàu cũ của Nhật vẫn tốt hơn tàu ta đang có

Các chuyên gia giao thông ủng hộ việc ngành đường sắt muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật vì cho rằng nó còn tốt hơn tàu Việt Nam đang sử dụng và tiết kiệm chi phí.
Bộ GTVT trình Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt

Bộ GTVT trình Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt

Theo tờ trình mà Bộ GTVT trình Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong 10 năm tới sẽ có 9 tuyến đường sắt được đầu tư mới.
Chặng Hà Nội – TP HCM, “cháy vé” hàng không, đường sắt

Chặng Hà Nội – TP HCM, “cháy vé” hàng không, đường sắt

Mặc dù chưa chạy tàu nhưng ngành đường sắt đang xin tăng thêm tàu do nhu cầu của khách đặt chỗ tăng cao. Còn hàng không, ngay sau khi được bay lại, vé máy bay đã có hiện tượng “sốt”, "cháy vé".
Kích hoạt thẩm định Dự án PPP vành đai 4 vùng Thủ đô

Kích hoạt thẩm định Dự án PPP vành đai 4 vùng Thủ đô

Tiến trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 – vùng Thủ đô Hà Nội theo hình thức PPP đã được kích hoạt.
Hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách

Hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách

Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức vận tải hành khách của các lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không khi các địa phương kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Tiêm một mũi vaccine Covid-19, khách đi máy bay, tàu hoả sẽ không cần xét nghiệm

Tiêm một mũi vaccine Covid-19, khách đi máy bay, tàu hoả sẽ không cần xét nghiệm

Bộ Y tế vừa có văn bản khẳng định không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vaccine Covid-19 sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.
Dự kiến tàu khách hoạt động trở lại từ ngày 1/10

Dự kiến tàu khách hoạt động trở lại từ ngày 1/10

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) dự kiến 2 phương án chạy tàu khách từ ngày 1/10 đối với tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn trên các tuyến.
Tăng 7,8 triệu USD chi phí tư vấn giám sát đối với dự án Đường sắt Cát Linh

Tăng 7,8 triệu USD chi phí tư vấn giám sát đối với dự án Đường sắt Cát Linh

Theo Bộ Giao thông Vận tải, chi phí hợp đồng tư vấn giám sát tăng lên khoảng 7,8 triệu USD do dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị chậm tiến độ.
Người lao động ngành đường sắt gặp khó khi tiếp cận gói hỗ trợ do vướng quy định

Người lao động ngành đường sắt gặp khó khi tiếp cận gói hỗ trợ do vướng quy định

Với việc dừng chạy tàu khách trên toàn hệ thống mạng lưới đường sắt, hoạt động vận tải khách gần như tê liệt, hàng nghìn người lao động của ngành đường sắt đã rơi vào cảnh tạm hoãn hợp đồng lao động, không có công ăn việc làm và chưa thể tiếp cận được gói hỗ trợ đối với người lao động mất việc do gặp nhiều vướng mắc về quy định.
Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo trực tiếp Tổ công tác đặc biệt về giải ngân đầu tư công

Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo trực tiếp Tổ công tác đặc biệt về giải ngân đầu tư công

Nhằm thúc đẩy giải ngân đầu tư công hiệu quả, Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ là tổ trường và chỉ đạo trực tiếp Tổ công tác đặc biệt về giải ngân đầu tư công của Bộ.
Xem thêm
Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

Văn bản báo cáo của Bộ GTVT gửi Thủ tướng có nội dung về phương án hoạt động của đường bay quốc tế với ba giai đoạn cụ thể.
Quảng Trị: Đề nghị chuyển đổi 165ha đất rừng, đất quy hoạch lâm nghiệp để làm sân bay

Quảng Trị: Đề nghị chuyển đổi 165ha đất rừng, đất quy hoạch lâm nghiệp để làm sân bay

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành họp thẩm định hồ sơ đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án giải phóng mặt bằng xây dựng cảng hàng không Quảng Trị.
Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Chiều 8/11, Bộ GTVT đã có văn bản đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đi và đến Việt Nam.
Bắc Kạn khởi công xây dựng tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể

Bắc Kạn khởi công xây dựng tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể

Chiều 25/11, tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ động thổ xây dựng tuyến đường 2.300 tỷ đồng nối thành phố Bắc Kạn với hồ Ba Bể. Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đưa du lịch Ba Bể trở thành mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế địa phương.
Gia Lai: Cầu LRAMP – Nhịp cầu nối những bờ vui

Gia Lai: Cầu LRAMP – Nhịp cầu nối những bờ vui

Khi những cây cầu LRAMP hoàn thành, đến với những thôn làng vùng khó khăn thuộc các xã Hà Đông, xã ĐăkSơ Mei (huyện Đăk Đoa) và xã Hà Tây (huyện Chư Păh) chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của những người dân nơi đây...
Tiền Giang: Tuyến đường tránh Cai Lậy bị xuống cấp nghiêm trọng

Tiền Giang: Tuyến đường tránh Cai Lậy bị xuống cấp nghiêm trọng

Hiện nay, tuyến đường tránh Cai Lậy (thuộc dự án đoạn tránh QL1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014, QL1, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT) đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 7/12, dự án đầu tư nâng cấp kênh Chợ Gạo huyện Chợ Gạo, Tiền Giang giai đoạn 2 sẽ được khởi công.
Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây, khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Ngày 20/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vui mừng chào đón TEU container thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ (Khu Công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) trong năm 2021.
Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Đến nay, đã 4 đời Chủ tịch nhưng Hà Nội vẫn chưa xây dựng xong 1 ngôi nhà rộng 80m2 cho dân. Sự việc đã khiến hàng chục nhân khẩu từ có nhà thành “vô gia cư” và phải đi thuê ở trọ suốt gần 20 năm.
Dự án phục vụ Khu kinh tế Dung Quất dính hàng loạt sai phạm

Dự án phục vụ Khu kinh tế Dung Quất dính hàng loạt sai phạm

Kết luận Thanh tra chỉ ra Dự án Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn di dân tái định cư, neo đậu tàu thuyền - đập Cà Ninh hạ lưu sông Trà Bồng phục vụ Khu kinh tế Dung Quất mắc hàng loạt sai phạm.
Đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Ngày 14/10, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt đầu tư xây dựng dự án tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Tuyến kè số 1 – đoạn từ Miếu Ngư Ông đến phía Nam Ghềnh Nam Ô, quận Liên Chiểu).
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến cho kế hoạch vận hành thương mại vào ngày 31/10/2021 của hàng loạt nhà máy điện gió “sụp đổ” bởi thời hạn để được hưởng cơ chế giá ưu đãi cho các dự án điện gió theo Quyết định 39/2018/TTg đã chính thức hết hạ