Chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư là tình trạng chung của 6 dự án đường sắt đô thị

Chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư so với kế hoạch ban đầu là tình trạng chung của 6 dự án đường sắt đô thị do Bộ GTVT; UBND Tp Hà Nội và UBND TPHCM làm chủ đầu tư.
cham tien do tang tong muc dau tu la tinh trang chung cua 6 du an duong sat do thi
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang bị chậm tiến độ và đội vốn.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký Báo cáo số 431/BC – CP về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Tp Hà Nội và TP HCM.

Trong số 6 dự án đường sắt đô thị đang triển khai, có 2 dự án do Bộ GTVT làm chủ quản đầu tư (tuyến Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi); 2 dự án do Tp Hà Nội làm chủ quản đầu tư (tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – ga Hà Nội; tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long – Trần Hưng Đạo); 2 dự án do UBND TP HCM làm chủ quản đầu tư (tuyến đường sắt đô thị số 1 Tp HCM, đoạn Bến Thành - Suối Tiên; tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Bến Thành - Tham Lương).

Điều đáng nói là chậm tiến độ, nhiều vướng mắc kéo dài là tình trạng chung của 6 dự án đường sắt đô thị từng nhận được rất nhiều kỳ vọng này.

Cụ thể, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên bắt đầu thực hiện từ tháng 3/2007. Theo kế hoạch ban đầu, Dự án này sẽ phải hoàn thành công trình đưa vào khai thác năm 2018.

Do chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và phải lập lại thiết kế kỹ thuật cho nhà ga ngầm Bến Thành nhằm tích hợp giữa các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2, số 3a và số 4 nên thời gian thực hiện Dự án đã được phê duyệt điều chỉnh, trong đó thời điểm hoàn thành công trình đưa vào khai thác là quý IV/2021; thời điểm kết thúc công tác hỗ trợ vận hành bảo dưỡng là năm 2026.

Tính đến cuối tháng 9/2021, đã có 4/6 gói thầu chính thuộc Dự án đang triển khai thi công, lũy kế khối lượng tổng thể của toàn dự án đạt khoảng 87,5%, dự kiến đến cuối năm 2021 đạt khoảng 91%.

Theo báo cáo của UBND TP HCM, những diễn biến khó lường của dịch COVID -19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công Dự án, trong đó có việc nhân sự tham gia thi công tại công trường giảm mạnh, đặc biệt trong quý II và quý III năm 2021 do việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19.

Sơ bộ đánh giá ban đầu cho thấy việc hoàn thành công tác thi công Dự án vào cuối năm 2021, đưa vào vận hành trong năm 2022 không khả thi.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị Tp Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản, có thời gian thực hiện ban đầu là từ năm 2009 đến năm 2015. Tuy nhiên, do việc điều chỉnh dự án nên dự kiến thời gian hoàn thành xây dựng, đưa vào vận hành toàn tuyến là năm 2027; thời điểm kết thúc công tác đào tạo vận hành bảo dưỡng là 5 năm (từ năm 2027 đến năm 2032).

Tổng mức đầu tư ban đầu của Dự án là 19.555 tỷ đồng hiện có thể tăng lên tới 35.679 tỷ đồng. Lũy kế giải ngân từ khi bắt đầu thực hiện Dự án đến tháng 8/2021 đạt 974 tỷ đồng, bao gồm nguồn vốn đối ứng đạt 355 tỷ đồng; nguồn vốn ODA đạt 619 tỷ đồng.

Chính phủ cho biết, Dự án chậm triển khai do việc điều chỉnh Dự án kéo dài từ tháng 10/2012 đến nay chưa được phê duyệt, vướng mắc chủ yếu liên quan đến trình tự, thủ tục điều chỉnh dự án theo quy định của Luật xây dựng, Luật đầu tư công và Nghị định 56/2020/NĐ-CP về quản lý và sử dụng vốn ODA; quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9.

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi), giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 3304/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2008 với thời gian hực hiện từ năm 2007 đến năm 2017; đến năm 2017 được phê duyệt điều chỉnh với dự kiến thực hiện từ năm 2017 đến năm 2024.

Dự án mới giải ngân 842,4 tỷ đồng vốn vay ODA Nhật Bản để thực hiện công tác thiết kế kỹ thuật của dự án (từ năm 2009 đến năm 2014); giải ngân 1.412 tỷ đồng vốn đối ứng để thực hiện các công tác như: giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước, chi phí khác.

Hiện Bộ GTVT đang xem xét bàn giao Dự án cho UBND Tp Hà Nội để tiếp tục triển khai đảm bảo tính đồng bộ với các tuyến đường sắt đô thị khác, tạo thuận lợi trong việc điều hành, kết nối với hệ thống giao thông trên địa bàn thành phố và phù hợp với quy định của Luật Đường sắt, Luật Ngân sách, Luật Quản lý nợ công.

Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương có thời gian hoàn thành ban đầu được duyệt là năm 2018 và được điều chỉnh thời gian thực hiện là tổ chức thi công từ 2022 - 2026; kiểm tra, vận hành chạy thử và bàn giao khai thác: cuối năm 2026.

Công tác giải ngân Dự án này rất chậm khi lũy kế giải ngân vốn ODA đến nay là 931,6/37.468 tỷ đồng, đạt 2,5%; lũy kế giải ngân vốn đối ứng đến nay là 217,8/10.403 tỷ đồng, đạt 2,09%.

Chính phủ cho biết là Vvệc đàm phán phát sinh hợp đồng với tư vấn IC tại Dự án đã kéo dài từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2021 và không thể đạt được kết quả do tư vấn IC vẫn giữ quan điểm yêu cầu thanh toán không đúng điều kiện hợp đồng và quy định của pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch COVID -19 bùng phát tại TP HCM dẫn đến việc trao đổi với các đối tác nước ngoài gặp khó khăn và phần nào ảnh hưởng đến tiến độ các nhóm công việc liên quan của dự án.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 11/2008, dự kiến hoàn thành tháng 11 năm 2013. Hiện nay, dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện đầu tư đến tháng 3/2021.

Dự án đã hoàn thành toàn bộ phần xây dựng, lắp đặt thiết bị và vận hành thử toàn hệ thống theo tiêu chuẩn Dự án vào tháng 12/2020. Bộ GTVT đã hoàn thành công tác nghiệm thu tổng thể công trình. Trên cơ sở kết quả nghiệm thu các công trình thành phần, nghiệm thu tổng thể công trình, Bộ GTVT đã có báo cáo hoàn thành gửi Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đề nghị tiến hành kiểm tra và có ý kiến chấp thuận về công tác nghiệm thu Dự án.

Dự kiến Hội đồng sẽ tổ chức họp kiểm tra công tác nghiệm thu của Chủ đầu tư trong tháng 10/2021. Sau khi có ý kiến chấp thuận của Hội đồng kiểm tra nhà nước, Bộ GTVT sẽ tiến hành bàn giao dự án cho UBND Tp Hà Nội tiếp nhận, vận hành khai thác theo quy định.

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội có thời gian bắt đầu là năm 2009; thời gian kết thúc là năm 2022.

Dự án có 10 gói thầu chính, gồm 9 gói thầu về xây lắp, thiết bị (5 gói thầu xây lắp, 4 gói thầu thiết bị) và 1 gói Tư vấn chung.

Đến nay, UBND Tp Hà Nội đã hoàn thành công tác ký hợp đồng và triển khai thi công 9/9 gói thầu chính về xây lắp và thiết bị (trong đó gói thầu CP01 và CP04 đã thi công xong, hiện đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công).

Tiến độ chung dự án đạt khoảng 74%, tiến độ tổng thể đoạn trên cao đạt 89,41%, do nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nên chưa đưa vào khai thác đoạn trên cao theo kế hoạch và dự kiến sẽ phải điều chỉnh tiến độ hoàn thành đoạn ngầm và toàn tuyến.

Do việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng đến nay và hiện vẫn tồn tại chậm trễ xử lý đối với nhà 23 Quốc Tử Giám và phê duyệt chính sách đền bù, hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi tuyến hầm nên Nhà thầu HGU đã gửi 3 khiếu nại yêu cầu bồi thường với tổng chi phí là 114,7 triệu USD và đề nghị chấp thuận thanh toán nếu không sẽ không thể tiếp tục thực hiện công việc và sẽ tiến hành các thủ tục khiếu nại lên Trọng tài quốc tế.

Nhà thầu đã giảm khối lượng công việc trên công trường kể từ tháng 6/2021 và đã có văn bản số HGU-MLT-00459-21-E/V ngày 26/6/2021 thông báo tạm dừng công việc. Nhà thầu đã yêu cầu thành lập Ban giải quyết tranh chấp (DB), Ban Quản lý dự án cũng đã cử thành viên đại diện cho Chủ đầu tư để tiến hành hòa giải theo quy định của Hợp đồng.

Hiện nay, UBND Tp Hà Nội đang xem xét thành lập Ban xử lý tranh chấp để xử lý các khiếu nại và tháo gỡ các vướng mắc về khiếu nại của nhà thầu CP03./.

Bao Huy

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng họp khẩn ứng phó bão số 4: Bảo vệ tính mạng, tài sản, di sản, sinh kế của người dân

Thủ tướng họp khẩn ứng phó bão số 4: Bảo vệ tính mạng, tài sản, di sản, sinh kế của người dân

Sáng ngày 27/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó khẩn cấp với bão số 4 (bão Noru) – một trong những cơn bão lớn nhất ảnh hưởng tới nước ta những năm qua. Thủ tướng yêu cầu phải có phương án giảm thiểu tối đa thiệt hại về người, tài sản, di sản, điều kiện, sinh kế của người dân, ngay từ khi bão chưa đổ bộ.
Thủ tướng: Đặc biệt ưu tiên, "làm ngày làm đêm" để thúc đẩy giải ngân đầu tư công

Thủ tướng: Đặc biệt ưu tiên, "làm ngày làm đêm" để thúc đẩy giải ngân đầu tư công

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đặc biệt ưu tiên cho nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công và triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, động viên nhau cùng làm, nêu gương cho cấp dưới, với tinh thần "làm ngày làm đêm, làm hết việc chứ không hết giờ, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì nhân dân phục vụ, đã cố gắng rồi thì cố gắng hơn nữa trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, tình hình không bình thường thì làm việc cũng phải khác bình thường".
Siêu bão Noru đi nhanh, miền Trung sẵn sàng sơ tán hơn 868.000 người. Thủ tướng yêu cầu 16 tỉnh thành hoãn các cuộc họp...

Siêu bão Noru đi nhanh, miền Trung sẵn sàng sơ tán hơn 868.000 người. Thủ tướng yêu cầu 16 tỉnh thành hoãn các cuộc họp...

Siêu bão Noru đang di chuyển với tốc độ nhanh, dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực Trung Bộ và có thể gây mưa lớn, lũ ống. Đến nay, các tỉnh từ Quảng Bình - Bình Thuận đã rà soát phương án sơ tán 868.230 người. Thủ tướng vừa yêu cầu 16 tỉnh thành từ Thanh Hoá đến Bình Thuận hoãn các cuộc họp không thật sự cấp bách để tập trung ứng phó.

Các tin khác

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

9/10 gói thầu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội hiện đang gặp khó khăn, bị chậm tiến độ, phải ký kết các phụ lục gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí, khiến tuyến đường này bị đội chi phí tăng thêm khoảng 4.905,24 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Vừa qua, viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy thông tin về hai đồ án quy hoạch mà UBND thành phố vừa phê duyệt là Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm Hà Nội và Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố, và đồ án đều có quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Ngày 17/3, tờ Vientiane Times đưa tin về việc Chính phủ Lào sẽ tiến hành xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane tới cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh, Việt Nam). Theo đó, dự án sẽ được khởi công vào tháng 11/2022.
Bộ GTVT ủng hộ làm tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm

Bộ GTVT ủng hộ làm tuyến đường sắt Long Thành - Thủ Thiêm

Trước đề xuất của Đồng Nai về việc đầu tư dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, Bộ GTVT đề nghị tỉnh này làm việc với TP HCM.
Chưa thể trục vớt đầu máy tàu SE4 sau tai nạn trên đường sắt Bắc - Nam

Chưa thể trục vớt đầu máy tàu SE4 sau tai nạn trên đường sắt Bắc - Nam

Hiện tại, hai toa tàu bị trật bánh đã được đưa trở lại đường ray để kéo về ga, riêng đầu máy bị văng xuống kênh vẫn chưa thể đưa lên vì phải chờ cần cẩu tiếp cận.
Tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông sẽ tiếp tục diễn tập các sự cố bất ngờ

Tuyến Metro Cát Linh - Hà Đông sẽ tiếp tục diễn tập các sự cố bất ngờ

Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết tuyến đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông sẽ có thêm những tình huống diễn tập sự cố bất ngờ, không báo trước cho hành khách.
Sẽ xử lý nhóm thanh niên chụp ảnh quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Sẽ xử lý nhóm thanh niên chụp ảnh quảng cáo phản cảm trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Liên quan đến sự việc nhóm thay niên cởi trần để chụp ảnh quảng cáo trên tàu Cát Linh - Hà Đông gây phản cảm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đang tiến hành xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng Nai: Đề xuất triển khai 2 dự án đường sắt PPP trị giá 100.000 tỷ đồng

Đồng Nai: Đề xuất triển khai 2 dự án đường sắt PPP trị giá 100.000 tỷ đồng

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có Công văn số 15109/UBND– KTN gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giao cho tỉnh này triển khai thực hiện Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – sân bay Long Thành và Dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.
Bộ GTVT không ủng hộ xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ từ Nhật Bản

Bộ GTVT không ủng hộ xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ từ Nhật Bản

Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến đề xuất xin nhập khẩu 37 toa xe tự hành từ Nhật Bản có tuổi đời gần 40 năm của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Hà Nội: Bố trí lực lượng 141, 142 trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội: Bố trí lực lượng 141, 142 trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Không chỉ có lực lượng 141, 142 làm nhiệm vụ, Công an TP Hà Nội còn bố trí nhiều trinh sát ngầm để làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm bên ngoài và bên trong tàu.
Bộ GTVT chính thức bác đề xuất nhập 37 toa xe cũ 40 năm tuổi

Bộ GTVT chính thức bác đề xuất nhập 37 toa xe cũ 40 năm tuổi

Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, khẳng định quan điểm không ủng hộ đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập và khai thác 37 toa xe Nhật Bản đã chạy 40 năm.
Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu dành đất để xây dựng nhà ga đường sắt cao tốc Bắc Nam với quy mô diện tích khoảng 8,1ha.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh cho Hà Nội để quản lý và vận hành thương mại.
Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Từ 25/10, đi tàu hỏa, máy bay hành khách không phải cam kết phòng COVID-19

Từ 25/10, đi tàu hỏa, máy bay hành khách không phải cam kết phòng COVID-19

Khách đi máy bay và tàu hỏa không phải kê khai bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung được nêu rõ tại công văn của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) gửi Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam.
Xem thêm
Sẽ lắp hệ thống thu phí xe tự động tại cửa vào sân bay

Sẽ lắp hệ thống thu phí xe tự động tại cửa vào sân bay

Đây là một trong các giải pháp giảm ùn tắc, chậm hủy chuyến tại các sân bay vừa được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.
Thanh Hóa đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng "lên đời" sân bay Thọ Xuân

Thanh Hóa đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng "lên đời" sân bay Thọ Xuân

Thời gian qua, sản lượng hành khách qua sân bay Thọ Xuân tăng vọt. Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến cuối năm nay sẽ vượt công suất thiết kế. Tỉnh Thanh Hóa đã có đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp sân bay lớn nhất Bắc Trung bộ này.
Chính phủ đề nghị 6 Bộ cho ý kiến về cấp phép kinh doanh vận chuyển Hàng Không cho IPP Air Cargo

Chính phủ đề nghị 6 Bộ cho ý kiến về cấp phép kinh doanh vận chuyển Hàng Không cho IPP Air Cargo

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4778/VPCP – CN gửi 6 Bộ đề nghị cho ý kiến về cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho IPP Air Cargo.
Kon Tum: Hiệu quả tốt trong “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn"

Kon Tum: Hiệu quả tốt trong “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn"

Triển khai kế hoạch Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, 9 tháng đầu năm 2022, các cơ quan liên quan và các địa phương tỉnh Kon Tum đã tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp, triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).
Gia Lai: Mưa lớn ngập cục bộ nhiều tuyến đường TP Pleiku

Gia Lai: Mưa lớn ngập cục bộ nhiều tuyến đường TP Pleiku

Cơn mưa lớn kéo dài chiều và tối 25/9 đã gây ngập cục bộ trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, TP Pleiku và các nơi khác khiến nhiều phương tiện chết máy...
Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, chỉ đạo xử lý xe quá tải

Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, chỉ đạo xử lý xe quá tải

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế các mỏ và chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng xe tải chở đất có dấu hiệu “có ngọn” như Tầm Nhìn đã phản ánh.
Hà Tĩnh: Cứu thành công 9 thuyền viên tàu cá gặp nạn trên biển

Hà Tĩnh: Cứu thành công 9 thuyền viên tàu cá gặp nạn trên biển

Ngày 27/8, một lãnh đạo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu thành công 9 thuyền viên gặp nạn trên biển và đưa vào bờ an toàn.
Xin tạm dừng tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn

Xin tạm dừng tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn

Tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng – Lý Sơn xin tạm dừng hoạt động đến cuối năm 2022 để chờ tình hình du lịch khởi sắc.
Thanh Hoá đồng ý cho Tân Cảng Travel lập quy hoạch dự án Marina Bay Hải Tiến

Thanh Hoá đồng ý cho Tân Cảng Travel lập quy hoạch dự án Marina Bay Hải Tiến

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho Công ty Cổ phần dịch vụ bay và du lịch biển Tân Cảng (Tân Cảng Travel) khảo sát, nghiên cứu đề xuất ý tưởng quy hoạch tại bãi bồi cửa Lạch Trường.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khai thác khoáng sản

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khai thác khoáng sản

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 245/KH- UBND về thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững, hiệu quả hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội: Phát huy dân chủ gắn với tăng cường công khai, minh bạch trong GPMB và quản lý TTXD

Hà Nội: Phát huy dân chủ gắn với tăng cường công khai, minh bạch trong GPMB và quản lý TTXD

Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn, đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm về kết quả xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.
Chủ tịch UBND Thành phố sắp đối thoại với tổ chức, cá nhân về lĩnh vực đất đai

Chủ tịch UBND Thành phố sắp đối thoại với tổ chức, cá nhân về lĩnh vực đất đai

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 237/KH-UBND về tổ chức Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có buổi tiếp xã giao ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.
Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn có văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá xin xử lý chất thải nạo vét từ dự án duy tu công trình cảng nhà máy Lọc hóa dầu theo hướng nhận chìm xuống biển, nhưng lãnh đạo tỉnh này đã không đồng ý.
Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Nhà máy Bột- Giấy VNT19 đưa ra phương án xả thải bằng ống ngầm ra biển tại vịnh Việt Thanh (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Mặc dù việc đặt ống xả thải ra biển chưa được các cơ quan chức năng thống nhất, tuy nhiên đơn vị này đã rầm rộ thi công, đào đường, lắp đặt ống xả thải.