Chất vấn ông Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Ông Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ấy là ông Nguyễn Nhật, người đã đưa Dự án đường cao tốc Bắc Nam ra xin ý kiến Quốc hội. Đây cũng là vấn đề nóng mà người dân rất quan tâm.  
chat van ong thu truong bo giao thong van tai
Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Hầu như ở đâu, đến đâu, từ nơi sang trọng nhất là diễn đàn Quốc hội đến nơi bình dân nhất là quán nước vỉa hè, ở đâu người ta cũng bàn về vấn đề này. Nhà thơ nổi tiếng, Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật, Đại tá cựu chiến binh Vương Trọng, với bút danh Thảo Dân, trong trang FB của mình đã chất vấn thẳng thừng ông Thứ trưởng Nguyễn Nhật.

Bài viết của Thảo Dân rất ngắn, chỉ phong phanh có mấy chục chữ, nhưng vấn đề đặt ra lại rất thiết thực, nên tôi trích ra đây, cùng ý kiến của rất nhiều người dân, cộng thêm ý kiến của riêng mình, chuyển đến các nhà chức trách, để các vị rộng đường tham khảo trước khi quyết định một vấn đề lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến miếng cơm manh áo của dân.

Cứ như ý kiến của Đại tá cựu chiến binh Vương Trọng thì cuối tháng 4 năm 2019, trình bày trước Quốc hội về đường cao tốc Bắc Nam, ông Thứ trưởng Nguyễn Nhật có nói đại ý rằng: Các doanh nghiệp trong nước không đủ năng lực làm công trình này. Và nước ngoài thì chỉ có các doanh nghiệp Trung Quốc mặn mà mà thôi. Như vậy, ông muốn nói với Quốc hội rằng: Chỉ có Trung Quốc mới làm được đường cao tốc Bắc Nam của Việt Nam, ngoài ra đừng hy vọng nhà thầu nào khác!

Vậy xin hỏi ông hai điều:

- Căn cứ vào đâu để ông nói rằng các doanh nghiệp trong nước không đủ khả năng làm công trình này? Trước khi nói câu đó, các ông đã hỏi ý kiến và khảo sát năng lực của bao nhiêu doanh nghiệp? Ông có nghe ông Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc tập đoàn FPT nói rằng: “Nếu được giao, doanh nghiệp tư nhân trong nước chỉ cần 10 năm là hoàn thành toàn bộ đường cao tốc Bắc Nam”.

Vậy thì tại sao ông Thứ trưởng Nguyễn Nhật vẫn nhắm mắt nói liều rằng, doanh nghiệp Việt Nam không đủ năng lực làm đường cao tốc Bắc Nam?

Tôi cũng xin thưa với ông Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải rằng: Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện đang là tuyến đường cao tốc đẹp nhất hiện nay, cũng là tuyến đường bền nhất, vì sau mấy năm sử dụng vẫn chưa bị xuống cấp, trong khi nhiều tuyến đường khác chưa đưa vào vận hành hoặc vừa mới sử dụng chưa được mấy ngày đã xuất hiện những ổ voi, ổ gà rồi. Tuyến đường này có phải Trung Quốc hay nước ngoài nào làm đâu? Toàn bộ dự án này đều do doanh nghiệp trong nước đảm nhiệm đấy. Vốn huy động cũng chủ yếu từ nguồn lực trong nước, có vay của nước ngoài, nhưng không đáng kể.

Bây giờ tuyến cao tốc ấy lại được nối với tuyến cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh. Bây giờ từ Hà Nội đi Quảng Ninh rất tiện lợi. Trước đây phải đi hết gần một ngày. Bây giờ chỉ một giờ ba mươi phút. Phí giao thông Hà Nội - Hải Phòng mấy năm trước tôi đi là 200 ngàn đồng. Bây giờ cũng xe ấy, quãng đường ấy chỉ 150 ngàn thôi. Giá đã giảm rất nhiều.

Trong khi nhiều tuyến đường khác, người ta chỉ sửa chữa qua quýt, có khi chỉ tráng lên lớp nhựa mỏng làm phép cũng thu với giá tiền như làm mới cả con đường. Không có dự án nào thu vốn nhanh như dự án làm đường.

Vì thế, huy động vốn không khó. Chỉ có điều quản lý tiền thu phí của chúng ta rất kém, lại có nhiều tiêu cực, nên đồng tiền của dân thất thoát rất nhiều do chảy vào túi bọn tham nhũng và tư nhân ở rất nhiều các trạm BOT. Vụ mất cắp ở một trạm BOT vừa rồi mới tóe loe ra, tiền thu phí mỗi ngày ở các trạm BOT là những con số rất khủng.

Vấn đề thứ hai, ông Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói rằng, ngoài Trung Quốc ra, doanh nghiệp các nước khác không mặn mà gì về việc làm tuyến đường cao tốc Bắc Nam này. Vậy xin hỏi: Các ông đã mời thầu thế nào, đã đi bao nhiêu nước... mà biết họ không mặn mà? Hay các ông cứ ngồi một chỗ im lặng rồi chỉ thấy các doanh nghiệp Trung Quốc tìm đến nộp hồ sơ đấu thầu và những hứa hẹn “lại quả” rất khủng?

chat van ong thu truong bo giao thong van tai
Nỗi buồn đường sát trên cao Hà Đông - Cát Linh

Xin lưu ý rằng, chúng tôi không “bài” Trung Quốc, cũng không chia rẽ tình đoàn kết anh em giữa hai nước. Cũng chẳng có ai ngây thơ mà nghĩ rằng Trung Quốc trì trệ, yếu kém. Nếu trì trệ yếu kém thì làm sao họ lại phát triển hùng mạnh ở tất cả các lĩnh vực như vậy? Ngay các công trình giao thông của họ cũng rất hiện đại. Nhiều tuyến giao thông đều là đường trên cao, mà có đến mấy tầng đường với nhiều làn xe chạy với tốc độ rất lớn nhưng vẫn thanh thoát trang nhã.

Khó nhất là làm các công trình nước mặn, ở mấy hòn đảo họ chiếm trái phép của ta, ví như đảo Gạc Ma, chỉ có mấy mét vuông đá lổn nhổn, xung quanh nước rất sâu. Thế mà chỉ trong một thời gian rất ngắn, chừng hơn một tháng trời, họ đưa giàn khoan 981 ra nghi binh, để thu hút sự chú ý của ta và thế giới. Họ mang vòi rồng xua đuổi tàu ta. Ta cũng dồn mọi nỗ lực để đuổi cái giàn khoan ngang ngược đó. Khi giàn khoan rút đi thì mấy hòn đảo họ lấn chiếm trái phép đã thành đảo nhân tạo.

Họ đã biến mấy mét đảo thành một vùng quân sự rộng ngút ngát, có cả sân bay hiện đại mà máy bay hành khách dân dụng cũng đáp xuống được. Năng lực xây dựng của họ phải nói là siêu phàm. Đặc biệt kỹ nghệ hút cát, nghiền đá san hô trộn với xi măng cho đông kết trong nước mặn. Đấy là một việc không mấy dễ dàng.

Vậy mà họ còn làm được và làm rất nhanh như chơi trò ảo thuật. Vậy mà các công trình họ làm cho ta, chẳng có công trình nào tử tế cả? Bô xít Tây Nguyên ư? Tân Rai ư? Hay chình ình trước mắt kia là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông? Đoạn đường ngắn chỉ có 13km thôi mà hơn 10 năm vẫn chưa hoàn thành.

chat van ong thu truong bo giao thong van tai
Doanh nghiệp nội địa làm đường cao tốc Hà Nội - Hải phòng vẫn chạy tốt

Đường chưa đâu vào đâu mà hàng năm chúng ta đã phải trả một khoản nợ rất khủng. Đống nợ giờ đã cao hơn núi. Đến nỗi, theo giới chuyên môn, phải hơn một ngàn năm, nghĩa là bằng thời gian Lý Công Uẩn làm chiếu dời đô ra Thăng Long, may lắm chúng ta mới có thể thu được vốn mà chúng ta đã bỏ ra để làm con đường ma quái này.

Đây là dự án tệ hại nhất trong các dự án tệ hại kinh hoàng kể từ khi thành lập nước đến nay. Bây giờ lại để họ làm đường cao tốc Bắc Nam thì không thể hình dung được hệ quả sẽ thế nào. Nhưng trước mắt có thể thấy được ngay là lòng dân sẽ không yên và nước sẽ loạn. Vì thế, khó có thể tin lý luận của cái ông Thứ trưởng này được.

Trong trang cá nhân của mình, Đại tá cựu chiến binh Vương Trọng còn đề xuất giải pháp huy động vốn để làm đường cao tốc. Cứ như lời ông thì trước hết phải làm công tác tuyên truyền cho dân hiểu rằng, đường cao tốc là rất cần thiết và quan trọng để phát triển đất nước. Nhưng nợ công ta đã quá cao, không thể vay thêm nước ngoài nữa, và đặc biệt không muốn “thế lực thù địch nhân chuyện đầu tư vốn, rồi trúng thầu xây dựng để phá hoại nước ta”, vì vậy Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp cùng làm.

Và ông đề nghị phương thức huy động vốn như sau: Tăng giá mỗi lít bia, mỗi lít rượu, mỗi bao thuốc lá, mỗi lít xăng thêm 1.000 đồng. 11 triệu người hưởng lương, mỗi người một tháng góp một ngày lương, kéo dài trong ba năm, 36 tháng. Theo tính toán sơ bộ, đường cao tốc Bắc Nam cần 325.435 tỷ đồng, thì mấy khoản trên cũng đã thu được trên 150.000 tỷ đồng, tức xấp xỉ một nửa số tiền cần thiết. Số còn lại nhà nước lấy từ ngân sách và sự đóng góp của các doanh nghiệp tham gia làm đường cao tốc.

Nếu nhân dân biết công trình này không để bọn thù địch nhúng tay vào thì dù gian khổ, khó khăn đến mức nào họ cũng không sợ. Nhớ hồi đầu cuộc kháng chiến chống Pháp, dân đói là thế, mà khi nhà nước kêu gọi “Hũ gạo nuôi quân”, dân tự nguyện thực hiện, mỗi bữa nấu cơm bớt ra một nắm gạo, cho vào hũ, để cuối tháng cả làng tập trung lại gửi đi nuôi bộ đội! Tất nhiên còn có thêm nhiều phương án tối ưu hơn nữa để huy động sức dân cho công trình quan trọng này.

Cũng theo ông Đại tá, cựu chiến binh: “Nếu thực thi phương án này thì phải thành lập ngay Ban Quản lý dự án đường cao tốc Bắc Nam mới, gồm những người nói không với phong bì và tất nhiên không có Bộ trưởng, Thứ trưởng bộ GTVT đương nhiệm!”. Nói thế, đủ biết mấy ông cán bộ của cái Bộ này chả còn chút tín nhiệm nào trong con mắt của dân.

Còn có một cách huy động nữa mà tôi tin rất hiệu quả. Cho dân được tham gia làm nhà đầu tư. Rồi tùy theo vốn đóng góp mà hàng tháng trả cổ tức cho họ. Rồi cho dân giám sát. Giám sát làm đường và giám sát thu phí ở các trạm BOT. Và việc này nên giao cho các cựu chiến binh. Một ông cựu chiến binh bảo tôi: Việc giám sát không khó.

Cũng chẳng cần trình độ cao siêu gì. Xưa nay, bọn tham nhũng thường rút tiền bằng thiết kế. Thực tế 1 thì họ vẽ lên 3, khi thực làm chỉ làm 1 rồi rút tiền bỏ túi. Vậy tôi chỉ nắm mỗi thiết kế. Tiền đầu tư bao nhiêu, đút lót cho ai, tôi không cần biết, cũng không tò mò. Tôi chỉ xem anh làm có đúng như anh vẽ không. Chỉ cần thế thôi, đường sẽ không bao giờ xuống cấp, cũng không thể thất thoát, dù chỉ một xu!

Nhà thơ Trần Đăng Khoa

Có thể bạn quan tâm

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu dành quỹ đất với quy mô diện tích khoảng 8,1ha để xây dựng nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Quảng Nam: Nước lũ cuốn trôi 30 mét nền đường sắt Bắc Nam

Quảng Nam: Nước lũ cuốn trôi 30 mét nền đường sắt Bắc Nam

Nước lũ cuốn trôi khoảng 30 mét nền đường sắt Bắc Nam qua huyện Núi Thành, khiến một đoàn tàu phải dừng ở ga Tam Kỳ để trung chuyển hành khách.
Chuyên gia giao thông: 37 toa tàu cũ của Nhật vẫn tốt hơn tàu ta đang có

Chuyên gia giao thông: 37 toa tàu cũ của Nhật vẫn tốt hơn tàu ta đang có

Các chuyên gia giao thông ủng hộ việc ngành đường sắt muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật vì cho rằng nó còn tốt hơn tàu Việt Nam đang sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Các tin khác

Ai chịu trách nhiệm khi dự án 225 Thụy Khuê bị chậm tiến độ, gây thất thoát ngân sách?

Ai chịu trách nhiệm khi dự án 225 Thụy Khuê bị chậm tiến độ, gây thất thoát ngân sách?

Do bị chậm tiến độ, đến hết tháng 6/2021, riêng tiền hỗ trợ các hộ đi thuê nhà để thành phố xây dựng lại mới nhà 225 Thụy Khuê, ngân sách đã phải bỏ ra trên 2,1 tỷ đồng (gấp 237% tiền dự toán đầu tư toàn dự án ban đầu), vậy số tiền thất thoát trên 1.213 tỷ đồng ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm ?
Đấu thầu: Chọn giá rẻ hay năng lực?

Đấu thầu: Chọn giá rẻ hay năng lực?

Có đủ luật. Không thiếu quy định. Nhưng đấu thầu nhìn đâu cũng thấy sai phạm. Làm thế nào để chấn chỉnh, siết chặt quản lý: lựa chọn nhà thầu đủ năng lực hay bỏ thầu giá rẻ?
Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, có phải ông đã ngồi sai ghế?

Bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn, có phải ông đã ngồi sai ghế?

Nhiều người không biết GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - người vừa bị Bộ Công an khởi tố còn có một nickname Tuấn "tim". Tuấn "tim" - một nickname như sự thừa nhận một đôi tay vàng trong làng phẫu thuật tim.
Chuyên gia giao thông: 37 toa tàu cũ của Nhật vẫn tốt hơn tàu ta đang có

Chuyên gia giao thông: 37 toa tàu cũ của Nhật vẫn tốt hơn tàu ta đang có

Các chuyên gia giao thông ủng hộ việc ngành đường sắt muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật vì cho rằng nó còn tốt hơn tàu Việt Nam đang sử dụng và tiết kiệm chi phí.
Đà Nẵng: 4 thách thức khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch, dịch vụ

Đà Nẵng: 4 thách thức khi mở cửa trở lại hoạt động du lịch, dịch vụ

Ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến mở dịch vụ du lịch cho người dân thành phố từ tháng 12/2021 tuy nhiên sẽ đối mặt với 4 thách thức.
Phong tỏa vô tội vạ

Phong tỏa vô tội vạ

Hình ảnh rào chắn, dây chăng cũng đã gắn với giai đoạn đặc biệt của nhiều người. Trên khắp đất nước, chúng ta đã có quá nhiều khu cách ly tập trung, vùng cách ly, vùng phong tỏa trong cộng đồng. Cảm xúc khi thấy những rào chắn đầu tiên bị gỡ bỏ sẽ là kỷ niệm khó quên trong đời tôi.
Cán bộ chủ chốt không biết việc mình phải làm thì nên cho nghỉ

Cán bộ chủ chốt không biết việc mình phải làm thì nên cho nghỉ

Cán bộ chủ chốt không biết việc mình phải làm, không chủ động hoạch định và tổ chức thực hiện những công việc thuộc chức trách phải làm mà toàn thụ động chờ cấp trên cầm tay chỉ việc hoặc xin ý kiến cấp trên được làm những việc của chính mình thì ở cấp nào cũng nên để cho họ nghỉ. Để đỡ khổ dân...
Cãi nhau với Tivi.

Cãi nhau với Tivi.

Tuy đã gọi 4 lần đến tổng đài VTVcab để yêu cầu VTVcab giải thích lý do thu nhầm và việc xử lý số tiền đã thu nhầm; lần nào cũng được các bạn tổng đài viên hứa sẽ trao đổi lại sau và lại chờ nhưng không thấy có một ai gọi điện đến giải thích và đưa ra hướng giải quyết.
Nghệ sĩ gian dối tiền từ thiện: Nên để kiểm toán vào cuộc, sẽ rõ kẻ gian/ người ngay

Nghệ sĩ gian dối tiền từ thiện: Nên để kiểm toán vào cuộc, sẽ rõ kẻ gian/ người ngay

Thử hỏi đã có mấy nghệ sỹ bỏ tiền túi ra cứu trợ dân chưa? Hay chủ yếu chỉ là lợi dụng tên tuổi đối với một số người thật thà để huy động tiền của các mạnh thường quân kiểu "của người, phúc ta", đâu vì tình thương thực sự mà chỉ cốt đánh bóng tên tuổi để sau đó nhận được vai diễn, hợp đồng quảng cáo với cát xê cao hơn mà thôi!
Doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh bài học từ Bắc Giang

Doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh bài học từ Bắc Giang

Dịch bệnh COVID -19 cuối tháng 4, đầu tháng 5, tỉnh Bắc Giang từng là tâm dịch đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp nhưng với sự nỗ lực không ngừng, nhiều doanh nghiệp đã có những giải pháp để khôi phục sản xuất, từng bước vượt qua khó khăn.
Ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh nghiệp bất động sản cần

Ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh nghiệp bất động sản cần 'ôxy tín dụng' để vượt qua khó khăn

Sau hơn một năm rưỡi chịu tác động của đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản đang "dần kiệt sức" dẫn đến “thiếu ôxy dòng tiền” để vượt qua khó khăn. Đó là nhận định của Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA).
Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu ngành Thuế và Hải quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ để tránh gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu ngành Thuế và Hải quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ để tránh gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa có chỉ đạo Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc kê khai và thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), có giải pháp ngăn chặn kịp thời hành vi gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng để không tạo ra sự bất công giữa các doanh nghiệp, gây tổn thất cho ngân sách Nhà nước.
Mỳ Hảo Hảo chứa chất cấm: Người dân lo lắng vì thường xuyên sử dụng và tích trữ số lượng lớn thời đại dịch

Mỳ Hảo Hảo chứa chất cấm: Người dân lo lắng vì thường xuyên sử dụng và tích trữ số lượng lớn thời đại dịch

Vụ cơ Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo quyết định thu hồi một số lô mì Hảo Hảo và miến Good của Acecook Việt Nam vì chứa chất cấm khiến rất nhiều người dân Việt  lo lắng, bất an!
CIENCO 4 Group: Kinh doanh giật lùi, ước mơ lên sàn càng... xa vời?

CIENCO 4 Group: Kinh doanh giật lùi, ước mơ lên sàn càng... xa vời?

Bức tranh tài chính của CIENCO 4 Group (UPCoM: C4G) cho thấy không mấy sáng sủa, khi 5 quý gần đây kết quả hoạt động kinh doanh của đơn vị liên tục giật lùi, ước mơ lên sàn sẽ càng... xa vời. Vốn chủ sở hữu liên tục giảm, trong khi nợ ngắn hạn phải trả của đơn vị lại liên tục tăng 3 con số.  
Bất thường tại doanh nghiệp của đại gia 8x Tuấn Gelex: Nợ phải trả cao gấp 2,5 lần vốn chủ sở hữu

Bất thường tại doanh nghiệp của đại gia 8x Tuấn Gelex: Nợ phải trả cao gấp 2,5 lần vốn chủ sở hữu

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2021 của Tổng Công ty Cổ phần thiết bị điện Việt Nam (GELEX, mã CK: GEX)) ghi nhận lợi nhuận trong kỳ đạt 291 tỷ đồng, tăng 198 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên nợ phải trả của doanh nghiệp này cũng tăng thêm hàng nghìn tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần vốn chủ sở hữu.
Xem thêm
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo nguy cơ chiến tranh lạnh ở châu Á

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảnh báo nguy cơ chiến tranh lạnh ở châu Á

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo về nguy cơ căng thẳng thời Chiến tranh Lạnh tái diễn ở châu Á-Thái Bình Dương.
Chức danh “Hàm”: Một phương thức "lách luật" trong công tác cán bộ?

Chức danh “Hàm”: Một phương thức "lách luật" trong công tác cán bộ?

Sự phình ra của chức danh "hàm" thời gian qua một phần do sự gia tăng của số đơn vị hành chính cả ở trung ương và địa phương. Do đặc thù công việc và để bảo đảm chế độ, chính sách với cán bộ, công chức khi được điều động về các cơ quan ở trung ương công tác nên thực hiện bổ nhiệm chức danh "hàm" với lãnh đạo các cấp phòng, vụ.
Gia đình cựu Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela yêu cầu làm rõ cái chết của ông trong tù

Gia đình cựu Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela yêu cầu làm rõ cái chết của ông trong tù

Gia đình của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela - Raul Isaías Baduel vừa gửi thư yêu cầu chính quyền nước này cung cấp thông tin chi tiết về nguyên nhân thực sự cái chết của ông Baduel trong tù.
Tập đoàn bán cây hoa cảnh - VsetGroup bị "sờ gáy" vì hoạt động trái phiếu doanh nghiệp "chui"

Tập đoàn bán cây hoa cảnh - VsetGroup bị "sờ gáy" vì hoạt động trái phiếu doanh nghiệp "chui"

Ngày 01/12/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn VsetGroup 600 triệu đồng về việc thực hiện chưa đúng quy trình chào bán chứng khoán ra công chúng.
Quốc Oai (Hà Nội): Tiềm ẩn thất thoát khoáng sản tại xã Đông Xuân

Quốc Oai (Hà Nội): Tiềm ẩn thất thoát khoáng sản tại xã Đông Xuân

Xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) những ngày gần đây, đang xuất hiện nhiều xe ô tô chở đầy đất, liên tục di chuyển qua đường làng, ngõ xóm. Phía xa xa, trên cao của một quả đồi, là những máy múc đang “đua nhau” cày xới, san phẳng một phần quả đồi với diện tích đất rộng lớn.
Nguyên Giám đốc văn phòng HĐQT ABBANK “bán chui” cổ phiếu ABB

Nguyên Giám đốc văn phòng HĐQT ABBANK “bán chui” cổ phiếu ABB

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nguyên Giám đốc văn phòng HĐQT ngân hàng TMCP An Bình (UPCoM: ABB) vì liên quan đến hành vi giao dịch cổ phiếu nhưng không tuân thủ công bố thông tin theo quy định.