Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo

Để đảm bảo triển khai đồng bộ các hạng mục công trình thiết yếu, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo.

Chờ quyết định từ Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo vẫn cơ bản bám sát tiến độ. Dự kiến việc tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu Khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án sẽ được ký kết hợp đồng ngay trong tháng này để hoàn thành, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo FS trong tháng 7/2022.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, vướng mắc lớn nhất của dự án là liên quan đến sự đồng bộ của các dự án đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch cảng hàng không Côn Đảo.

Cụ thể, theo quy hoạch được duyệt, giai đoạn đến năm 2030 cần thiết phải triển khai đồng bộ 4 nhóm dự án thành phần gồm đường cất hạ cánh, đường lăn (do Cục Hàng không Việt Nam được giao làm chủ đầu tư); Các công trình quản lý bay (do TCT Quản lý bay VN -VATM có trách nhiệm đầu tư); Sân đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng dùng chung (do TCT Cảng Hàng không Việt Nam - ACV có trách nhiệm đầu tư) và kho xăng dầu hàng không triển khai thực hiện theo hình thức lựa chọn Nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Theo quy hoạch vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt, Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay Côn Đảo được quy hoạch cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Sân bay này cũng được quy hoạch công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay code C hoặc tương đương. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.

Tuy nhiên, giai đoạn 2021-2025ACV lại chưa có kế hoạch đầu tư hạng mục xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay và hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại cảng hàng không Côn Đảo. Ngày 12/5/2022, HĐQTACV đã thông qua chủ trương trình Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại DN chủ trương bổ sung kế hoạch năm 2022 cho dự án nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay tại cảng hàng không Côn Đảo.

“Như vậy kế hoạch đầu tư nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay của ACV phải chờ ACV báo cáo UBQLVNN và phải được UBQLVNN chấp thuận”, lãnh đạo Cục Hàng không VN nói và nhấn mạnh: Việc ACV chưa triển khai xây dựng các hạng mục nêu trên sẽ ảnh hưởng việc triển khai Dự án do cơquan này làm chủ đầu tư nói riêng và tổng thể các dự án dự kiến triển khai nhằm phát triển đồng bộ cảng hàng không Côn Đảo nói chung.

Cụ thể, theo Cục Hàng không Việt Nam, theo chủ trương đầu tư Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, quy mô dự án sẽ triển khai xây dựng mới 1 đường lăn song song và 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ tàu bay mới theo quy hoạch. Vị trí xây dựng đường lăn song song cắt qua sân đỗ hiện hữu do ACV đang khai thác.

“Nếu ACV không triển khai đầu tư sân đỗ theo quy hoạch trong giai đoạn 2022-2024, cảng hàng không Côn Đảo sẽ không còn sân đỗ tàu bay”, Cục Hàng không Việt Nam nói và cho biết thêm: Trường hợp không triển khai xây dựng đường lăn song song thì sân đỗ hiện hữu cũng không đủ sức chịu tải để khai thác các loại tàu bay A319,320,321neo, dẫn đến không đồng bộ với đường cất hạ cánh sau cải tạo, nâng cấp và dự án cũng không đảm bảo tính khả thi, hiệu quả đầu tư.

Tương tự, nếu ACV không triển khai hạ tầng dùng chung như đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước... thì việc đầu tư các hạng mục công trình của VATM và kho xăng dầu hàng không không đảm bảo tính kết nối giao thông, không đảm bảo khả năng khai thác.

Trình 3 phương án đầu tư

Để triển khai đồng bộ các hạng mục công trình thiết yếu để đảm bảo khi cảng hàng không Côn Đảo có thể đưa vào khai thác khi hoàn thành dự án, tránh việc không thể đưa CHK vào khai thác do chưa triển khai các hạng mục đồng bộ cần thiết khác, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT 3 phương án khắc phục.

Phương án 1, ACV đầu tư các hạng mục công trình xây dựng sân đỗ, nhà ga hành khách, hạ tầng kết nối đồng bộ theo quy hoạch đã được phê duyệt trong giai đoạn 2022-2025. Cục Hàng không VN đầu tư dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn; VATM triển khai đầu tư hệ thống bảo đảm hoạt động bay. Các công trình cung cấp dịch vụ hàng không như kho xăng dầu hàng không Bộ GTVTkêu gọi đầu tư.

Ưu điểm của phương án này theo Cục Hàng không Việt Nam sẽ giữ nguyên vai trò người khai thác cảng hàng không, sân bay của ACV, đảm bảo sự ổn định và vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong việc quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng của quốc gia là kết cấu hạ tầng cảng hàng không.

Thời gian thực hiện tối ưu nhất. Trường hợp giao ACV thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay sẽ giảm được thời gian trong việc trình phê duyệt đề án XHH cũng như xây dựng phương án, hồ sơ, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư khác (ước tính khoảng 2-3 năm).

Trường hợp ACV không đầu tư các hạng mục công trình trên trong giai đoạn 2021- 2025, sẽ thực hiện xã hội hoá toàn cảng hàng không.

Theo phương án này, Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Xã hội hóa kết cấu hạ tầng cảng hàng không để làm cơ sở triển khai.

Sau khi đề án XHH được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thực hiện XHH toàn bộ Cảng hàng không Côn Đảo theo đề án XHH được duyệt và kiến nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện dự án.

Tuy nhiên, phương án này có khá nhiều nhược điểm. Cụ thể, phải triển khai lại các thủ tục liên quan đến chấp thuận chủ trương đầu tư của Dự án; Xác định tài sản và lên phương án xử lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại cảng hàng không Côn Đảo; Làm việc với Bộ Quốc phòng để bàn giao đất quốc phòng tại cảng hàng không Côn Đảo cho UBND tỉnh để thực hiện kêu gọi đầu tư toàn bộ cảng hàng không Côn Đảo theo hình thức PPP.

Đáng chú ý, thời gian thực hiện dự án theo phương án này sẽ kéo rất dài do phải thực hiện thủ tục xử lý tài sản công, trình và duyệt đề án XHH, lựa chọn nhà đầu tư theo PPP... dẫn đến không đồng bộ với thời gian thực hiện dự án xây dựng đường CHC, đường lăn của Cục Hàng không Việt Nam.

Tại phương án 3, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xã hội hoá hạng mục nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo quy hoạch.

Theo đó, đường cất hạ cánh, đường lăn Cục Hàng không Việt Nam vẫn thực hiện theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt. Hệ thống bảo đảm hoạt động bay như Đài kiểm soát không lưu, AWOS và hạ tầng đồng bộ do VATM triển khai đầu tư. Nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ sẽ do Bộ GTVT kêu gọi đầu tư đảm bảo phù hợp theo quy định của pháp luật. Theo đó, đầu tư theo hình thức PPP đối với công trình nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay là hình thức BOT.

Nhà đầu tư sau khi hoàn thành việc đầu tư nhà ga hành khách sẽ được nhận quyền kinh doanh, khai thác công trình nhà ga hành khách trong hời hạn nhất định; hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao công trình cho Nhà nước.

Nhà đầu tư sau khi hoàn thành việc đầu tư sân đỗ tàu bay sẽ được nhận quyền kinh doanh, khai thác công trình sân đỗ tàu bay. Tuy nhiên phương án khai thác là cho ACV thuê lại toàn bộ sân đỗ tàu bay để đảm bảo nguyên tắc mỗi cảng hàng không chỉ có 1 người khai thác cảng hàng không, sân bay. Hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao công trình cho Nhà nước.

“Tính khả thi của dự án PPP cao khi nhà đầu tư được quản lý, khai thác hạng mục công trình có hiệu quả đầu tư cao là nhà ga hành khách”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá. Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này cũng tương tự phương án 2.

Từ đây, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị lựa chọn phương án 1 đồng thời đề nghị Bộ GTVT làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp sớm phê duyệt kế hoạch đầu tư của ACV giai đoạn 2021-2025 trong đó có các công trình nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay, hạ tầng kỹ thuật chung theo quy hoạch tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Cùng đó, điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường CHC, đường lăn tại cảng hàng không Côn Đảo. Theo đó năm 2022 sẽ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, năm 2023 sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công và hoàn thành dự án đầu tư đường CHC, đường lăn cảng hàng không Côn Đảo trong năm 2024./.

Nguyễn Long ( Tổng hợp )

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ: "Muốn truyền thông mà ngại cung cấp thông tin thì lấy chất liệu đâu mà truyền thông"

Thủ tướng Chính phủ: "Muốn truyền thông mà ngại cung cấp thông tin thì lấy chất liệu đâu mà truyền thông"

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về truyền thông chính sách, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề: "Muốn truyền thông mà các bộ, ngành, địa phương ngại cung cấp thông tin thì lấy chất liệu đâu mà truyền thông".
Xem xét loại bỏ 3 nhà thầu yếu kém tại Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Xem xét loại bỏ 3 nhà thầu yếu kém tại Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Bộ GTVT yêu cầu loại bỏ 3 nhà thầu (Công ty CP 456, Công ty CP Đầu tư và xây dựng VINA2, Công ty TNHH Đại Hiệp) vì năng lực yếu kém thi công chậm tiến độ tại Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa phấn đấu về đích trong năm 2022

Dự án cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa phấn đấu về đích trong năm 2022

Với tiến độ thi công như hiện tại, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang đặt mục tiêu, phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn từ Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) trong tháng 12/2022.

Các tin khác

Đề xuất hơn 30.000 tỷ đồng để nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

Đề xuất hơn 30.000 tỷ đồng để nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

UBND TP Đà Nẵng vừa có Tờ trình số 189/TTr-UBND gửi Bộ GTVT đề nghị thẩm định, phê duyệt quy hoạch điều chỉnh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đại diện Gulfstream: “Cơ hội cho ngành Hàng không cao cấp đang thực sự rộng mở tại Việt Nam”

Đại diện Gulfstream: “Cơ hội cho ngành Hàng không cao cấp đang thực sự rộng mở tại Việt Nam”

Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream chia sẻ một bức tranh tươi sáng về thị trường hàng không cao cấp ở châu Á và đặc biệt là Việt Nam, sau khi bắt tay cùng Hãng hàng không Sun Air tổ chức triển lãm đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 5-6/11/2022 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
Cận cảnh triển lãm Hàng không cao cấp đầu tiên tại Việt Nam

Cận cảnh triển lãm Hàng không cao cấp đầu tiên tại Việt Nam

Ngành hàng không Việt Nam vừa đánh dấu một bước tiến mới khi lần đầu tiên là “bến đỗ” của một triển lãm hàng không quy tụ những chuyên cơ hạng sang hàng đầu thế giới, góp phần vào sự phát triển giao thương quốc tế và du lịch cao cấp của Việt Nam.
Mật độ sân bay tại Việt Nam thấp hơn Campuchia, Malaysia

Mật độ sân bay tại Việt Nam thấp hơn Campuchia, Malaysia

Việt Nam trong “top” các nước có tốc độ tăng trưởng hàng không nhanh nhất thế giới nhưng mạng lưới sân bay vẫn còn hạn chế. Trong tương quan so sánh với các nước trong khu vực, mật độ sân bay của Việt Nam đang thực sự ở vị trí nào?
Sẽ lắp hệ thống thu phí xe tự động tại cửa vào sân bay

Sẽ lắp hệ thống thu phí xe tự động tại cửa vào sân bay

Đây là một trong các giải pháp giảm ùn tắc, chậm hủy chuyến tại các sân bay vừa được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.
Thanh Hóa đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng "lên đời" sân bay Thọ Xuân

Thanh Hóa đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng "lên đời" sân bay Thọ Xuân

Thời gian qua, sản lượng hành khách qua sân bay Thọ Xuân tăng vọt. Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến cuối năm nay sẽ vượt công suất thiết kế. Tỉnh Thanh Hóa đã có đề xuất hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp sân bay lớn nhất Bắc Trung bộ này.
Chính phủ đề nghị 6 Bộ cho ý kiến về cấp phép kinh doanh vận chuyển Hàng Không cho IPP Air Cargo

Chính phủ đề nghị 6 Bộ cho ý kiến về cấp phép kinh doanh vận chuyển Hàng Không cho IPP Air Cargo

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4778/VPCP – CN gửi 6 Bộ đề nghị cho ý kiến về cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho IPP Air Cargo.
Đà Nẵng: Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố động cơ

Đà Nẵng: Máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố động cơ

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, sáng 27/7, một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật khi vừa cất cánh từ Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Hành khách “vô tư” dùng dao gọt hoa quả trên máy bay

Hành khách “vô tư” dùng dao gọt hoa quả trên máy bay

Sự việc hy hữu xảy ra trên chuyến bay Vietnam Airlines mang số hiệu VN208 từ TPHCM tới Hà Nội sáng 18/7, xuất hiện một cặp vợ chồng đang vô tư lấy dao gọt hoa quả khi đang ngồi trên máy bay. Đáng nói vì đây là vật phẩm cấm trong danh mục an toàn hàng không.
Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông vận tải xây nhà ga hành khách T2 tại sân bay Thọ Xuân

Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông vận tải xây nhà ga hành khách T2 tại sân bay Thọ Xuân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.
Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

UBND tỉnh Sơn La vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản. Theo đó, UBND tỉnh Sơn La đề nghị sớm được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bắt tay triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản theo phương thức PPP.
Ninh Thuận: Chuyển sân bay quân sự Thành Sơn sang lưỡng dụng

Ninh Thuận: Chuyển sân bay quân sự Thành Sơn sang lưỡng dụng

Sân bay quân sự Thành Sơn sẽ được tỉnh Ninh Thuận chuyển sang lưỡng dụng trong thời gian tới. UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có chuyến khảo sát các sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Thọ Xuân (Thanh Hóa) và sân bay Đà Nẵng để nghiên cứu kinh nghiệm chuyển đổi sân bay quân sự Thành Sơn của tỉnh nhà thành sân bay lưỡng dụng.
Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ấn Độ và quảng bá du lịch

Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ấn Độ và quảng bá du lịch

Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Ấn Độ nhằm mời gọi các nhà đầu tư hợp tác phát triển, đầu tư vào TP và chia sẻ chính sách hỗ trợ đối với Hãng hàng không khi mở đường bay đến Đà Nẵng.
Quảng Bình đề xuất xã hội hóa nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Quảng Bình đề xuất xã hội hóa nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) không bố trí được nguồn vốn đầu tư nhà ga hành khách T2, sân bay Đồng Hới trong giai đoạn trước 2025 nên UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án xã hội hóa.
Routes Asia 2022 tại Đà Nẵng: Các nhà hoạch định chính sách hội ngộ để tái thiết, kết nối hàng không khu vực

Routes Asia 2022 tại Đà Nẵng: Các nhà hoạch định chính sách hội ngộ để tái thiết, kết nối hàng không khu vực

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra từ ngày 6- 8/6 tại TP Đà Nẵng. Sự kiện quốc tế quan trọng hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.
Xem thêm
Hà Nội: Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 hơn 8.100 tỷ đồng

Hà Nội: Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 hơn 8.100 tỷ đồng

Sáng nay 3/12, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khởi công cải tạo đường Quốc lộ 6 (QL6) đoạn Ba La (Hà Đông) - thị trấn Xuân Mai. Dự án có tổng kinh phí trên 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội, thời gian thi công từ năm 2022 - 2027.
Bài 1: Doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng công trình và kinh doanh VLXD trên hành lang an toàn giao thông

Bài 1: Doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng công trình và kinh doanh VLXD trên hành lang an toàn giao thông

Sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để hàng loạt công trình xây dựng, tập kết buôn bán VLXD trái phép trên hành lang giao thông tuyến QL 217, của Công ty Toán Điểm và Công ty Thế Nhung (xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) suốt nhiều năm qua làm khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông.
Đắk Nông: Tuyến đường 90 tỷ mới làm xong đã hư hỏng?

Đắk Nông: Tuyến đường 90 tỷ mới làm xong đã hư hỏng?

Tuyến đường tỉnh lộ 1 nối huyện Tuy Đức với huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) có chiều dài gần 16 km, được đầu tư với tổng kinh phí 90 tỉ đồng mới được bàn giao, đưa vào sử dụng năm 2021. Tuy nhiên, hiện nay tại một số vị trí đã xuất hiện ổ voi, ổ gà và tình trạng bong tróc nền mặt đường nhựa. Điều này khiến người dân vô cùng bức xúc và cho rằng “chất lượng thi công công trình kém chất lượng”.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ 160 tỷ: Hà Nội cam kết không lỗ thêm

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lỗ 160 tỷ: Hà Nội cam kết không lỗ thêm

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lỗ luỹ kế tổng cộng tới 160 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

9/10 gói thầu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội hiện đang gặp khó khăn, bị chậm tiến độ, phải ký kết các phụ lục gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí, khiến tuyến đường này bị đội chi phí tăng thêm khoảng 4.905,24 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Vừa qua, viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy thông tin về hai đồ án quy hoạch mà UBND thành phố vừa phê duyệt là Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm Hà Nội và Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố, và đồ án đều có quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Tĩnh: Tàu cá va chạm với tàu hàng khiến 3 ngư dân mất tích trên biển

Hà Tĩnh: Tàu cá va chạm với tàu hàng khiến 3 ngư dân mất tích trên biển

Ngày 27/10, Đại tá Hoàng Viết Dũng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích sau va chạm trên biển.
Hà Tĩnh: Cứu thành công 9 thuyền viên tàu cá gặp nạn trên biển

Hà Tĩnh: Cứu thành công 9 thuyền viên tàu cá gặp nạn trên biển

Ngày 27/8, một lãnh đạo huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu thành công 9 thuyền viên gặp nạn trên biển và đưa vào bờ an toàn.
Xin tạm dừng tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn

Xin tạm dừng tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng - Lý Sơn

Tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng – Lý Sơn xin tạm dừng hoạt động đến cuối năm 2022 để chờ tình hình du lịch khởi sắc.
Buôn Đôn - Đắk Lắk: Bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn ngang nhiên tái phạm?

Buôn Đôn - Đắk Lắk: Bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn ngang nhiên tái phạm?

Mặc dù bị UBND xã Eabar huyện Buôn Đôn tiến hành xử phạt hành chính, về hành vi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng lạ thay các công trình này vẫn tiếp tục ngang nhiên xây dựng?
Trảng Bom - Đồng Nai: Xây dựng trái phép trên đất quy hoạch Khu công nghiệp tại xã Bắc Sơn?

Trảng Bom - Đồng Nai: Xây dựng trái phép trên đất quy hoạch Khu công nghiệp tại xã Bắc Sơn?

Theo phản ánh của ông Vũ Tiến Phi và nhiều hộ dân có đất tại các thửa đất số 110, 111, 113 tờ bản đồ số 18 khu dân cư Tây Lạc, ấp Bùi Chu, xã Bắc Sơn, mặc dù đất thuộc quy hoạch khu công nghiệp Sông Mây, nhưng vẫn có nhiều công trình nhà ở kiên cố được xây dựng.
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khai thác khoáng sản

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khai thác khoáng sản

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 245/KH- UBND về thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững, hiệu quả hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn Thành phố.
Vật liệu xanh Panel - xu thế phát triển vật liệu xây dựng của thời đại

Vật liệu xanh Panel - xu thế phát triển vật liệu xây dựng của thời đại

Chiều 15/11, tại Hà Nội, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Báo Xây dựng đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Vật liệu xanh với những thách thức mới”.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có buổi tiếp xã giao ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.
Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn có văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá xin xử lý chất thải nạo vét từ dự án duy tu công trình cảng nhà máy Lọc hóa dầu theo hướng nhận chìm xuống biển, nhưng lãnh đạo tỉnh này đã không đồng ý.