Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo

Để đảm bảo triển khai đồng bộ các hạng mục công trình thiết yếu, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo.
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo.

Chờ quyết định từ Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo vẫn cơ bản bám sát tiến độ. Dự kiến việc tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu Khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án sẽ được ký kết hợp đồng ngay trong tháng này để hoàn thành, trình thẩm định và phê duyệt báo cáo FS trong tháng 7/2022.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, vướng mắc lớn nhất của dự án là liên quan đến sự đồng bộ của các dự án đầu tư xây dựng công trình theo quy hoạch cảng hàng không Côn Đảo.

Cụ thể, theo quy hoạch được duyệt, giai đoạn đến năm 2030 cần thiết phải triển khai đồng bộ 4 nhóm dự án thành phần gồm đường cất hạ cánh, đường lăn (do Cục Hàng không Việt Nam được giao làm chủ đầu tư); Các công trình quản lý bay (do TCT Quản lý bay VN -VATM có trách nhiệm đầu tư); Sân đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng dùng chung (do TCT Cảng Hàng không Việt Nam - ACV có trách nhiệm đầu tư) và kho xăng dầu hàng không triển khai thực hiện theo hình thức lựa chọn Nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Theo quy hoạch vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt, Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay Côn Đảo được quy hoạch cấp 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Sân bay này cũng được quy hoạch công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay code C hoặc tương đương. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.

Tuy nhiên, giai đoạn 2021-2025ACV lại chưa có kế hoạch đầu tư hạng mục xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay và hạ tầng kỹ thuật dùng chung tại cảng hàng không Côn Đảo. Ngày 12/5/2022, HĐQTACV đã thông qua chủ trương trình Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại DN chủ trương bổ sung kế hoạch năm 2022 cho dự án nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay tại cảng hàng không Côn Đảo.

“Như vậy kế hoạch đầu tư nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay của ACV phải chờ ACV báo cáo UBQLVNN và phải được UBQLVNN chấp thuận”, lãnh đạo Cục Hàng không VN nói và nhấn mạnh: Việc ACV chưa triển khai xây dựng các hạng mục nêu trên sẽ ảnh hưởng việc triển khai Dự án do cơquan này làm chủ đầu tư nói riêng và tổng thể các dự án dự kiến triển khai nhằm phát triển đồng bộ cảng hàng không Côn Đảo nói chung.

Cụ thể, theo Cục Hàng không Việt Nam, theo chủ trương đầu tư Dự án được Bộ GTVT phê duyệt, quy mô dự án sẽ triển khai xây dựng mới 1 đường lăn song song và 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ tàu bay mới theo quy hoạch. Vị trí xây dựng đường lăn song song cắt qua sân đỗ hiện hữu do ACV đang khai thác.

“Nếu ACV không triển khai đầu tư sân đỗ theo quy hoạch trong giai đoạn 2022-2024, cảng hàng không Côn Đảo sẽ không còn sân đỗ tàu bay”, Cục Hàng không Việt Nam nói và cho biết thêm: Trường hợp không triển khai xây dựng đường lăn song song thì sân đỗ hiện hữu cũng không đủ sức chịu tải để khai thác các loại tàu bay A319,320,321neo, dẫn đến không đồng bộ với đường cất hạ cánh sau cải tạo, nâng cấp và dự án cũng không đảm bảo tính khả thi, hiệu quả đầu tư.

Tương tự, nếu ACV không triển khai hạ tầng dùng chung như đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước... thì việc đầu tư các hạng mục công trình của VATM và kho xăng dầu hàng không không đảm bảo tính kết nối giao thông, không đảm bảo khả năng khai thác.

Trình 3 phương án đầu tư

Để triển khai đồng bộ các hạng mục công trình thiết yếu để đảm bảo khi cảng hàng không Côn Đảo có thể đưa vào khai thác khi hoàn thành dự án, tránh việc không thể đưa CHK vào khai thác do chưa triển khai các hạng mục đồng bộ cần thiết khác, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT 3 phương án khắc phục.

Phương án 1, ACV đầu tư các hạng mục công trình xây dựng sân đỗ, nhà ga hành khách, hạ tầng kết nối đồng bộ theo quy hoạch đã được phê duyệt trong giai đoạn 2022-2025. Cục Hàng không VN đầu tư dự án đầu tư nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn; VATM triển khai đầu tư hệ thống bảo đảm hoạt động bay. Các công trình cung cấp dịch vụ hàng không như kho xăng dầu hàng không Bộ GTVTkêu gọi đầu tư.

Ưu điểm của phương án này theo Cục Hàng không Việt Nam sẽ giữ nguyên vai trò người khai thác cảng hàng không, sân bay của ACV, đảm bảo sự ổn định và vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong việc quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng của quốc gia là kết cấu hạ tầng cảng hàng không.

Thời gian thực hiện tối ưu nhất. Trường hợp giao ACV thực hiện dự án xây dựng nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay sẽ giảm được thời gian trong việc trình phê duyệt đề án XHH cũng như xây dựng phương án, hồ sơ, tổ chức lựa chọn nhà đầu tư khác (ước tính khoảng 2-3 năm).

Trường hợp ACV không đầu tư các hạng mục công trình trên trong giai đoạn 2021- 2025, sẽ thực hiện xã hội hoá toàn cảng hàng không.

Theo phương án này, Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Xã hội hóa kết cấu hạ tầng cảng hàng không để làm cơ sở triển khai.

Sau khi đề án XHH được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thực hiện XHH toàn bộ Cảng hàng không Côn Đảo theo đề án XHH được duyệt và kiến nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện dự án.

Tuy nhiên, phương án này có khá nhiều nhược điểm. Cụ thể, phải triển khai lại các thủ tục liên quan đến chấp thuận chủ trương đầu tư của Dự án; Xác định tài sản và lên phương án xử lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại cảng hàng không Côn Đảo; Làm việc với Bộ Quốc phòng để bàn giao đất quốc phòng tại cảng hàng không Côn Đảo cho UBND tỉnh để thực hiện kêu gọi đầu tư toàn bộ cảng hàng không Côn Đảo theo hình thức PPP.

Đáng chú ý, thời gian thực hiện dự án theo phương án này sẽ kéo rất dài do phải thực hiện thủ tục xử lý tài sản công, trình và duyệt đề án XHH, lựa chọn nhà đầu tư theo PPP... dẫn đến không đồng bộ với thời gian thực hiện dự án xây dựng đường CHC, đường lăn của Cục Hàng không Việt Nam.

Tại phương án 3, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xã hội hoá hạng mục nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo quy hoạch.

Theo đó, đường cất hạ cánh, đường lăn Cục Hàng không Việt Nam vẫn thực hiện theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt. Hệ thống bảo đảm hoạt động bay như Đài kiểm soát không lưu, AWOS và hạ tầng đồng bộ do VATM triển khai đầu tư. Nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ sẽ do Bộ GTVT kêu gọi đầu tư đảm bảo phù hợp theo quy định của pháp luật. Theo đó, đầu tư theo hình thức PPP đối với công trình nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay là hình thức BOT.

Nhà đầu tư sau khi hoàn thành việc đầu tư nhà ga hành khách sẽ được nhận quyền kinh doanh, khai thác công trình nhà ga hành khách trong hời hạn nhất định; hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao công trình cho Nhà nước.

Nhà đầu tư sau khi hoàn thành việc đầu tư sân đỗ tàu bay sẽ được nhận quyền kinh doanh, khai thác công trình sân đỗ tàu bay. Tuy nhiên phương án khai thác là cho ACV thuê lại toàn bộ sân đỗ tàu bay để đảm bảo nguyên tắc mỗi cảng hàng không chỉ có 1 người khai thác cảng hàng không, sân bay. Hết thời hạn, nhà đầu tư chuyển giao công trình cho Nhà nước.

“Tính khả thi của dự án PPP cao khi nhà đầu tư được quản lý, khai thác hạng mục công trình có hiệu quả đầu tư cao là nhà ga hành khách”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá. Tuy nhiên, nhược điểm của phương án này cũng tương tự phương án 2.

Từ đây, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị lựa chọn phương án 1 đồng thời đề nghị Bộ GTVT làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp sớm phê duyệt kế hoạch đầu tư của ACV giai đoạn 2021-2025 trong đó có các công trình nhà ga hành khách, sân đỗ tàu bay, hạ tầng kỹ thuật chung theo quy hoạch tại Cảng hàng không Côn Đảo.

Cùng đó, điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường CHC, đường lăn tại cảng hàng không Côn Đảo. Theo đó năm 2022 sẽ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, năm 2023 sẽ tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công và hoàn thành dự án đầu tư đường CHC, đường lăn cảng hàng không Côn Đảo trong năm 2024./.

Nguyễn Long ( Tổng hợp )

Có thể bạn quan tâm

Công bố quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng

Công bố quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng

Chiều 30/6, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng đến năm 2040.
Báo Bảo vệ pháp luật đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Báo Bảo vệ pháp luật đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 24/6 và 25/6, tại Thanh Hóa, Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tập huấn nghiệp vụ báo chí.
Gần 600 đại biểu tham dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Gần 600 đại biểu tham dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022

Chiều 25/6, Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của gần 600 đại biểu. Bên cạnh đó, Diễn đàn còn có sự tham dự trực tuyến của hơn 300 đại biểu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự diễn đàn.

Các tin khác

Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông vận tải xây nhà ga hành khách T2 tại sân bay Thọ Xuân

Thanh Hoá đề xuất Bộ Giao thông vận tải xây nhà ga hành khách T2 tại sân bay Thọ Xuân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.
Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

UBND tỉnh Sơn La vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản. Theo đó, UBND tỉnh Sơn La đề nghị sớm được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bắt tay triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản theo phương thức PPP.
Ninh Thuận: Chuyển sân bay quân sự Thành Sơn sang lưỡng dụng

Ninh Thuận: Chuyển sân bay quân sự Thành Sơn sang lưỡng dụng

Sân bay quân sự Thành Sơn sẽ được tỉnh Ninh Thuận chuyển sang lưỡng dụng trong thời gian tới. UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có chuyến khảo sát các sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Thọ Xuân (Thanh Hóa) và sân bay Đà Nẵng để nghiên cứu kinh nghiệm chuyển đổi sân bay quân sự Thành Sơn của tỉnh nhà thành sân bay lưỡng dụng.
Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ấn Độ và quảng bá du lịch

Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ấn Độ và quảng bá du lịch

Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Ấn Độ nhằm mời gọi các nhà đầu tư hợp tác phát triển, đầu tư vào TP và chia sẻ chính sách hỗ trợ đối với Hãng hàng không khi mở đường bay đến Đà Nẵng.
Quảng Bình đề xuất xã hội hóa nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Quảng Bình đề xuất xã hội hóa nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) không bố trí được nguồn vốn đầu tư nhà ga hành khách T2, sân bay Đồng Hới trong giai đoạn trước 2025 nên UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án xã hội hóa.
Routes Asia 2022 tại Đà Nẵng: Các nhà hoạch định chính sách hội ngộ để tái thiết, kết nối hàng không khu vực

Routes Asia 2022 tại Đà Nẵng: Các nhà hoạch định chính sách hội ngộ để tái thiết, kết nối hàng không khu vực

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) sẽ diễn ra từ ngày 6- 8/6 tại TP Đà Nẵng. Sự kiện quốc tế quan trọng hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.
Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị bố trí vốn Sân bay Côn Đảo xây nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay

Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị bố trí vốn Sân bay Côn Đảo xây nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc bố trí vốn cho Dự án xây dựng nhà ga hành khách - Cảng hàng không Côn Đảo và Dự án mở rộng sân đỗ tàu bay - cảng hàng không Côn Đảo.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chuẩn bị sẵn đối ứng 36.000 tỷ đồng

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chuẩn bị sẵn đối ứng 36.000 tỷ đồng

Sau hơn 1 tháng thi công cảng hàng không quốc tế Long Thành, công tác san nền đã hoàn thành toàn bộ các vị trí khoan cọc thử, đến hết tháng 3 đạt 2,5 triệu khối đào đắp, vượt 500.000 khối so với kế hoạch. Về nguồn vốn, ACV đã chuẩn bị đủ đối ứng 36.000 tỷ đồng sẵn sàng cho dự án.
Tổng Giám đốc Sun Air: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam”

Tổng Giám đốc Sun Air: “Chúng tôi kỳ vọng sẽ khiến thế giới thay đổi cách nhìn về Việt Nam”

Sun Air đã gây “rúng động” ngành hàng không Việt khi trở thành đại diện độc quyền thương hiệu máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream. Một chương mới đã mở ra cho phân khúc hàng không cao cấp tại Việt Nam!
Tỉnh Quảng Ninh, Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác chiến lược toàn diện

Tỉnh Quảng Ninh, Sun Group và Vietnam Airlines hợp tác chiến lược toàn diện

Trong khuôn khổ sự kiện phát động mở lại hoạt động du lịch “Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, UBND tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group (Sun Group) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác phát động điểm đ
Sun Air Hàng không xa xỉ tại Việt Nam

Sun Air Hàng không xa xỉ tại Việt Nam

Đại diện Gulfstream - ông Wayne Oedewaldt, Phó Chủ tịch Cấp cao Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Julient Nargeot, Phó Chủ tịch Khu vực Đông Nam Á, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn Sun Group, Sun Air tham dự lễ ký kết hợp tác đại diện độc quyền Sun Air và
Sơn La kiến nghị đầu tư sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

Sơn La kiến nghị đầu tư sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

UBND tỉnh Sơn La vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng dự án cảng hàng không Nà Sản. Sân bay Nà Sản hiện đang được quy hoạch là cảng hàng không nội địa cấp 4C và sân bay quân sự cấp I, có công suất đến năm 2030 đạt 1,5 triệu hành khách/năm.
Sun Group và Vietnam Airlines triển khai thành công hai chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước

Sun Group và Vietnam Airlines triển khai thành công hai chuyến bay đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước

Hai chuyến bay đầu tiên với sự tài trợ toàn bộ của tập đoàn Sun Group, do hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines thực hiện, đã đưa gần 600 công dân Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine từ Ba Lan và Rumani về nước an toàn trong ngày 13/3.
Lào Cai: Động thổ sân bay Sa Pa gần 7.000 tỷ đồng theo hình thức PPP

Lào Cai: Động thổ sân bay Sa Pa gần 7.000 tỷ đồng theo hình thức PPP

Dự án cảng hàng không Sa Pa tại Lào Cai có diện tích sử dụng đất khoảng 371ha, tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 gần 4.200 tỷ đồng, giai đoạn 2 gần 2.800 tỷ đồng.
Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang Sun Air

Sun Group ra mắt hãng hàng không siêu sang Sun Air

Tập đoàn Sun Group vừa chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, lấy “An toàn – Đẳng cấp – Khác biệt” làm giá trị cốt lõi.
Xem thêm
Cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn

Cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xe quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn

Bộ công an đang thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, Sau một tuần thực hiện cao điểm, lực lượng chức năng đã xử lý 2.696 phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe chở hàng quá tải trọng, phạt tiền gần 12 tỷ đồng.
Quảng Bình: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 5 người thương vong

Quảng Bình: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 5 người thương vong

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người thương vong tại Quảng Bình được xác định do tài xế Nguyễn Hồng C. điều khiển xe ô tô 7 chỗ ngồi BKS 38A-144.35 không chú ý quan sát, đi không đúng phần đường quy định.
Gia Lai: Va chạm với xe công nông, 2 mẹ con đi xe máy thiệt mạng

Gia Lai: Va chạm với xe công nông, 2 mẹ con đi xe máy thiệt mạng

Vào hồi 11 giờ trưa 4/7, tại Km 1581 đường Hồ Chí Minh thuộc thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng khiến 2 mẹ con tử vong thương tâm.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

9/10 gói thầu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội hiện đang gặp khó khăn, bị chậm tiến độ, phải ký kết các phụ lục gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí, khiến tuyến đường này bị đội chi phí tăng thêm khoảng 4.905,24 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Vừa qua, viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy thông tin về hai đồ án quy hoạch mà UBND thành phố vừa phê duyệt là Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm Hà Nội và Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố, và đồ án đều có quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Ngày 17/3, tờ Vientiane Times đưa tin về việc Chính phủ Lào sẽ tiến hành xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane tới cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh, Việt Nam). Theo đó, dự án sẽ được khởi công vào tháng 11/2022.
Quảng Ngãi: Cảng Bến Đình cận kề ngày bàn giao vận hành thử nghiệm

Quảng Ngãi: Cảng Bến Đình cận kề ngày bàn giao vận hành thử nghiệm

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định để tổ chức khai thác thử nghiệm cảng Bến Đình.
Tàu REGION 87 - Nga cứu hai ngư dân trôi dạt trên biển

Tàu REGION 87 - Nga cứu hai ngư dân trôi dạt trên biển

Ngày 05/03, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, tàu REGION 87, quốc tịch Nga, khi đi qua vùng biển Việt Nam đã cứu được 2 ngư dân tàu cá đang bị trôi dạt trên biển.
Quảng Trị: Hành vi vi phạm giao thông đường thủy sẽ bị xử lý nghiêm

Quảng Trị: Hành vi vi phạm giao thông đường thủy sẽ bị xử lý nghiêm

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, tàu thuyền không có đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm, hành khách không mặc áo phao… đặc biệt là tuyến từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ.
Quận Cầu Giấy: Kiên quyết xử lý, cưỡng chế cắt tầng đối với công trình vi phạm hành lang di tích

Quận Cầu Giấy: Kiên quyết xử lý, cưỡng chế cắt tầng đối với công trình vi phạm hành lang di tích

Ngày 6/7, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tiến hành cưỡng chế công trình xây dựng tại số 373 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, vi phạm về xây dựng.
Cầu Giấy: Cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tồn đọng đến hết quý III

Cầu Giấy: Cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tồn đọng đến hết quý III

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 của Thành ủy Hà Nội, các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy đang rà soát các việc còn tồn đọng để xử lý vi phạm, tập trung hoàn thành xử lý các vi phạm trong quý 3/2022.
Tỉnh Gia Lai phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2025

Tỉnh Gia Lai phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2025

Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Hồ Phước Thành vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục Dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025 (đợt 2), trong đó có 11 dự án về xây dựng hạ tầng, phát triển đô thị.
Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn có văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá xin xử lý chất thải nạo vét từ dự án duy tu công trình cảng nhà máy Lọc hóa dầu theo hướng nhận chìm xuống biển, nhưng lãnh đạo tỉnh này đã không đồng ý.
Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Nhà máy Bột- Giấy VNT19 đưa ra phương án xả thải bằng ống ngầm ra biển tại vịnh Việt Thanh (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Mặc dù việc đặt ống xả thải ra biển chưa được các cơ quan chức năng thống nhất, tuy nhiên đơn vị này đã rầm rộ thi công, đào đường, lắp đặt ống xả thải.
Bộ Giao thông Vận tải công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định 584/QĐ-BGTVT-ĐT, công bố 10 cảng cạn Việt Nam nằm ở các địa phương là Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình và Bắc Ninh.