Tập đoàn TNG Holdings Vietnam:

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch. Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Đến khách sạn là phải vui

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”
Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Theo khảo sát mới của Visa’s Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”, ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. “Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt”, bà Hà nhấn mạnh.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”
Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam tại tọa đàm “Từ CX đến Gamification” sáng 24/5/2022

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra “mong muốn ẩn giấu của khách hàng”.

“Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”. Trong đó, để khách “ở là kết”, SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - “game hóa” trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần “play full” hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là “cuộc chơi với cảm xúc” ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức “bật mood” theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”
SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc “đấu trí” nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ “đánh đố” JO bằng câu hỏi dí dỏm “JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề”. Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như “cọc cạch” của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm “wow” chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những “trò chơi” đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần “play full” (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

“Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình”, ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

Liên Minh

Có thể bạn quan tâm

Quảng Bình: Thành phố Đồng Hới được quy hoạch thành đô thị du lịch

Quảng Bình: Thành phố Đồng Hới được quy hoạch thành đô thị du lịch

Với định hướng phát triển lâu dài trong tương lai và không gian đô thị theo hướng hiện đại, TP. Đồng Hới được quy hoạch theo 4 hướng với cốt lõi trở thành đô thị du lịch.
Đoàn famtrip Malaysia khảo sát sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Đoàn famtrip Malaysia khảo sát sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Từ ngày 15/6 đến ngày 18/6, đoàn famtrip Malaysia đã khảo sát và trải nghiệm nhiều sản phẩm và dịch vụ du lịch đa dạng tại Đà Nẵng và Quảng Nam như Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, khách sạn Mikazuki, Phố cổ Hội An…
Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng Hội An bị bắt

Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng Hội An bị bắt

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt tạm giam ông Nguyễn Quốc Tiến, Giám đốc Công ty CP Công trình công cộng Hội An hôm 16/6.

Các tin khác

Thảo Trang hứa hẹn khuấy động đêm nhạc Quốc tế Sun Fest 18/6

Thảo Trang hứa hẹn khuấy động đêm nhạc Quốc tế Sun Fest 18/6

Đêm nhạc thứ 8 thuộc chuỗi sự kiện nghệ thuật Sun Fest diễn ra hàng tuần tại Sầm Sơn, do tập đoàn Sun Group đồng hành cùng tỉnh Thanh Hoá tổ chức, sẽ tiếp tục “tạo sóng” trên thành phố biển với đêm nhạc quốc tế có sự hiện diện của nhiều ca sỹ đang được gi
Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm sinh nhật (6/6/2020-6/6/2022), Sun World Cat Ba Cable Car dành tặng du khách chương trình ưu đãi giảm 50% giá vé 1 chiều cho du khách tham quan.
Đà Nẵng hứa hẹn một mùa hè bùng nổ với chuỗi hoạt động Take me to the Sun của Sun Group

Đà Nẵng hứa hẹn một mùa hè bùng nổ với chuỗi hoạt động Take me to the Sun của Sun Group

(Đà Nẵng, ngày 06-06-2022), tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng - Enjoy Danang Summer Festival 2022.
Giải mã sức hút đặc biệt của show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng

Giải mã sức hút đặc biệt của show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng

Võ thuật và vũ đạo được kết hợp theo một cách vô cùng đẳng cấp, trong show diễn nghệ thuật Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, dẫn dắt du khách vào một hành trình khám phá thế giới kỳ ảo tại Sun World Ba Na Hills trong mùa hè 2022.
Vui không giới hạn, uống cạn men say trong Lễ hội B’estival ẩm thực và bia tại Sun World Ba Na Hills

Vui không giới hạn, uống cạn men say trong Lễ hội B’estival ẩm thực và bia tại Sun World Ba Na Hills

Kéo dài suốt 4 tháng, với tưng bừng vũ điệu, cuồng nhiệt men say, Lễ hội B’estival ẩm thực và bia 2022 tại Sun World Ba Na Hills đang trở thành một lý do khiến du khách không thể không tới Đà Nẵng hè này.
Sun Group đầu tư xây dựng Quần thể du lịch vui chơi giải trí chủ đề “thị trấn tuyết” trên đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Sun Group đầu tư xây dựng Quần thể du lịch vui chơi giải trí chủ đề “thị trấn tuyết” trên đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Ngày 20/5/2022, UBND tỉnh Lạng Sơn cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức Lễ khởi công dự án Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn tại đỉnh Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Dự kiến, khi hoàn thành, quần thể này sẽ đưa Mẫu Sơn trở thành điểm
Bãi Sao – "Nàng thơ ngủ quên” cần được đánh thức của đảo Ngọc

Bãi Sao – "Nàng thơ ngủ quên” cần được đánh thức của đảo Ngọc

Năm 2015, CN Travel đã bình chọn Bãi Sao là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Australia… Trong khi những bãi biển “top 10” liên tục thăng hạng, thì Bãi Sao - nơi người dân bản địa
Mãn nhãn với show diễn “Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng” tại Sun World Ba Na Hills

Mãn nhãn với show diễn “Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng” tại Sun World Ba Na Hills

Từ 30/4 đến 30/8, Sun World Ba Na Hills sẽ thết đãi du khách show nghệ thuật mới toanh “Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng (The Battle of the Moon Kingdom)”. Được đầu tư quy mô, hoành tráng, show diễn hứa hẹn mang tới cho du khách một “đại tiệc nghệ thuật
Sun World Cat Ba Cable Car đón khách trở lại

Sun World Cat Ba Cable Car đón khách trở lại

Đón dòng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, Sun World Cat Ba Cable Car đã chính thức vận hành trở lại cáp treo đưa du khách tới Cát Bà. Giá vé áp dụng cho dịp này là 200.000 đồng/chiều.
30/4 này, tới Bà Nà để say men bia tươi, thưởng vị châu Âu, vui tưng bừng với các show diễn hoành tráng

30/4 này, tới Bà Nà để say men bia tươi, thưởng vị châu Âu, vui tưng bừng với các show diễn hoành tráng

Vốn đã trở thành một thương hiệu của Sun World Ba Na Hills suốt 4 năm qua, Lễ hội B’estival ẩm thực và bia 2022 sẽ trở lại mùa thứ 5, trong một phiên bản hấp dẫn hơn, sôi động và ngập tràn hương vị. Ít ai biết, lễ hội Ẩm thực và bia là lễ hội rộn ràng, tư
Vui không giới hạn, đón trọn niềm vui hè này tại Sun World Halong Complex

Vui không giới hạn, đón trọn niềm vui hè này tại Sun World Halong Complex

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex của Sun Group đã chính thực đưa công viên Rồng và công viên nước Lốc Xoáy vận hành trở lại từ 23/4. Nhiều trải nghiệm mới và chương trình ưu đãi cũng được áp dụng dịp này, để du khách tới Hạ Long dịp nghỉ
Sắp xuất hiện phố thương mại châu Âu tại Tây Thăng Long Hà Nội

Sắp xuất hiện phố thương mại châu Âu tại Tây Thăng Long Hà Nội

Tây Tựu sắp trở thành "rốn" mua sắm của trục đại lộ Thăng Long tổ hợp thương mại, giải trí và nghỉ dưỡng 4.0 đẳng cấp
Hàng loạt sự kiện lễ hội từ 23/4, Sầm Sơn hè này bùng cháy

Hàng loạt sự kiện lễ hội từ 23/4, Sầm Sơn hè này bùng cháy

Mở màn với đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022 ngày 23/4, và ngay sau đó là hàng loạt sự kiện văn hóa, lễ hội, giải trí sôi động, đẳng cấp suốt 4 tháng với sự đồng hành của tập đoàn Sun Group, thành phố biển Sầm Sơn hứa hẹn sẽ thết đãi du khách
Đỗ quyên nở đỏ rực rỡ trong băng trên đỉnh Fansipan

Đỗ quyên nở đỏ rực rỡ trong băng trên đỉnh Fansipan

Sáng 2/4, cái rét tháng 3 đã phủ băng giá trắng khu vực đỉnh Fansipan. Hiện tượng băng giá khá muộn ở thời điểm cuối xuân đã đem đến bức tranh hoa băng kỳ thú cho du khách may mắn tới Fansipan dịp này.
Quần thể nghỉ dưỡng "khoáng nóng thanh xuân" tại Thanh Hóa sắp chính thức ra mắt

Quần thể nghỉ dưỡng "khoáng nóng thanh xuân" tại Thanh Hóa sắp chính thức ra mắt

Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen mang đậm tinh thần Nhật Bản, đón trọn dòng “khoáng nóng thanh xuân” quý hiếm ở Quảng Xương (Thanh Hóa) sẽ chính thức ra mắt tháng 3 này tiếp tục khiến giới thượng lưu đứng ngồi kh
Xem thêm
Vui vui: Mật khẩu

Vui vui: Mật khẩu

Buổi tối, một anh bộ đội lái xe người miền Bắc đi công tác về doanh trại, vào cổng gặp anh trực ban người Quảng Ngãi.
Chuyện phiếm: Tiền nhiều không mua lại được tuổi trẻ

Chuyện phiếm: Tiền nhiều không mua lại được tuổi trẻ

Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền không mua lại được tuổi trẻ... Vậy nên những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi. Vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà mình có được.
Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình

Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình

Nếu bạn là một người đàn ông...xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình. Bởi vì họ là con gái quý báu của người khác.Lúc nhỏ tiêu tiền là ở nhà bố mẹ đẻ, lúc khôn lớn đi kiếm được tiền là ở nhà chồng.
Quán quân Vietnam Idol Uyên Linh quay lại Hà Nội sau hơn 2 năm cho chuỗi âm nhạc "Amo La Musica”

Quán quân Vietnam Idol Uyên Linh quay lại Hà Nội sau hơn 2 năm cho chuỗi âm nhạc "Amo La Musica”

Ca sĩ Uyên Linh - quán quân Vietnam Idol cho biết, cô cảm kích khi nhận lời mời tham gia show diễn ở Hà Nội và có nhiều động lực khi có cơ hội chinh phục khán giả Thủ đô.
MV mới của Sơn Tùng M-TP bị phản ứng dữ dội vì có nội dung tiêu cực

MV mới của Sơn Tùng M-TP bị phản ứng dữ dội vì có nội dung tiêu cực

MV mới của Sơn Tùng - MTP đang bị chỉ trích, phản ứng mạnh vì nội dung bế tắc, có hình ảnh nhảy lầu tự tử có thể tác động tâm lý, ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, dù có hàng triệu lượt người xem sau một vài giờ phát hành.
Diễm My 9X khoe body cực gắt trong loạt ảnh mới

Diễm My 9X khoe body cực gắt trong loạt ảnh mới

Diễm My 9X vừa có những shoot hình cực kỳ táo bạo khoe body bốc lửa cùng vòng eo cực bén với trang phục của nhà mốt Calvin Klein. Ở tuổi 32, cô nàng vẫn rất trẻ trung so với tuổi thật.
Diễu hành Carnival đường phố Sun Fest khuấy động đêm Đà Nẵng

Diễu hành Carnival đường phố Sun Fest khuấy động đêm Đà Nẵng

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội “Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng 2022”, tối 25/6, chương trình Carnival đường phố Sun Fest chủ đề “Take me to the Sun” chính thức mở màn cho một mùa hè sôi động ở thành phố biển, sau hơn 2 năm im ắng do dịch COVID-19.
Gia Lai: Khai hội du lịch  “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên”

Gia Lai: Khai hội du lịch “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên”

Tối 24-6, Quảng trường Đại Đoàn Kết, tỉnh Gia Lai, TP. Pleiku và TP. Tuy Hòa đã long trọng tổ chức khai mạc Ngày hội du lịch chủ đề “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên”
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

Tối 22/6, Hãng hàng không Korean Air đã đưa 200 hành khách từ Sân bay Quốc tế Incheon - Hàn Quốc đến với TP Đà Nẵng. Đây là Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.
Saudi Arabia vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022

Saudi Arabia vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022

Hai bàn thắng của các cầu thủ Ahmed Al Ghamdi và Firas đã đưa U23 Saudi Arabia lên ngôi vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 khi đánh bại đội chủ nhà U23 Uzbekistan 2-0 trong trận chung kết Cúp bóng đá U23 châu Á 2022
Giải chạy ảo "Genderathon - Vượt giới hạn, bứt phá định kiến” 2022

Giải chạy ảo "Genderathon - Vượt giới hạn, bứt phá định kiến” 2022

Ngày 17/6, Lễ trao giải Giải chạy ảo “Genderathon - Vượt giới hạn, bứt phá định kiến” 2022 được tổ chức tại Hà Nội. Giải chạy ảo này nằm trong khuôn khổ dự án Genderation Vietnam, được thực hiện bởi TUVA Communication với sự đồng hành của các đối tác: Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Viện CISDOMA và RED Communication, nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề định kiến giới, khuôn mẫu giới và bình đẳng giới trong xã hội...
Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 trở lại đầy hấp dẫn

Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 trở lại đầy hấp dẫn

Chiều 14-6, Lễ khai mạc Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2022 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục, Thể thao tỉnh Lâm Đồng. Cùng ngày, cuộc “chạm trán” nảy lửa của tuyển Thái Sơn Bắc và Cao Bằng; Thái Sơn Nam và Savinest Khánh Hòa mang đến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn.