Tập đoàn TNG Holdings Vietnam:

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch. Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Đến khách sạn là phải vui

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”
Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Theo khảo sát mới của Visa’s Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”, ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. “Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt”, bà Hà nhấn mạnh.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”
Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam tại tọa đàm “Từ CX đến Gamification” sáng 24/5/2022

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra “mong muốn ẩn giấu của khách hàng”.

“Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”. Trong đó, để khách “ở là kết”, SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - “game hóa” trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần “play full” hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là “cuộc chơi với cảm xúc” ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức “bật mood” theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”
SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc “đấu trí” nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ “đánh đố” JO bằng câu hỏi dí dỏm “JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề”. Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như “cọc cạch” của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm “wow” chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những “trò chơi” đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần “play full” (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

“Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình”, ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

Liên Minh

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Tôn vinh Áo dài góp phần quảng bá Du lịch Việt Nam

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Tôn vinh Áo dài góp phần quảng bá Du lịch Việt Nam

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức, đã diễn ra tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu, thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Chương trình được tổ chức với mong muốn tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc, góp phần tạo nên sự thu hút, hấp dẫn khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội.
Vũng Tàu kích hoạt sàn thương mại điện tử du lịch

Vũng Tàu kích hoạt sàn thương mại điện tử du lịch

Sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức khởi động để kích hoạt chuỗi hoạt động của Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022. Đây là một hoạt động nhằm mục đích kích cầu du lịch của tỉnh.
Xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội: Thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều

Xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội: Thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều

Để thu hút, trao đổi khách 2 chiều Hà Nội - Gia Lai đòi hỏi trong thời gian tới ngành du lịch 2 tỉnh thành đẩy mạnh hợp tác tháo gỡ rào cản, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành liên kết xây dựng tour du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình.

Các tin khác

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022

Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á tiếp tục tỏa sáng tại World Travel Awards thế giới 2022

Tối 11/11/2022, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards 2022 diễn ra tại Vương quốc Oman, Sun Group tiếp tục khẳng định vị thế du lịch Việt qua những giải thưởng danh giá cho các công trình dọc khắp 3 miền đất nước.
“Săn” bất động sản nghỉ dưỡng đã vận hành: “Của hiếm” Felicity Phu Quoc

“Săn” bất động sản nghỉ dưỡng đã vận hành: “Của hiếm” Felicity Phu Quoc

Sở hữu hệ cảnh quan mặt nước hoàn mỹ cùng yếu tố quyết định khởi sinh dòng tiền bền vững khi dự án đã đi vào khai thác vận hành, Felicity Phu Quoc đang là “của hiếm” giàu sức hút trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay.
Top 3 bãi biển “phá đảo” bảng xếp hạng quốc tế tại Phú Quốc

Top 3 bãi biển “phá đảo” bảng xếp hạng quốc tế tại Phú Quốc

Các bãi biển “phá đảo” nhiều bảng xếp hạng trong nước và quốc tế chính là “đặc sản” vạn người mê của Phú Quốc, đưa hòn đảo trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top 25 hòn đảo tốt nhất thế giới do Travel & Leisure bình chọn.
Một thập kỷ biến vùng “vàng đen” Quảng Ninh thành trung tâm du lịch lớn của cả nước

Một thập kỷ biến vùng “vàng đen” Quảng Ninh thành trung tâm du lịch lớn của cả nước

Một thập kỷ, Quảng Ninh vươn mình mạnh mẽ từ “vùng mỏ” với môi trường ô nhiễm mức báo động, dù giàu lợi thế thiên nhiên nhưng lại nghèo trải nghiệm thành điểm đến hàng đầu miền Bắc.
Premier Village Ha Long Bay Resort - “nghỉ dưỡng như về nhà”

Premier Village Ha Long Bay Resort - “nghỉ dưỡng như về nhà”

Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại và sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Premier Village Ha Long Bay Resort luôn được khách nghỉ ưu ái gọi đó là “ngôi nhà thứ hai”.
Trải nghiệm Sun World và resort siêu sang InterContinental Danang qua kính VR ngay giữa TP. HCM

Trải nghiệm Sun World và resort siêu sang InterContinental Danang qua kính VR ngay giữa TP. HCM

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE diễn ra ngày 8-10/9, Sun Group đã tạo ra không gian trải nghiệm du lịch độc đáo, sáng tạo thông qua công nghệ thực tế ảo. Hàng trăm khách trong và ngoài nước tham quan đã ghé gian hàng của Sun Group và được tận mắt trải ngh
Sun Group là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á do WTA bình chọn

Sun Group là Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á do WTA bình chọn

Tối 07/9/2022, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới- World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á châu Đại Dương, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, Sun Group đã được “Oscar của ngành du lịch Thế giới” vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm
Du lịch Quảng Ninh - từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Du lịch Quảng Ninh - từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”

Từ sự sôi động của du lịch trong mùa hè đầu tiên trở lại sau những tháng ngày Covid-19 ảm đạm, có thể thấy chân dung một Quảng Ninh không ngừng hấp dẫn và sáng tạo, với sự năng động, đồng hành của những doanh nghiệp lớn.
6 trải nghiệm hạnh phúc tại Đảo thiên đường Hòn Thơm

6 trải nghiệm hạnh phúc tại Đảo thiên đường Hòn Thơm

Nếu Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch Việt thì Hòn Thơm chính là thiên đường của thiên đường. Bên cạnh vẻ hoàn mỹ của thiên nhiên, Hòn Thơm có nhiều trải nghiệm cuốn hút khiến du khách mê say chẳng muốn rời.
Combo Đêm thiên đường tại Sun World Hon Thom Nature Park- không thử lãng phí cả mùa hè

Combo Đêm thiên đường tại Sun World Hon Thom Nature Park- không thử lãng phí cả mùa hè

Những vũ điệu quốc tế sôi động, thế giới trò chơi hiện đại ngập tràn cảm xúc, Đảo Thiên Đường Hòn Thơm đang đón chào du khách mùa hè này bằng một thế giới những trải nghiệm đặc sắc, trong hành trình mang tên Take me to Sun World Phu Quoc.
Đoan Trang:

Đoan Trang: 'Tôi muốn cùng gia đình nghỉ dưỡng tại NovaWorld Ho Tram thường xuyên hơn'

Trong lần thứ hai trở lại NovaWorld Ho Tram, Đoan Trang không khỏi ngạc nhiên khi tổ hợp nghỉ dưỡng du lịch giải trí khoác lên tấm áo mới, vận hành loạt tiện ích chuẩn quốc tế.
Thảo Trang hứa hẹn khuấy động đêm nhạc Quốc tế Sun Fest 18/6

Thảo Trang hứa hẹn khuấy động đêm nhạc Quốc tế Sun Fest 18/6

Đêm nhạc thứ 8 thuộc chuỗi sự kiện nghệ thuật Sun Fest diễn ra hàng tuần tại Sầm Sơn, do tập đoàn Sun Group đồng hành cùng tỉnh Thanh Hoá tổ chức, sẽ tiếp tục “tạo sóng” trên thành phố biển với đêm nhạc quốc tế có sự hiện diện của nhiều ca sỹ đang được gi
Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm sinh nhật (6/6/2020-6/6/2022), Sun World Cat Ba Cable Car dành tặng du khách chương trình ưu đãi giảm 50% giá vé 1 chiều cho du khách tham quan.
Đà Nẵng hứa hẹn một mùa hè bùng nổ với chuỗi hoạt động Take me to the Sun của Sun Group

Đà Nẵng hứa hẹn một mùa hè bùng nổ với chuỗi hoạt động Take me to the Sun của Sun Group

(Đà Nẵng, ngày 06-06-2022), tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group đã tổ chức họp báo, chính thức công bố chuỗi chương trình Lễ hội Tận hưởng Mùa hè Đà Nẵng - Enjoy Danang Summer Festival 2022.
Giải mã sức hút đặc biệt của show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng

Giải mã sức hút đặc biệt của show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng

Võ thuật và vũ đạo được kết hợp theo một cách vô cùng đẳng cấp, trong show diễn nghệ thuật Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, dẫn dắt du khách vào một hành trình khám phá thế giới kỳ ảo tại Sun World Ba Na Hills trong mùa hè 2022.
Xem thêm
Vui vui: Mật khẩu

Vui vui: Mật khẩu

Buổi tối, một anh bộ đội lái xe người miền Bắc đi công tác về doanh trại, vào cổng gặp anh trực ban người Quảng Ngãi.
Chuyện phiếm: Tiền nhiều không mua lại được tuổi trẻ

Chuyện phiếm: Tiền nhiều không mua lại được tuổi trẻ

Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền không mua lại được tuổi trẻ... Vậy nên những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi. Vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà mình có được.
Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình

Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình

Nếu bạn là một người đàn ông...xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình. Bởi vì họ là con gái quý báu của người khác.Lúc nhỏ tiêu tiền là ở nhà bố mẹ đẻ, lúc khôn lớn đi kiếm được tiền là ở nhà chồng.
Người đẹp Hàn Quốc đăng quang Hoa hậu Trái đất 2022

Người đẹp Hàn Quốc đăng quang Hoa hậu Trái đất 2022

Người đẹp Hàn Quốc - Choi Mina Sue đã xuất sắc vượt qua 85 thí sinh để giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2022 vừa khép lại tại Okada Manila, Philippines.Đại diện của Việt Nam là Thạch Thu Thảo kết thúc hành trình tại cuộc thi với thành tích Top 20 chung cuộc.
Mỹ: Nam ca sĩ nhạc đồng quê qua đời chỉ vài tiếng sau lễ cưới

Mỹ: Nam ca sĩ nhạc đồng quê qua đời chỉ vài tiếng sau lễ cưới

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ nhạc đồng quê Jake Flint (37 tuổi, Mỹ) qua đời trong khi ngủ, chỉ vài tiếng sau khi lễ cưới của anh hoàn thành.
Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 đến Việt Nam

Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 đến Việt Nam

Lalela Mswane - Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 - được hàng trăm fan chào đón khi đến TP HCM, tối 28/11.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Tôn vinh Áo dài góp phần quảng bá Du lịch Việt Nam

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022: Tôn vinh Áo dài góp phần quảng bá Du lịch Việt Nam

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức, đã diễn ra tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu, thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Chương trình được tổ chức với mong muốn tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc, góp phần tạo nên sự thu hút, hấp dẫn khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội.
Vũng Tàu kích hoạt sàn thương mại điện tử du lịch

Vũng Tàu kích hoạt sàn thương mại điện tử du lịch

Sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức khởi động để kích hoạt chuỗi hoạt động của Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2022
Xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội: Thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều

Xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội: Thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều

Để thu hút, trao đổi khách 2 chiều Hà Nội - Gia Lai đòi hỏi trong thời gian tới ngành du lịch 2 tỉnh thành đẩy mạnh hợp tác tháo gỡ rào cản, qua đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành liên kết xây dựng tour du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình.
Bộ Công an: Triệt phá 52 vụ cá độ bóng đá với số tiền hàng chục nghìn tỷ đồng

Bộ Công an: Triệt phá 52 vụ cá độ bóng đá với số tiền hàng chục nghìn tỷ đồng

Bộ Công an đã có chỉ đạo các địa phương mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt liên quan đến cá độ bóng đá.
World Cup 2022: Ba đội đầu tiên vào vòng 1/8

World Cup 2022: Ba đội đầu tiên vào vòng 1/8

Lượt cuối vòng bảng World Cup 2022 nhiều tính cạnh tranh hơn kỳ trước.
Messi chuyển tới CLB của David Beckham với mức lương kỷ lục

Messi chuyển tới CLB của David Beckham với mức lương kỷ lục

Messi đồng ý chuyển đến thi đấu cho CLB của David Beckham là Inter Miami. Cầu thủ người Argentina sẽ nhận mức lương cao nhất trong lịch sử giải đấu.