Doanh nghiệp vận tải lao đao vì xăng dầu tăng “phi mã”

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, khiến ngành vận tải đã khó nay lại càng khó khăn thêm khi xăng dầu tăng “phi mã”.
doanh nghiep van tai lao dao vi xang dau tang phi ma
Doanh nghiệp vận tải lao đao vì xăng dầu tăng “phi mã”

Doanh nghiệp thêm gánh nặng

Liên bộ Tài chính - Công Thương ngày 26/10 đã điều chỉnh giá xăng E5 RON 92 tăng 1.430 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 1.460 đồng/lít. Theo đánh giá, giá xăng dầu đạt ngưỡng cao kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây. Điều này đã khiến doanh nghiệp vận tải rơi vào tình cảnh khó khăn chồng chất, vừa chịu tác động của dịch bệnh, vừa chịu tác động của việc tăng giá xăng dầu.

Là doanh nghiệp có hơn 70 đầu xe chạy tuyến cố định Hà Nội - Lào Cai, ông Lê Anh Dũng, Giám đốc doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Sơn - Hải Vân (Lào Cai) cho biết, việc điều chỉnh tăng giá nhiên liệu trong giai đoạn hiện nay gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp vận tải. Do ảnh hưởng của dịch, hoạt động vận tải bị gián đoạn trong thời gian dài khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 20% doanh thu, đến nay tăng thêm khoảng 10% nữa khiến doanh nghiệp thêm gánh nặng. Ở giai đoạn bình thường, chi phí nhiên liệu của Hà Sơn - Hải Vân khoảng hơn 4 tỷ đồng/tháng. Đến nay, khi tăng giá xăng dầu, mỗi tháng doanh nghiệp sẽ mất thêm khoảng 400 triệu đồng. Giá xăng dầu tăng tác động rất lớn đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, khó khăn thêm chồng chất.

Doanh nghiệp hiện chỉ được hoạt động với 20% tần suất công bố nên rất khó để doanh nghiệp điều chỉnh giá vé. Ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc taxi Mai Linh miền Bắc cho hay, dịch bệnh đã làm cho các doanh nghiệp taxi cạn kiệt nguồn lực. Doanh nghiệp không còn đủ sức để hỗ trợ người lao động. Giá xăng dầu tăng khiến họ không có thu nhập sẽ bỏ việc.

Hiện vẫn đang trong thời kỳ dịch bệnh, doanh nghiệp chỉ được hoạt động 50% số lượng phương tiện, doanh thu chỉ đạt 15 - 20% so với trước dịch, trong khi vẫn phải trả gốc, trả lãi ngân hàng và nhiều chi phí khác. Giá xăng dầu tăng bắt buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh giá cước. Nếu không sẽ phải bù lỗ trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, ông Hùng cho rằng, việc điều chỉnh giá cước cũng không phải dễ do người dân vẫn còn e ngại đi lại bằng phương tiện công cộng. Doanh nghiệp phải điều chỉnh tăng giá cước lượng khách sẽ càng ít hơn. Tình trạng này sẽ đẩy doanh nghiệp vận tải vào thế khó khăn chồng chất khó khăn. Việc tăng giá xăng dầu khiến doanh nghiệp, người lao động, người tiêu dùng cùng chịu thiệt.

Để sống sót doanh nghiệp sẽ phải tự điều chỉnh lại quy mô, tiết giảm bộ máy, giảm chi phí, hạn chế tối đa điều chỉnh giá cước. Nhà nước có thể hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách giảm hoặc miễn thuế bảo vệ môi trường thu qua xăng dầu.

"Hiện trên thị trường có 2 loại xăng là A95 và xăng sinh học (E5). Trong đó, xăng E5 đã là loại xăng bảo vệ môi trường, doanh nghiệp hay người dân sử dụng loại xăng E5 thì không được thu thêm thuế bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, loại xăng này cũng không phụ thuộc vào giá xăng dầu thế giới nên cần bỏ thuế bảo vệ môi trường đối với loại xăng này", ông Hùng nói.

Còn ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành hóa TP.HCM nhìn nhận, việc tăng giá xăng dầu bất ngờ sẽ khiến doanh nghiệp vận tải hàng hóa “lãnh đủ”. Hợp đồng vận chuyển với chủ hàng đã ký, nếu không có sự đồng ý chủ chủ hàng sẽ khó tăng giá cước.

Ngay cả trong đợt bùng phát dịch Covid-19, doanh nghiệp chịu nhiều chi phí phòng chống dịch nhưng chủ hàng cũng không đồng ý tăng giá cước. Doanh nghiệp đang trong cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh các chi phí đầu vào vẫn phải giữ nguyên, trong khi vẫn phải chịu nhiều chi phí, việc tăng giá xăng dầu sẽ khiến doanh nghiệp chịu không nổi.

"Chi phí nhiên liệu chiếm khoảng 40% giá thành vận tải, xăng dầu tăng thêm gần 1.500 đồng/lít sẽ khiến tỷ lệ này tăng lên khoảng gần 50% giá thành vận tải. Doanh nghiệp có lượng xe lớn, chạy nhiều sẽ mất khoản chi phí lớn cho nhiêu liệu nhưng lại khong được tăng giá cước vận chuyển", ông Quản nói.

Xăng dầu tăng giá, hệ lụy sẽ tăng giá cước vận chuyển

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hôi Vận tải ô tô VN cho biết, doanh nghiệp sẽ phải tính toán nhiều khoản để cơ cấu ra giá thành vận tải từ khấu hao, bảo dưỡng sửa chữa phương tiện, lương lái xe, bộ máy quản lý và các loại thuế, phí. Trong đó, chỉ phí nhiên liệu hiện chiếm khoảng 35% cơ cấu giá thành vận tải. Nhà nước hiện không quản lý giá cước vận tải mà để doanh nghiệp tự quyết định, không loại trừ khi tăng giá nhiên liệu, doanh nghiệp sẽ tăng giá cước.

Theo ông Quyền, vận tải hành khách đang trong thời kỳ hiện nay, nhu cầu đi lại đang rất thấp. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phương tiện chỉ được chở tối đa 50% số ghế ngồi. Giá xăng dầu tăng, doanh nghiệp vận tải muốn cân đối thu chi sẽ phải điều chỉnh, đưa ra giá cước vận tải mới phù hợp với đầu vào của vận tải. Điều này sẽ tác động tiêu cực, làm chậm thêm quá trình phục hồi thị trường vận tải và nhu cầu đi lại của hành khách.

"Việc tăng giá xăng dầu sẽ khiến doanh nghiệp vận tải phải tăng giá cước để bù đắp chi phí trong giá thành vận tải. Khi giá cước tăng cao sẽ tác động đến giá cả hàng hóa dịch vụ. Doanh nghiệp sẽ phải tính toán vào cơ cấu giá thành vận tải và cuối cùng thì người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu hậu quả của việc tăng giá này", ông Quyền nói.

Liên quan đến cơ chế chính sách giảm thuế phí hỗ trợ tác động tăng giá xăng dầu cho người dân, doanh nghiệp, ông Quyền cho rằng, việc giảm thuế, phí để hỗ trợ doanh nghiệp cũng khó thực hiện vì sẽ tác động dây chuyền đến nhiều lĩnh vực. Ví dụ nếu giảm mức phí sử dụng dịch vụ đường bộ (phí BOT) sẽ liên quan đến lợi ích của nhà đầu tư, ảnh hưởng đến chính sách thu hút đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng.

"Nhà nước nên xem xét giảm thuế bảo vệ môi trường thu qua mỗi lít xăng dầu. Hiện nay, mức thu loại thuế này đang khá lớn từ 3.800 - 4.000 đồng/lít xăng dầu. Để giảm mức ảnh hưởng đến nền kinh tế, sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ nên xem xét điều chỉnh giảm thu loại thuế này. Cách này sẽ ít gây xáo trộn tác động dây chuyền đến các lĩnh vực có liên quan", ông Quyền đề xuất.

Còn theo ông Bùi Văn Quản cho rằng, trong trường hợp tăng được giá cước vận chuyển thì chi phí này cũng sẽ được tính vào giá thành sản phẩm và người dân sẽ gánh chịu. Chi phí sản xuất 3 tại chỗ, chi phí phòng chống dịch, chi phí tăng lương giữ chân lao động đang làm đội lên nhiều lần chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Nếu giá xăng dầu không được bình ổn thị trường sản xuất sẽ biến động, trong đó thị trường vận tải hàng hóa không ngoại lệ.

Ông Lê Anh Dũng, Giám đốc doanh nghiệp vận tải hành khách Hà Sơn - Hải Vân (Lào Cai) đề xuất, Nhà nước huy động nguồn ngân sách hay nguồn thu từ quỹ bình ổn giá xăng dầu để kiểm soát giá nhiên liệu trong giai đoạn khó khăn hiện nay là cần thiết, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, không chỉ hoạt động vận tải mà hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội đều chịu tác động trực tiếp hay gián tiếp của việc tăng giá xăng dầu. Giá xăng dầu tăng hay giảm hoàn toàn phụ thuộc vào giá thế giới nên giải pháp giảm bớt rủi ro bằng cách nếu giá thế giới tăng 1% thì trong nước chỉ nên tăng 0,9%. Hiện có 2 công cụ để giảm bớt sự tăng giá là quỹ bình ổn xăng dầu và thuế. Nếu sử dụng hai chính sách này hợp lý, sẽ giảm được tỷ lệ tăng của giá xăng dầu./.

Nguyễn Long ( Tổng hợp )

Có thể bạn quan tâm

Đoàn Đại biểu Quốc hội Lào thăm chính thức Việt Nam

Đoàn Đại biểu Quốc hội Lào thăm chính thức Việt Nam

Sáng 6/12, đồng chí Saysomphone Phomvihane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 6-8/12/2021 theo lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Đường sắt quốc gia Lào khổ 1.435 – Một lựa chọn sáng giá

Đường sắt quốc gia Lào khổ 1.435 – Một lựa chọn sáng giá

Một sự kiện nổi bật của ngành vận tải đường sắt trong khu vực là việc Vương quốc Lào khánh thành, đưa vào vận hành thử nghiệm tuyến đường sắt quốc gia tốc độ cao dài gần 420 km. Bên cạnh việc tạo nên một cú hích về kinh tế, giao thương cho nước bạn cũng đem đến cho chúng ta một cái nhìn nghiêm túc trong việc lựa chọn phương án hiện đại hóa hệ thống vận tải đường sắt quốc gia.
Giá urê, ammonia thế giới lại tăng cao kỷ lục

Giá urê, ammonia thế giới lại tăng cao kỷ lục

Theo bản tin Argus, Công ty Yara đã tăng giá bán ammonia tại Floria – Mỹ lên 825$/tấn CFR cho lượng hàng giao tháng 11/2021. Như vậy, so với giá cũ thì mức tăng này lên tới 160$/tấn – một kỷ lục tăng giá trong thời gian ngắn. Việc tăng giá ammonia do nguồn cung sụt giảm tại châu Âu trong khi nhu cầu khu vực Bắc Mỹ vẫn còn cao. Có nguồn tin cho biết Công ty CF của Mỹ đã chào giá ammonia giao tại khu vực bắc Dakota và Iowa lên đến 1.200 $/tấn.

Các tin khác

Đà Nẵng: Thanh tra chỉ ra những sai sót khiến Dự án đường vành đai phía Tây chậm tiến độ

Đà Nẵng: Thanh tra chỉ ra những sai sót khiến Dự án đường vành đai phía Tây chậm tiến độ

Ngày 6/12, Thanh tra TP Đà Nẵng đã công bố kết luận và và chỉ ra nhiều sai sót khiến Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường vành đai phía Tây, đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) chậm tiến độ.
Ảnh hưởng của COVID -19, đề xuất gói kích cầu dành cho doanh nghiệp vận tải

Ảnh hưởng của COVID -19, đề xuất gói kích cầu dành cho doanh nghiệp vận tải

Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19, nên doanh nghiệp vận tải cũng bị tác động tiêu cực. Theo các doanh nghiệp vận tải, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, vận tải đường bộ “lao đao”, các cơ quan quản lý Nhà nước cần xem xét miễn phí bảo trì đường bộ và đề xuất xây dựng gói kích cầu dành cho doanh nghiệp vận tải, để cho doanh nghiệp sớm hồi phục kinh doanh.
Cảng cạn Lạng Sơn được bổ sung vào quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030

Cảng cạn Lạng Sơn được bổ sung vào quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030

Cảng cạn Lạng Sơn được Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo cập nhật trong quá trình lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 – 2030.
Cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021 – 2025, được Chính phủ trình lại Quốc hội phương án đầu tư

Cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021 – 2025, được Chính phủ trình lại Quốc hội phương án đầu tư

Chính phủ vừa có tờ trình số 536/TTr - CP đề nghị Quốc hội xem xét, quyết định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Theo phương án trình, Bộ GTVT sẽ đóng vai trò đầu mối tổ chức thực hiện đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Thí điểm xe không dán thẻ

Thí điểm xe không dán thẻ 'không dừng' sẽ không được đi vào cao tốc

Bộ Công an được giao xử phạt nghiêm người điều khiển xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng gây cản trở giao thông.
Đề xuất chuyển hồ sơ phạt nguội vi phạm giao thông về địa phương

Đề xuất chuyển hồ sơ phạt nguội vi phạm giao thông về địa phương

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đề xuất sẽ chuyển hồ sơ, hình ảnh vi phạm đến cơ quan cấp dưới hoặc cơ quan cùng cấp nơi người vi phạm cư trú để xử lý.
Gia Lai: Lựa chọn nhà thầu cho 03 dự án giao thông hơn 433 tỷ đồng

Gia Lai: Lựa chọn nhà thầu cho 03 dự án giao thông hơn 433 tỷ đồng

Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho 03 dự án giao thông trên địa bàn với tổng giá trị các gói thầu hơn 433 tỷ đồng.
Hơn 17 tỷ USD, được Nissan chi để thúc đẩy sản xuất xe điện

Hơn 17 tỷ USD, được Nissan chi để thúc đẩy sản xuất xe điện

Nissan - hãng sản xuất ô tô đứng thứ 3 Nhật Bản, ngày 29/11 cho biết, sẽ đầu tư hơn 17 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất ô tô điện và xe hybrid - dòng xe chạy bằng cả xăng lẫn điện, hướng đến mục tiêu một nửa doanh số toàn cầu của hãng là từ dòng xe này vào năm 2030.
Nữ “Ninja” đi xe vespa bất ngờ lao ra từ ngõ, bị ô tô húc văng

Nữ “Ninja” đi xe vespa bất ngờ lao ra từ ngõ, bị ô tô húc văng

Hình ảnh vụ tai nạn được thành viên mạng xã hội giao thông chia sẻ cho thấy, sau tai nạn nữ tài xế chạy xe vespa may mắn không bị thương nặng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều thắc mắc ai đúng ai sai trong vụ tai nạn?
Sau ngày 31/12, chủ xe ôtô phải trả chi phí dán thẻ thu phí tự động

Sau ngày 31/12, chủ xe ôtô phải trả chi phí dán thẻ thu phí tự động

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết chủ xe sẽ không phải trả chi phí gắn thẻ thu phí tự động không dừng cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31/12/2021.
Ngày 2/12, tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức vận hành

Ngày 2/12, tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức vận hành

Ngày 2/12, tuyến buýt điện đầu tiên của Hà Nội sẽ chính thức vận hành, đây là nội dung đã được UBND Thành phố Hà Nội chấp thuận triển khai thực hiện mở thí điểm các tuyến xe buýt điện trong năm 2021.
PMU Thăng Long xin xúc tiến nguồn vốn xây dựng cầu Hồng Hà vượt sông Hồng

PMU Thăng Long xin xúc tiến nguồn vốn xây dựng cầu Hồng Hà vượt sông Hồng

Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT giao nhiệm vụ tìm kiếm, xúc tiến nguồn vốn và phương án xây dựng cầu Hồng Hà nối liền 2 huyện Đan Phượng và Mê Linh thuộc đường vành đai 4 Tp Hà Nội.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn được triển khai theo hình thức PPP

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn được triển khai theo hình thức PPP

Chưa thay đổi phương thức đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, theo hình thức PPP, đây là khẳng định của đại diện chủ đầu tư Bộ GTVT.
Hà Tĩnh: Hai thanh niên “sập hàm” vì “bẫy” công trình đang thi công

Hà Tĩnh: Hai thanh niên “sập hàm” vì “bẫy” công trình đang thi công

Công trình đang thì công nhưng nhà thầu không thực hiện các biện pháp an toàn giao thông đã khiến hai thanh niên đi xe máy bị tai nạn rơi xuống rãnh phải nhập viện cấp cứu.
Tập trung thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trước năm 2025

Tập trung thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trước năm 2025

Nhằm tháo gỡ điểm nghẽn, nút thắt lớn nhất về kết cấu hạ tầng giao thông… Thủ tướng yêu cầu Cao Bằng tập trung thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trước năm 2025.
Xem thêm
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án sân bay Long Thành

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, Bộ này mới có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Tại văn bản, Bộ Giao thông Vận tải đã chốt tiến độ hoàn thành các hạng mục quan trọng của dự án.
Kiến nghị tạm dừng các chuyến bay quốc tế từ 10 quốc gia châu Phi đến Việt Nam

Kiến nghị tạm dừng các chuyến bay quốc tế từ 10 quốc gia châu Phi đến Việt Nam

Không thực hiện các chuyến bay, bao gồm cả chuyến bay cứu trợ, từ 10 quốc gia châu Phi đến Việt Nam, cách ly 100% khách có lịch sử dịch tễ liên quan... Đó là nội dung quan trọng được Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT, báo cáo Thủ tướng.
Cục Hàng không đồng thuận tạm dừng chuyến bay quốc tế từ châu Phi

Cục Hàng không đồng thuận tạm dừng chuyến bay quốc tế từ châu Phi

Cục Hàng không Việt Nam cho biết hoàn toàn đồng thuận về việc tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia châu Phi.
Bộ GTVT không ủng hộ xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ từ Nhật Bản

Bộ GTVT không ủng hộ xin nhập khẩu 37 toa tàu cũ từ Nhật Bản

Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến đề xuất xin nhập khẩu 37 toa xe tự hành từ Nhật Bản có tuổi đời gần 40 năm của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Hà Nội: Bố trí lực lượng 141, 142 trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội: Bố trí lực lượng 141, 142 trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Không chỉ có lực lượng 141, 142 làm nhiệm vụ, Công an TP Hà Nội còn bố trí nhiều trinh sát ngầm để làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm bên ngoài và bên trong tàu.
Bộ GTVT chính thức bác đề xuất nhập 37 toa xe cũ 40 năm tuổi

Bộ GTVT chính thức bác đề xuất nhập 37 toa xe cũ 40 năm tuổi

Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, khẳng định quan điểm không ủng hộ đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập và khai thác 37 toa xe Nhật Bản đã chạy 40 năm.
Khánh Hòa: Nước lũ cuốn 2 sà lan đứt neo, đe dọa an toàn cầu Hà Ra, TP Nha Trang

Khánh Hòa: Nước lũ cuốn 2 sà lan đứt neo, đe dọa an toàn cầu Hà Ra, TP Nha Trang

Hai chiếc sà lan trôi từ thượng nguồn sông Cái Nha Trang về phía khu vực cầu Hà Ra, làm sập một phần đường ống cấp nước sinh hoạt TP Nha Trang. Hiện tại, cơ quan chức năng đang khẩn trương bảo vệ cầu Hà Ra trước nguy cơ sà lan tông vào thành cầu.
Việt Nam điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài ngành kho vận

Việt Nam điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài ngành kho vận

Trang mạng mingtiandi.com của Thái Lan ngày 28/11 nhận định, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt của nền kinh tế toàn cầu, nhưng với lợi thế về địa lý và lực lượng lao động, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực kho xưởng.
Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 7/12, dự án đầu tư nâng cấp kênh Chợ Gạo huyện Chợ Gạo, Tiền Giang giai đoạn 2 sẽ được khởi công.
Đắk Lắk: Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Tây Nguyên

Đắk Lắk: Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Tây Nguyên

Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk vào chiều 3/12, về công tác phòng chống dịch Covid-19 và đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Tây Nguyên.
Thái Nguyên: “Thần tốc” điều chỉnh dự án Sân vận động mới, “trượt giá” hơn 156 tỷ đồng!

Thái Nguyên: “Thần tốc” điều chỉnh dự án Sân vận động mới, “trượt giá” hơn 156 tỷ đồng!

Vài tháng sau khi chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Sân vận động mới, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã phải họp, điều chỉnh tổng mức đầu tư cho dự án này với con số điều chỉnh “trượt giá” tăng thêm đến hơn 156 tỷ đồng.
Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Đến nay, đã 4 đời Chủ tịch nhưng Hà Nội vẫn chưa xây dựng xong 1 ngôi nhà rộng 80m2 cho dân. Sự việc đã khiến hàng chục nhân khẩu từ có nhà thành “vô gia cư” và phải đi thuê ở trọ suốt gần 20 năm.
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến cho kế hoạch vận hành thương mại vào ngày 31/10/2021 của hàng loạt nhà máy điện gió “sụp đổ” bởi thời hạn để được hưởng cơ chế giá ưu đãi cho các dự án điện gió theo Quyết định 39/2018/TTg đã chính thức hết hạ