Dự án PPP tuyến cao tốc Bắc - Nam tiếp tục gặp khó về vốn

Báo cáo của Chính phủ gửi Quốc hội mới đây về dự án PPP tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 tiếp tục nêu khó khăn về vốn tín dụng.
du an ppp tuyen cao toc bac nam tiep tuc gap kho ve von
Dự án PPP tuyến cao tốc Bắc - Nam tiếp tục gặp khó về vốn.

Còn nhiều vướng mắc

Theo báo cáo, đến nay, cả 8 dự án thành phần đầu tư công đã khởi công xây dựng và triển khai thi công với giá trị sản lượng hoàn thành khoảng 8.933,38 tỷ đồng/35.602,19 tỷ đồng tổng giá trị các hợp đồng (đạt khoảng 25,1%). Đến hết ngày 31/8/2021 đã giải ngân được 26.171,750/33.135,277 tỷ đồng, đạt khoảng 79% kế hoạch giao.

Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã dự thảo tờ trình Chính phủ phương án thu hồi vốn đầu tư của nhà nước tại các dự án thành phần đầu tư công trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông và đang lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan để hoàn thiện và báo cáo Chính phủ xem xét trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Báo cáo cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như hiện nay vẫn đang còn khoảng 10,46km chưa được bàn giao mặt bằng (chiếm khoảng 1,6% tổng chiều dài các dự án). 9/11 dự án thành phần qua địa bàn 11 tỉnh vướng mắc về nguồn vật liệu đắp nền đường cần kịp thời tháo gỡ để đảm bảo tiến độ thực hiện.

Ngoài ra, giá một số loại vật liệu xây dựng chủ yếu tăng cao, đặc biệt là giá thép xây dựng tăng đột biến đã gây nhiều khó khăn về tài chính cho các nhà thầu thi công xây dựng.

Khó khăn nữa đến từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dẫn đến việc huy động nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công tại hiện trường của các nhà thầu gặp khó khăn; một số công trình đã phải dừng thi công do đã có cán bộ, công nhân lây nhiễm Covid-19, phải cách ly.

Về huy động vốn tín dụng cho dự án đầu tư theo phương thức PPP, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể báo cáo, hiện nay, các nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án của 3 dự án này đang tích cực đàm phán với ngân hàng đã cam kết cung cấp tín dụng để thu xếp tài chính thực hiện các dự án.

Tuy nhiên, việc huy động tín dụng đang gặp khó khăn khi ngân hàng đề nghị được áp dụng điều khoản chia sẻ doanh thu theo quy định tại Điều 82 của Luật PPP. Do đó, bên cạnh việc tích cực đàm phán với ngân hàng, các nhà đầu tư đang nỗ lực huy động các nguồn vốn hợp pháp khác như tăng vốn chủ sở hữu, phát hành trái phiếu doanh nghiệp...

Đây là một khó khăn đã cũ. Rất nhiều lần khó khăn về vốn tín dụng cho các dự án PPP của cao tốc Bắc Nam đã được nêu tại các Ủy ban thẩm tra của Quốc hội, và trong báo cáo gửi Quốc hội. Và đó cũng là một trong các lý do để Quốc hội đồng ý chuyển một số dự án thành phần từ PPP sang đầu tư công.

Một trong những nguyên nhân khiến các ngân hàng thương mại "sợ" cấp vốn là vướng mắc về thu phí tại các dự án BOT giao thông trước đây vẫn chưa được xử lý dứt điểm, nguy cơ phát sinh nợ xấu cao đã tạo áp lực rất lớn cho các tổ chức tín dụng.

Trong một báo cáo mới được gửi tới Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cuối tháng 9/2021, Ngân hàng Nhà nước cho biết tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông đang phải đối mặt với khả năng nợ xấu tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Trình Quốc hội ban hành Nghị quyết thực hiện thí điểm

Theo Nghị quyết số 52/2017/QH14, tiến độ thực hiện các dự án thành phần cơ bản hoàn thành năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể báo cáo, đối với các dự án thành phần chuyển đổi từ phương thức PPP sang đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước (gồm 5 dự án: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu), tại Nghị quyết số 117/2020/QH14 và Nghị quyết số 1213/NQ-UBTVQH14 đã điều chỉnh thời gian hoàn thành năm 2022 và năm 2023, hiện nay các dự án đang triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ hoàn thành.

Như vậy, hiện nay còn 6 dự án thành phần (gồm các dự án: Cao Bồ - Mai Sơn, Cam Lộ - La Sơn, cầu Mỹ Thuận 2, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo) chưa được điều chỉnh tiến độ hoàn thành các dự án.

Trong số 6 dự án thành phần chưa được điều chỉnh tiến độ nêu trên, dự án cầu Mỹ Thuận 2 có kết cấu nhịp chính là cầu dây văng, phức tạp về mặt kỹ thuật, cần thời gian thi công khoảng 36 tháng nên dự kiến thời gian hoàn thành năm 2023.

Dự án Cao Bồ - Mai Sơn dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2021, riêng hạng mục giao thông thông minh dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Dự án Cam Lộ - La Sơn có một số gói thầu phải xử lý nền đất yếu nhưng còn vướng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật chưa được bàn giao có nguy cơ phải kéo dài thời gian hoàn thành toàn bộ dự án sang năm 2022.

Đối với 3 dự án đầu tư theo phương thức PPP (Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo) do hình thức đầu tư phức tạp, quá trình tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và đàm phán, ký kết hợp đồng dự án diễn ra trong thời điểm giao thời, có nhiều thay đổi về quy định pháp luật có liên quan, đặc biệt Luật Đầu tư theo phương thức PPP mới có hiệu lực từ ngày 1/1/ 2021 nên thời gian đàm phán, ký kết hợp đồng bị kéo dài. Ngoài ra, một số dự án có công trình cầu lớn, hầm xuyên núi quy mô lớn cần thời gian thi công khoảng 30 tháng nên dự kiến hoàn thành trong năm 2023 và năm 2024.

Trong quá trình báo cáo chuyển đổi một số dự án thành phần từ phương thức PPP sang đầu tư công sử dụng toàn bộ vốn ngân sách nhà nước , Chính phủ đã báo cáo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện và dự kiến tiến độ hoàn thành các dự án nêu trên trong năm 2023 và năm 2024, Bộ trưởng trình bày.

Bộ trưởng cũng cho biết, để đạt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Tư pháp, các bộ, cơ quan liên quan rà soát, đánh giá, tổng kết việc thi hành cơ chế, pháp luật, chính sách phát triển đường bộ cao tốc, đề xuất các cơ chế, chính sách để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội xem xét ban hành Nghị quyết thực hiện thí điểm./.

PV

Có thể bạn quan tâm

Sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng pháp luật

Sản xuất bằng được thuốc và vaccine COVID-19 trong nước, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và đúng pháp luật

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cần hỗ trợ, thúc đẩy, tháo gỡ mọi vướng mắc để sản xuất bằng được vaccine và thuốc điều trị COVID-19 trong nước, nhưng phải đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe là bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả và bảo đảm đúng pháp luật, công khai, minh bạch, chống tiêu cực, lợi ích nhóm.
Nỗi lo siêu biến chủng khiến giới khoa học nơm nớp

Nỗi lo siêu biến chủng khiến giới khoa học nơm nớp

Gavin Screaton, nhà miễn dịch học tại Đại học Oxford, cho rằng chỉ những người rất bàng quan mới tin nCoV đã hết mánh khóe đột biến sau chủng Delta.
Hà Nội: khẩn trương đưa Trạm Y tế lưu động vào điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ

Hà Nội: khẩn trương đưa Trạm Y tế lưu động vào điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ

Khẩn trương hoàn thiện và đưa vào hoạt động các Cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ theo mô hình Trạm Y tế lưu động theo Phương án số 263/PA-UBND ngày 23/11/2021 của UBND Thành phố.

Các tin khác

Từ 27/11, 03 tuyến xe khách Gia Lai - Phú Yên hoạt động lại

Từ 27/11, 03 tuyến xe khách Gia Lai - Phú Yên hoạt động lại

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Gia Lai có văn bản về việc khôi phục tạm thời hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh Gia Lai - Phú Yên và ngược lại.
Bắc Kạn khởi công xây dựng tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể

Bắc Kạn khởi công xây dựng tuyến đường nối thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể

Chiều 25/11, tỉnh Bắc Kạn tổ chức lễ động thổ xây dựng tuyến đường 2.300 tỷ đồng nối thành phố Bắc Kạn với hồ Ba Bể. Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đưa du lịch Ba Bể trở thành mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế địa phương.
Gia Lai: Cầu LRAMP – Nhịp cầu nối những bờ vui

Gia Lai: Cầu LRAMP – Nhịp cầu nối những bờ vui

Khi những cây cầu LRAMP hoàn thành, đến với những thôn làng vùng khó khăn thuộc các xã Hà Đông, xã ĐăkSơ Mei (huyện Đăk Đoa) và xã Hà Tây (huyện Chư Păh) chúng tôi cảm nhận rõ niềm vui của những người dân nơi đây...
Tiền Giang: Tuyến đường tránh Cai Lậy bị xuống cấp nghiêm trọng

Tiền Giang: Tuyến đường tránh Cai Lậy bị xuống cấp nghiêm trọng

Hiện nay, tuyến đường tránh Cai Lậy (thuộc dự án đoạn tránh QL1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km 1987+560 - Km 2014, QL1, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT) đã bị xuống cấp nghiêm trọng.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo hoàn thiện kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2021 – 2030

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chỉ đạo hoàn thiện kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2021 – 2030

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa giao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia rà soát, hoàn thiện Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chiến lược bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, trình phê duyệt trong tháng 11-2021 để triển khai đồng bộ trên toàn quốc.
TP Pleiku: Kết luận vụ lái xe ô tô ủi sập 60 mét dải phân cách

TP Pleiku: Kết luận vụ lái xe ô tô ủi sập 60 mét dải phân cách

Ngày 22/11, cơ quan chức năng Công an TP Pleiku cho biết, tài xế lái xe gây ra va chạm đã vi phạm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông
Kon Tum:  Quyết tâm đưa Dự án nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 kịp tiến độ

Kon Tum: Quyết tâm đưa Dự án nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24 kịp tiến độ

Thời tiết bất lợi, dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến khả năng huy động nhân công khiến "Dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên Quốc lộ 24- đoạn qua tỉnh Kon Tum" đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.
Cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu mang đến cơ hội tăng trưởng đột phá cho Cao Phong

Cao tốc Hoà Bình - Mộc Châu mang đến cơ hội tăng trưởng đột phá cho Cao Phong

Cao Phong (Hoà Bình) đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng đột phá về kinh tế khi tuyến cao tốc Hoà Bình – Mộc Châu đang gấp rút được triển khai.
Đề xuất 3.482 tỷ đồng hoàn thiện đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Đề xuất 3.482 tỷ đồng hoàn thiện đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa

Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất phân đoạn Chơn Thành – Đức Hòa qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An dài 82,75 km, có tổng mức đầu tư trong giai đoạn phân kỳ là 3.482 tỷ đồng.
Nới thêm "cơ hội sống" cho cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Nới thêm "cơ hội sống" cho cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Liên danh nhà đầu tư tại Dự án PPP cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ phải đối diện nhiều hệ lụy, nếu không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền gia hạn thời gian ký hợp đồng tín dụng.
Hà Tĩnh: Tháo dỡ trạm thu phí Cầu Rác sau nhiều năm dừng hoạt động

Hà Tĩnh: Tháo dỡ trạm thu phí Cầu Rác sau nhiều năm dừng hoạt động

Ngày 19/11, ông Võ Trường Giang - Chi Cục trưởng Quản lý đường bộ 2.3 (Cục quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành tháo dỡ trạm thu phí Cầu Rác trên QL 1A, đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Nam Định: Đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Nam Định: Đầu tư gần 6.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển với chiều dài khoảng 24,65km theo tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng; tổng mức đầu tư dự kiến dưới 6.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Xe ôm công nghệ tại TP. HCM được hoạt động lại, hàng quán được bán bia rượu

Xe ôm công nghệ tại TP. HCM được hoạt động lại, hàng quán được bán bia rượu

TP.HCM đã cho phép xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại từ 17/11, nhưng không quá 50% số xe của từng đơn vị; hàng quán được bán bia rượu, mở cửa đến 22h.
Kịp thời cứu nạn 1 người trong vụ TNGT ‘’kinh hoàng’’ trên cầu Nhật Tân

Kịp thời cứu nạn 1 người trong vụ TNGT ‘’kinh hoàng’’ trên cầu Nhật Tân

Sau vụ TNGT ‘’kinh hoàng’’ trên cầu Nhật Tân đêm qua, ô tô con thì ‘’nát vụn’’ nhưng rất may lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an TP Hà Nội đã kịp thời giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe.
Hà Tĩnh: Xe khách va chạm với xe buýt, một hành khách tử vong

Hà Tĩnh: Xe khách va chạm với xe buýt, một hành khách tử vong

Ngày 17/11, một lãnh đạo UBND xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, trên QL 8A đoạn chạy qua địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 1 hành khách ngồi trên xe buýt tử vong.
Xem thêm
Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

Bộ GTVT đề xuất mở lại các đường bay quốc tế

Văn bản báo cáo của Bộ GTVT gửi Thủ tướng có nội dung về phương án hoạt động của đường bay quốc tế với ba giai đoạn cụ thể.
Quảng Trị: Đề nghị chuyển đổi 165ha đất rừng, đất quy hoạch lâm nghiệp để làm sân bay

Quảng Trị: Đề nghị chuyển đổi 165ha đất rừng, đất quy hoạch lâm nghiệp để làm sân bay

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã tiến hành họp thẩm định hồ sơ đề nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để thực hiện dự án giải phóng mặt bằng xây dựng cảng hàng không Quảng Trị.
Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Bộ GTVT đề xuất nối lại đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam

Chiều 8/11, Bộ GTVT đã có văn bản đề xuất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách đi và đến Việt Nam.
Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thanh Hóa: Dành hơn 8ha đất để xây nhà ga đường sắt cao tốc Bắc - Nam

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu dành đất để xây dựng nhà ga đường sắt cao tốc Bắc Nam với quy mô diện tích khoảng 8,1ha.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thương mại

Sáng nay, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức bàn giao dự án đường sắt Cát Linh cho Hà Nội để quản lý và vận hành thương mại.
Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chiều 29/10, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 7/12, dự án đầu tư nâng cấp kênh Chợ Gạo huyện Chợ Gạo, Tiền Giang giai đoạn 2 sẽ được khởi công.
Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây, khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Ngày 20/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vui mừng chào đón TEU container thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ (Khu Công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) trong năm 2021.
Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Hà Nội: Bốn đời Chủ tịch chưa xây dựng xong một ngôi nhà cho dân?!

Đến nay, đã 4 đời Chủ tịch nhưng Hà Nội vẫn chưa xây dựng xong 1 ngôi nhà rộng 80m2 cho dân. Sự việc đã khiến hàng chục nhân khẩu từ có nhà thành “vô gia cư” và phải đi thuê ở trọ suốt gần 20 năm.
Dự án phục vụ Khu kinh tế Dung Quất dính hàng loạt sai phạm

Dự án phục vụ Khu kinh tế Dung Quất dính hàng loạt sai phạm

Kết luận Thanh tra chỉ ra Dự án Kè chống sạt lở kết hợp đường cứu hộ, cứu nạn di dân tái định cư, neo đậu tàu thuyền - đập Cà Ninh hạ lưu sông Trà Bồng phục vụ Khu kinh tế Dung Quất mắc hàng loạt sai phạm.
Đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Đầu tư gần 26 tỷ đồng xây dựng tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô

Ngày 14/10, Sở KH&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt đầu tư xây dựng dự án tuyến kè chống sạt lở khu vực Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Tuyến kè số 1 – đoạn từ Miếu Ngư Ông đến phía Nam Ghềnh Nam Ô, quận Liên Chiểu).
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của các nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch nhằm đẩy mạnh xử lý, sử dụng tro, xỉ, thạch cao của các nhà máy nhiệt điện, hóa chất, phân bón làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và trong công trình xây dựng.
Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Cần thiết kéo dài chính sách ưu đãi giá FIT giúp “hồi sinh” doanh nghiệp điện gió

Dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại khiến cho kế hoạch vận hành thương mại vào ngày 31/10/2021 của hàng loạt nhà máy điện gió “sụp đổ” bởi thời hạn để được hưởng cơ chế giá ưu đãi cho các dự án điện gió theo Quyết định 39/2018/TTg đã chính thức hết hạ