Giảm cân hiệu quả mà không quá khổ

Cập nhật: 07:42 | 26/11/2020
Giữ gìn vóc dáng là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là khi đã vượt qua ngưỡng cửa 30. Với những chị em có thân hình không còn săn chắc, mảnh mai, có được bí quyết giảm cân hiệu quả mà không phải quá khổ sở nhịn ăn, kiêng khem hay uống thuốc giảm cân... là một món quà vô giá. Xin chia sẻ với các chị bí quyết nho nhỏ, ai áp dụng cũng thành công.

Ăn thông minh

Ăn uống có liên quan mật thiết đến sức khỏe, sắc đẹp, tinh thần và tuổi thọ

“Ăn” là nhu cầu cơ bản nhất của mỗi con người, là quá trình thu nạp chất dinh dưỡng, đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sức khỏe. Trong thời buổi hiện đại, ăn còn là cách để gìn giữ sắc đẹp nữa đấy phụ nữ ạ! Khác với việc ăn để no, ăn để khỏe đẹp đòi hỏi phụ nữ ngày nay phải hiểu rõ về hàm lượng dinh dưỡng trong từng loại thực phẩm, bên cạnh đó, duy trì chế độ ăn khoa học, đúng giờ. Cân bằng các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, phụ nữ hiện đại sẽ giữ mãi được vóc dáng săn chắc và làn da tươi tắn, mịn màng.

giam can hieu qua ma khong qua kho

Công thức ăn uống đầy đủ vitamin, canxi, protein, axit folic… là thực đơn chống lão hóa, có lợi cho sắc đẹp các cô nàng nên dắt túi trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt, bông cải xanh chứa indole-3-carbinol, chất chống oxy hóa có lợi ích lớn đối với sắc đẹp. Phụ nữ nên duy trì hấp thụ lượng axit folic (vitamin B9) cần thiết mỗi ngày là 0,4 mg. Dưỡng chất này giúp cơ thể sản sinh và duy trì tế bào mới, cân bằng trạng thái cảm xúc và tăng cường hệ miễn dịch. Nên lựa chọn các món chính chế biến bằng dầu oliu hay luộc, nướng. Ăn đầy đủ protein, dùng các thực phẩm chứa chất béo tốt, các loại thực phẩm chứa tinh bột tiêu hóa chậm, tăng cường chất xơ. Bạn không nên đề ra chế độ ăn quá khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng tiêu cực tinh thần của bạn. Ăn cũng là hạnh phúc, mỗi tuần được ăn 2-3 bữa các thức ăn ưa thích để động viên tinh thần.

Bạn nên ưu tiên những thực phẩm bổ sung tốt cho sắc đẹp đặc biệt là sữa và thực phẩm từ sữa như sữa chua. Bởi sữa chua hỗ trợ tiêu hóa, giúp làm đẹp da từ bên trong và cung cấp nguồn canxi dồi dào cho xương chắc khỏe.

Khi đói, cần ăn nhanh, bạn nên chọn hoa quả hoặc các loại hạt điều, đậu phộng, sữa chua… để tránh dư thừa mỡ.

Bên cạnh đó, những thói quen ăn uống phản khoa học các cô nàng cũng nên tránh xa nhé. Nếu ăn ngoài hàng, bạn nên chọn hàng quán đảm bảo an toàn thực phẩm. Các cô gái hãy thường xuyên giữ thói quen mua và sử dụng thực phẩm sạch và ăn đúng bữa, hạn chế ăn đêm. Hạn chế ăn đường vì đây là nguyên nhân chủ yếu sinh ra mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa ở da. Thức ăn nhanh, món ăn vặt chính là kẻ thù của làn da nhưng là bạn thân của mỡ thừa. Quan trọng nhất là phái đẹp cần ăn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý phù hợp độ tuổi, thể trạng, sức khỏe.

Uống đầy đủ

Không chỉ là ăn, 70% cơ thể là nước nên uống khoa học đóng yếu tố cực quan trọng để có vóc dáng lý tưởng đó. Phái đẹp cần đảm bảo đủ lượng nước mỗi ngày để mọi quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra một cách hiệu quả và việc tránh sử dụng các loại nước có gas hay có chứa chất kích thích như café cũng giúp bạn giữ được vóc dáng chuẩn.

giam can hieu qua ma khong qua kho

Các loại nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép bưởi chứa nhiều vitamin cũng nên có trong thực đơn của quý cô.

Cafe đen là một loại nước uống hữu hiệu để giảm cân.

Vận động, vận động và vận động

Một người phụ nữ lười biếng không thể giữ mãi được cơ thể khỏe đẹp. Dù bạn đã từng đẹp thì vóc dáng của bạn sẽ thay đổi theo thời gian cùng với sự tích lũy của thức ăn, sự tồn tại của những chất dư thừa độc hại và tốc độ lão hóa tăng theo tuổi tác.

Các chuyên gia thể hình có tiếng trên thế giới khuyên bạn nên rèn luyện thể thao để giữ được cơ thể luôn khỏe đẹp. Trên thực tế, khái niệm tập luyện rất đơn giản. Không nhất thiết phải bỏ ra hàng triệu đồng mỗi tháng để đổ mồ hôi trong những phòng tập gym với máy móc hiện đại, sự chỉ bảo tận tình và khoa học của huấn luyện viên cá nhân. Điều quan trọng nhất của tập luyện chính là duy trì thói quen và có tinh thần nỗ lực vượt qua bản thân mỗi ngày.

giam can hieu qua ma khong qua kho

Khó khăn nhất chính là lúc khởi đầu. Với những người chưa tạo lập được thói quen vận động thì đây là thử thách lớn nhất. Vượt qua giai đoạn này rồi, thể thao sẽ trở thành niềm đam mê của bạn. Tìm được khung thời gian hợp lý cho mình để tập luyện và theo đuổi nó một cách kiên trì đều đặn là bí quyết thứ hai. Cuối cùng mới là phương pháp tập. Hãy chọn cho mình một phương pháp tập phù hợp với điều kiện bản thân và yên tâm theo đuổi, bạn nhé

Bạn hãy tập thể dục buổi sáng, để cơ thể vận động cả ngày, tập cardio ít nhất 40 phút ngày và thay đổi bài tập thường xuyên… để sở hữu thân hình mơ ước. Các bài tập cardio mà phái đẹp có thể áp dụng như: chạy, đạp xe hay tập những động tác sử dụng trọng lượng cơ thể giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả, tăng nhịp tim sẽ làm tăng trao đổi chất và giảm mỡ thừa nhanh chóng.

Khi đã có thói quen tập luyện, bạn nên tạo thêm thử thách cho bản thân. Nếu cứ tiếp tục theo đuổi một lớp đạp xe hoặc chỉ tập chạy 20 phút hằng ngày thì đừng mong có sự thay đổi. “Các cơ bắp sẽ trở nên thích nghi và khỏe hơn rất nhanh, vậy hãy thay đổi bài tập của bạn sau mỗi 10 ngày. Thời gian đó đủ để cơ thể bạn có sự thay đổi, hơn nữa một bài tập bị lặp lại lâu dài sẽ dần không còn thử thách và kém hiệu quả” – huấn luyện viên cho nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới Tracy Anderson cho biết.

PV(st)

  • Xin chờ trong giây lát...