Sáng 23/1, tàu du lịch biển quốc tế Silver Spirit với hơn 400 du khách đã cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng. Đây cũng là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên cập cảng Tiên Sa trong năm mới Quý Mão 2023.
![]() |
Hơn 400 khách tàu biển Châu Âu xông đất Đà Nẵng ngày mùng 2 Tết Quý Mão |
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cùng Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, Chi nhánh Saigon Tourist tại Đà Nẵng đã chào đón du khách tàu Silver Spirit với các màn biểu diễn múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch. Các du khách rất vui và phấn khích trước sự chào đón nồng nhiệt của Đà Nẵng ngay khi vừa cập bến.
Trong 1 ngày tàu lưu lại Đà Nẵng, các du khách trên tàu sẽ tham quan, du lịch tại các điểm đến đặc sắc như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng điêu khắc Chăm…
![]() |
Tặng hoa chúc mừng thuyền trưởng tàu du lịch biển quốc Silver Spirit |
Được biết, Silver Spirit là tàu du lịch sang trọng, được vận hành bởi hãng du thuyền Silversea, thuộc sở hữu tư nhân người Ý. Tàu được đóng từ năm 2009, đến năm 2018 thì được tân trang lại với tiện nghi đẳng cấp, sang trọng. Sức chứa của tàu hiện nay là 608 người. Trước dịch, tàu Silver Spirit đã từng cập cảng Tiên Sa vào ngày 18/02/2020 với gần 200 du khách thượng lưu Châu Âu tham quan các điểm đến, danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng, Hội An.
![]() |
Tàu Silver Spirit với hơn 400 du khách đã cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng |
Theo Sở Du lịch, trước dịch COVID-19, năm 2019, Đà Nẵng đón 101 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa. Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến thị trường khách du lịch bằng tàu biển bởi đây là một trong những nguồn khách quan trọng đóng góp vào thị trường quốc tế đến Đà Nẵng, bởi đây là phân khúc khách hạng sang, có mức chi tiêu cao.
Việc các tàu du lịch biển quốc tế trở lại là tín hiệu khởi sắc cho du lịch Đà Nẵng để tăng trưởng khách quốc tế trong năm 2023 và các năm tiếp theo.
Lãnh đạo Sở Du lịch cho hay, trong thời gian đến, ngành du lịch tập trung công tác xúc tiến, quảng bá để thu hút thêm nhiều tàu du lịch biển quốc tế từ thị trường châu Âu, Đông Bắc Á… nhất là xây dựng, hình thành các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách du lịch tàu biển./.