![]() |
Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng không ngừng cải tiến, mở rộng các tiện ích như quầy hỗ trợ thông tin, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện |
SkyTrax là tổ chức đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không, sân bay. Thang điểm của SkyTrax cũng được xem là tiêu chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ, với các hạng mục khảo sát và độ khó liên tục gia tăng theo từng năm.
Khu vực Châu Á chỉ có 8 sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao, 23 sân bay được công nhận 4 sao theo Skytrax. Tại Việt Nam, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng tự hào trở thành một trong số ít những đơn vị đạt tiêu chuẩn 4 sao theo SkyTrax. Đây không chỉ là sự công nhận cho nỗ lực nâng cao và đa dạng hóa trải nghiệm hành khách mà còn là lời khẳng định về chất lượng dịch vụ tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng.
Theo Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng là nhà ga của tinh thần đổi mới, luôn lắng nghe những phản hồi thực tế từ hành khách, đối tác để không ngừng hoàn thiện và mang tới những dịch vụ vượt trên kỳ vọng.
![]() |
Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ |
Bắt đầu từ 2019, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ hàng loạt hạng mục nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư công nghệ, cải tạo cảnh quan, đào tạo phát triển nhân lực, tối ưu hoá quy trình phục vụ hành khách nhằm mục tiêu chinh phục tiêu chuẩn 4 sao. Tất cả đều bám sát nhu cầu của hành khách và đối tác, từ những điều nhỏ nhặt nhất cho tới những hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt.
Trong đó, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố trụ cột được nhà ga đẩy mạnh nâng cấp. Chẳng hạn, cải tạo cảnh quan không gian xanh; lắp đặt hệ thống bảng điện tử E-Standee tại tất cả cửa khởi hành; phát triển hạng mục khu vui chơi trẻ em, bổ sung bàn ghế làm việc, ghế nằm thư giãn tại khu vực phòng chờ; thêm ngôn ngữ Hàn Quốc tại các biển chỉ dẫn…
Không những vậy, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng ưu tiên đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như hệ thống check-in tự động, gửi hành lý tự động, kiểm soát thẻ lên tàu tự động. Cùng với đó, các tiện ích tại nhà ga cũng liên tục được mở rộng nhằm mang đến những hỗ trợ thiết thực và đúng lúc cho mọi đối tượng trên cả hai chiều đến và đi: Các xe đẩy em bé miễn phí, quầy hỗ trợ thông tin, phòng y tế riêng, phòng cầu nguyện, máy ATM, dịch vụ bưu chính được khéo léo bố trí dọc theo hành trình di chuyển của hành khách; các dịch vụ có phí như dịch vụ hộp ngủ, trông giữ hành lý, phòng thương gia cũng được đầu tư mới nhằm mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho những hành khách bay chuyến sớm, chuyến muộn, chờ nối chuyến hoặc cần hồi sức trước những chuyến bay dài.
![]() |
Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó có hỗ trợ riêng cho các đối tượng đặc biệt |
Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng cũng là đơn vị tiên phong trong việc đưa văn hóa địa phương và biểu diễn truyền thống vào đa dạng hóa hoạt động giải trí nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa bản địa tới bạn bè thế giới.
Không chỉ thay đổi “phần cứng”, luôn có tinh thần phục vụ hết mình, luôn để tâm tới mọi chi tiết nhỏ, nhà ga còn sẵn sàng hỗ trợ những công việc ngoài trách nhiệm cũng là yếu tố cốt lõi trong trọng tâm đào tạo, tập huấn nhân viên.
Trước đó, năm 2019, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiệm cận chất lượng 4 sao. Sau những nỗ lực không ngừng trong đầu tư cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, tháng 3/2023, nhà ga chính thức được xếp hạng 4 sao, hướng tới mục tiêu tiệm cận 5 sao.
Cũng trong tháng 3/2023, tại giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới năm 2023 của Skytrax, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh ở 2 hạng mục: Sân bay cải tiến nhất thế giới (hạng 3) và Sân bay khu vực tốt nhất châu Á (hạng 10)./.