Theo cơ quan này, đợt triệu hồi được triển khai từ ngày 22/12 vừa qua, gồm bảy xe GLE SUV và GLS SUV nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/2/2020 đến ngày 2/6/2020, cùng 149 xe CLS, E-Class, GLC SUV và S-Class nhập khẩu được sản xuất từ ngày 4/8/2020 đến ngày 27/8/2020.
“Các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9/2/2020 đến 2/6/2020 có khả năng bị lỗi sản xuất ở bộ phận ghế ngồi và có thể gây thương tích cho người sử dụng trong trường hợp xảy ra tai nạn”, cơ quan này cho biết.
Trong khi đó, những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/8/2020 đến ngày 27/8/2020 có thể bị lỗi ở bộ phận cảm biến, làm chậm quá trình kích hoạt hệ thống chống va chạm và gia tăng nguy cơ thương tích đối với những người ngồi trên xe.
![]() |
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Mercedes-Benz hiện đang giữ kỷ lục về các đợt triệu hồi xe với số lượng lớn nhiều nhất trong năm 2021. |
Hãng sản xuất ô tô này cam kết sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí cho các xe gặp vấn đề kỹ thuật này. Mercedes-Benz đang dồn nhiều nguồn lực hơn vào năng lực nghiên cứu và thiết kế tại Trung Quốc. Hãng xe này đã tăng cường đầu tư vào các cơ sở ở Bắc Kinh và Thượng Hải để nắm bắt các quy định và xu hướng tiêu dùng ở một thị trường ô tô có giá trị cao hơn cả hai thị trường Mỹ và Đức cộng lại.
Doanh số ô tô của hãng tại Trung Quốc tăng 12% trong năm 2020 lên mức cao kỷ lục 774.000 xe bất chấp tình hình dịch bệnh, vượt xa hai thị trường tiếp sau đó là Đức (286.000 xe) và Mỹ (275.000 xe). Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Mercedes-Benz hiện đang giữ kỷ lục về các đợt triệu hồi xe với số lượng lớn nhiều nhất trong năm 2021.
Đỉnh điểm trong tháng 10, Mercedes-Benz Việt Nam phải tiến hành 2 đợt triệu hồi để khắc phục lỗi. Đợt triệu hồi thứ nhất ảnh hưởng tới hai mẫu xe là GLC 200 và GLC 300 do liên quan tới lỗi cảm biến va chạm ở cửa trước. Đợt triệu hồi lần 2 liên quan tới mẫu xe C200, được sản xuất, lắp rắp trong giai đoạn từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018. Nguyên nhân của đợt triệu hồi liên quan tới hộp điều khiển động cơ (ECU) bị lỗi.
Tháng 11 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phê duyệt cùng lúc 2 chương trình triệu hồi đối với nhiều mẫu xe khác nhau của thương hiệu Mercedes-Benz. Các dòng xe nằm trong diện triệu hồi là sản phẩm sản xuất, lắp ráp trong nước gồm: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC giai đoạn từ 8/2007 đến 8/2012. Tổng số lượng triệu hồi là 3.582 xe.
Dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc phải triệu hồi gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI trong thời gian từ 12/2004 đến 02/2012. Tổng số lượng triệu hồi là 184 xe. Cả hai đợt triệu hồi đều liên quan tới lỗi nằm ở cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí phía trước ghế hàng khách phía trước./.