Nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia bị ảnh hưởng không nhỏ. Trước bối cảnh đó nhiều cơ chế chính sách nhằm giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải này trong mùa dịch Covid-19.
nhieu giai phap thuc day van tai tren tuyen van tai thuy viet nam campuchia
Nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia (ảnh minh họa) .

Đề xuất ưu tiên vaccine cho thuyền viên

Tuyến vận tải thủy Việt Nam - Campuchia được mở từ năm 2009, có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng quá cảnh từ các cảng biển tại TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu đi Campuchia và ngược lại.

Trong các đợt cao điểm dịch Covid-19 năm 2020 và 2021, tuyến vận tải này bị ảnh hưởng không nhỏ, song hoạt động vận tải được doanh nghiệp duy trì đều đặn. Theo Cục Đường thủy nội địa VN, từ đầu năm 2021 đến nay, chỉ riêng hàng container vận chuyển bằng phương tiện thủy trên tuyến này đạt hơn 200.000 Teus.

Để có kết quả trên, các cơ quan quản lý Nhà nước luôn tạo thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho hoạt động vận tải như: làm thủ tục cấp phép cho phương tiện vào, rời cảng, bến trực tuyến, giải quyết các vướng mắc về thủ tục; đề xuất ưu tiên vaccine cho thuyền viên phương tiện, nhân viên bốc dỡ, hàng hóa tại cảng, bến trên tuyến.

“Từ 12/10/2021, phương tiện thủy vận tải trên tuyến Việt Nam - Campuchia khi vào, rời cảng biển được giảm phí, lệ phí phương tiện gần 11 lần so với trước. Việc này được Cục Đường thủy nội địa VN, Hàng hải VN và các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp thống nhất đề xuất, kiến nghị và đã được cơ quan chức năng giải quyết. Mức phí mới này góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, giảm bớt khó khăn ảnh hưởng của dịch Covid-19”, ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó phòng Vận tải - ATGT, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết.

Cụ thể hơn, từ thời điểm trên mức phí phương tiện thủy tuyến Việt Nam - Campuchia tại cảng biển áp dụng theo Thông tư số 74/2021 của Bộ Tài chính (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 261/2016 quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải).

Theo đó, phí trọng tải phương tiện chỉ còn 165 đồng/tấn trọng tải toàn phần/lượt vào, ra (kể cả có tải, không tải); các mức lệ phí ra, vào cảng, bến: 5.000; 10.000; 20.000; 30.000; 40.000 và 50.000 đồng/chuyến đối với phương tiện căn cứ theo loại trọng tải toàn phần, số ghế chở khách.

Còn trước đó, từ 1/3/2020 - 11/10/2021, do phí, lệ phí tính theo khung hàng hải và nộp bằng tiền ngoại tệ (đồng USD) khiến giá trị phải nộp quy ra tiền Việt Nam cao gấp 10-11 lần so với thời điểm trước đó.

Ông Nhữ Đình Thiện, Phó tổng thư ký Hiệp hội Môi giới và đại lý hàng hải VN cho biết, bên cạnh quy định giảm phí nói trên, một số chính sách cũng đã tác động tốt đến vận tải, giao thương trên tuyến vận tải thủy Việt Nam - Campuchia.

“Có thể kể đến như Tổng cục Hải quan ban hành Công văn 3573 ngày 15/7/2021 mở thêm thời gian BOA - BIA cho các tờ khai hải quan lên thành 5 ngày đối với tàu sà lan vận tải tuyến đường thủy nội địa dưới 500km, kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp”, ông Thiện cho biết.

Bên cạnh đó, hiện TP.HCM hoãn thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất nhập khẩu đến tháng 4/2022, trong đó có hàng hóa vận chuyển bằng phương tiện thủy, cũng giảm bớt khó khăn cho vận tải thủy tuyến Việt Nam - Campuchia trong giai đoạn này.

Thống nhất quy trình xét nghiệm, kiểm dịch

Lãnh đạo một số doanh nghiệp vận tải thủy tuyến Việt Nam - Campuchia cho biết, thời gian qua, để ứng phó với dịch Covid-19, các doanh nghiệp phải bố trí thuyền viên ngay tại cửa khẩu để các chuyến hàng được lưu thông nhanh nhất.

“Vận tải thủy qua biên giới trong mùa dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn do thuyền viên khi qua cửa khẩu phải thực hiện cách ly y tế. Việc này khiến thời gian vận chuyển kéo dài và ảnh hưởng tâm lý thuyền viên. Do đó, chúng tôi phải bố trí thuyền viên tại cửa khẩu bên phía nước bạn. Khi phương tiện đến cửa khẩu, kíp thuyền viên sẽ đổi cho nhau để không phải cách ly y tế và vận hành phương tiện lưu thông được luôn”, lãnh đạo doanh nghiệp trên cho biết.

Ông Nhữ Đình Thiện, Phó tổng thư ký Hiệp hội Môi giới hàng hải VN cho biết thêm, trung bình mỗi tuần có khoảng 22 chuyến phương tiện thủy qua biên giới và các đơn vị vận tải đều áp dụng giải pháp trên.

Tuy vậy, theo ông Thiện, đây chỉ là giải pháp ngắn hạn nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Bởi việc bố trí thuyền viên ở biên giới để chờ đưa/đón tàu khiến doanh nghiệp phát sinh chi phí ăn nghỉ, sinh hoạt cho thuyền viên vào khoảng 35-40 triệu đồng/chuyến, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Về lâu dài, nên có cơ chế để thay thế giải pháp đổi thuyền viên như trên, hỗ trợ doanh nghiệp vận tải cắt giảm một phần chi phí phát sinh trong bổi cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

“Hiệp hội đề xuất xây dựng cơ chế đặc thù cho việc đi lại của thuyền viên tuyến Việt Nam - Campuchia giống như trên bờ khi đảm bảo các điều kiện như xét nghiệm PCR âm tính, tiêm đủ 2 mũi vacccine.

Cụ thể, đối với thuyền viên tiêm đủ 2 mũi vaccine và cam kết không lên bờ, không tiếp xúc với người ngoài khi tàu cập cảng làm hàng, có cơ chế cho phép thuyền viên được làm thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh bình thường như trước đây”, Hiệp hội Đại lý và môi giới hàng hải VN đề xuất.

Lãnh đạo Cục Hàng hải VN cho biết, thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục tham mưu Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố và có công hàm gửi các nước liền kề với Việt Nam để thống nhất quy trình xét nghiệm, kiểm dịch.

Mục tiêu là giảm thiểu thời gian chờ đợi của tàu thuyền hoặc điều chỉnh quy định về thay thế thuyền viên trong quy trình phòng, chống dịch bệnh đối với tàu thuyền vào, rời cảng biển khi thuyền viên đã có đủ giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính còn thời hạn, đảm bảo việc vận hành các tuyến vận tải kết nối với cảng biển, trong đó có tuyến vận tải thủy Việt Nam - Campuchia được thuận lợi, thông thoáng thủ tục.

Bao Huy

Có thể bạn quan tâm

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ doanh nghiệp BĐS bị tố hàng loạt sai phạm

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ doanh nghiệp BĐS bị tố hàng loạt sai phạm

Công ty nhà Hoàng Gia và Công ty xây dựng Thanh Xuân (TP. Vũng Tàu) bị tố dính hàng loạt sai phạm về quản lý sử dụng đất đai, xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch,
Hà Tĩnh: Vi phạm tải trọng, xe tải Đại Hiệp – HT bị thu hồi phù hiệu

Hà Tĩnh: Vi phạm tải trọng, xe tải Đại Hiệp – HT bị thu hồi phù hiệu

Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa lập biên bản, xử phạt xe tải mang logo Đại Hiệp – HT (thuộc Công ty TNHH XDTM Dũng Thịnh) vì vi phạm chở quá tải trọng, tự ý cơi nới thành thùng.
Nghệ An: Thu hồi phù hiệu 334 phương tiện vận tải "dính" tốc độ

Nghệ An: Thu hồi phù hiệu 334 phương tiện vận tải "dính" tốc độ

Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An vừa tiến hành thu hồi phù hiệu đối với 334 phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh do vi phạm tốc độ.

Các tin khác

Tàu REGION 87 - Nga cứu hai ngư dân trôi dạt trên biển

Tàu REGION 87 - Nga cứu hai ngư dân trôi dạt trên biển

Ngày 05/03, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, tàu REGION 87, quốc tịch Nga, khi đi qua vùng biển Việt Nam đã cứu được 2 ngư dân tàu cá đang bị trôi dạt trên biển.
Quảng Trị: Hành vi vi phạm giao thông đường thủy sẽ bị xử lý nghiêm

Quảng Trị: Hành vi vi phạm giao thông đường thủy sẽ bị xử lý nghiêm

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, tàu thuyền không có đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm, hành khách không mặc áo phao… đặc biệt là tuyến từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ.
Sẽ mở tuyến vận tải khách đường thuỷ Đà Nẵng - Lý Sơn - Sa Kỳ

Sẽ mở tuyến vận tải khách đường thuỷ Đà Nẵng - Lý Sơn - Sa Kỳ

Trên cơ sở đề nghị của Công ty Cổ phần Mai Linh Tây Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có văn bản trả lời cho doanh nghiệp này, về việc mở tuyến vận tải khách đường thuỷ Đà Nẵng – Lý Sơn – Sa Kỳ
Vụ ca nô chở 39 người bị chìm ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 nạn nhân mất tích là trẻ em

Vụ ca nô chở 39 người bị chìm ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 nạn nhân mất tích là trẻ em

Khoảng 1h45 sáng 27/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm được thêm thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô chở 39 người ở vùng biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam.
Quảng Ngãi: Cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ

Quảng Ngãi: Cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ

Nhiều năm qua, tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ vẫn chưa được xử lý triệt để. Hành vi lấn chiếm của các hộ dân này vẫn tiếp tục, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình khai thác, bảo vệ công trình hàng hải.
Tiền Giang: Khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo

Tiền Giang: Khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo giai đoạn 2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.335 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.
Khánh Hòa: Nước lũ cuốn 2 sà lan đứt neo, đe dọa an toàn cầu Hà Ra, TP Nha Trang

Khánh Hòa: Nước lũ cuốn 2 sà lan đứt neo, đe dọa an toàn cầu Hà Ra, TP Nha Trang

Hai chiếc sà lan trôi từ thượng nguồn sông Cái Nha Trang về phía khu vực cầu Hà Ra, làm sập một phần đường ống cấp nước sinh hoạt TP Nha Trang. Hiện tại, cơ quan chức năng đang khẩn trương bảo vệ cầu Hà Ra trước nguy cơ sà lan tông vào thành cầu.
Việt Nam điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài ngành kho vận

Việt Nam điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài ngành kho vận

Trang mạng mingtiandi.com của Thái Lan ngày 28/11 nhận định, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt của nền kinh tế toàn cầu, nhưng với lợi thế về địa lý và lực lượng lao động, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực kho xưởng.
Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 7/12, dự án đầu tư nâng cấp kênh Chợ Gạo huyện Chợ Gạo, Tiền Giang giai đoạn 2 sẽ được khởi công.
Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây, khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Ngày 20/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vui mừng chào đón TEU container thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ (Khu Công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) trong năm 2021.
Tiền Giang: Trục vớt sà lan 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo

Tiền Giang: Trục vớt sà lan 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiến hành trục vớt sà lan có tải trọng 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gần 50% cảng, bến thủy phía Nam vẫn “đóng cửa”

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gần 50% cảng, bến thủy phía Nam vẫn “đóng cửa”

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nên có tới hơn 1.300 cảng, bến thủy trên các tuyến sông, kênh tại các địa phương phía Nam chưa hoạt động trở lại, tương đương xấp xỉ 50% tổng số cảng, bến.
Quảng Trị: Đi kiểm tra bến thuỷ nội địa, tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn

Quảng Trị: Đi kiểm tra bến thuỷ nội địa, tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn

Ngày 26/10, thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng triển khai tiếp cận, cứu hộ đoàn cán bộ của sở này bị mắc kẹt giữ dòng sông Thạch Hãn do tàu gặp nạn.
Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới, trong khi đó các cảng biển lớn nhất của Mỹ đang nằm cuối bảng về mức độ hiệu quả vận tải biển.
Xem thêm
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo

Để đảm bảo triển khai đồng bộ các hạng mục công trình thiết yếu, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề xuất 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo.
Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị bố trí vốn Sân bay Côn Đảo xây nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay

Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị bố trí vốn Sân bay Côn Đảo xây nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc bố trí vốn cho Dự án xây dựng nhà ga hành khách - Cảng hàng không Côn Đảo và Dự án mở rộng sân đỗ tàu bay - cảng hàng không Côn Đảo.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chuẩn bị sẵn đối ứng 36.000 tỷ đồng

Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chuẩn bị sẵn đối ứng 36.000 tỷ đồng

Sau hơn 1 tháng thi công cảng hàng không quốc tế Long Thành, công tác san nền đã hoàn thành toàn bộ các vị trí khoan cọc thử, đến hết tháng 3 đạt 2,5 triệu khối đào đắp, vượt 500.000 khối so với kế hoạch. Về nguồn vốn, ACV đã chuẩn bị đủ đối ứng 36.000 tỷ đồng sẵn sàng cho dự án.
Bộ GTVT trình Thủ tướng phê duyệt danh mục cảng biển và cảng xếp loại đặc biệt

Bộ GTVT trình Thủ tướng phê duyệt danh mục cảng biển và cảng xếp loại đặc biệt

Trong Dự thảo Quyết định công bố danh mục phân loạt cảng biển Việt Nam, có 2 cảng biển loại đặc biệt, vừa được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Hà Tĩnh: Vi phạm tải trọng, xe tải Đại Hiệp – HT bị thu hồi phù hiệu

Hà Tĩnh: Vi phạm tải trọng, xe tải Đại Hiệp – HT bị thu hồi phù hiệu

Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa lập biên bản, xử phạt xe tải mang logo Đại Hiệp – HT (thuộc Công ty TNHH XDTM Dũng Thịnh) vì vi phạm chở quá tải trọng, tự ý cơi nới thành thùng.
Để xử lý bất cập 8 dự án BOT giao thông, Bộ GTVT đề xuất cần hơn 11.700 tỷ đồng

Để xử lý bất cập 8 dự án BOT giao thông, Bộ GTVT đề xuất cần hơn 11.700 tỷ đồng

Để xử lý những vướng mắc, bất cập tại 8 dự án BOT giao thông trên cả nước, theo Bộ Giao thông Vận Tải (Bộ GTVT) sẽ cần bố trí vốn ngân sách Nhà nước khoảng 11.710 tỷ đồng để xử lý.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

9/10 gói thầu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội hiện đang gặp khó khăn, bị chậm tiến độ, phải ký kết các phụ lục gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí, khiến tuyến đường này bị đội chi phí tăng thêm khoảng 4.905,24 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Vừa qua, viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy thông tin về hai đồ án quy hoạch mà UBND thành phố vừa phê duyệt là Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm Hà Nội và Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố, và đồ án đều có quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Ngày 17/3, tờ Vientiane Times đưa tin về việc Chính phủ Lào sẽ tiến hành xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane tới cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh, Việt Nam). Theo đó, dự án sẽ được khởi công vào tháng 11/2022.
Chốt phương án kiến trúc Trung tâm hội nghị - triển lãm tỉnh Quảng Ngãi

Chốt phương án kiến trúc Trung tâm hội nghị - triển lãm tỉnh Quảng Ngãi

Trung tâm hội nghị-triển lãm của tỉnh Quảng Ngãi rộng 5ha, có nhiều chức năng, nằm gần khu thắng cảnh núi Thiên Bút. Kiến trúc công trình lấy ý tưởng từ nền văn hóa cổ Sa Huỳnh.
TP Cần Thơ: Mắc hàng loạt sai phạm, Công ty Hoàng Anh Mê Kông bị phạt 400 triệu đồng

TP Cần Thơ: Mắc hàng loạt sai phạm, Công ty Hoàng Anh Mê Kông bị phạt 400 triệu đồng

Ngày 6/4, UBND TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hoàng Anh Mê Kông vì để xảy ra nhiều sai phạm tại Dự án chung cư Tây Nguyên Plaza.
Các phương án kiến trúc Trung tâm Hội nghị - Triển lãm 300 tỷ của Quảng Ngãi tranh tài

Các phương án kiến trúc Trung tâm Hội nghị - Triển lãm 300 tỷ của Quảng Ngãi tranh tài

Sau gần 2 tháng phát động thi tuyển, Hội đồng tuyển chọn phương án kiến trúc Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi đã lựa chọn được thiết kế cho công trình có mức đầu tư 300 tỷ đồng.
Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn có văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá xin xử lý chất thải nạo vét từ dự án duy tu công trình cảng nhà máy Lọc hóa dầu theo hướng nhận chìm xuống biển, nhưng lãnh đạo tỉnh này đã không đồng ý.
Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Nhà máy Bột- Giấy VNT19 đưa ra phương án xả thải bằng ống ngầm ra biển tại vịnh Việt Thanh (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Mặc dù việc đặt ống xả thải ra biển chưa được các cơ quan chức năng thống nhất, tuy nhiên đơn vị này đã rầm rộ thi công, đào đường, lắp đặt ống xả thải.
Bộ Giao thông Vận tải công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định 584/QĐ-BGTVT-ĐT, công bố 10 cảng cạn Việt Nam nằm ở các địa phương là Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình và Bắc Ninh.