Những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin về các điểm mới trong dự thảo Quy chế về công tác tuyển sinh năm 2022 sắp được ký ban hành, trong đó đáng lưu ý nhất là việc thay đổi cách tính điểm cộng ưu tiên, dự kiến áp dụng từ năm 2023.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Quy chế tuyển sinh năm 2022 cơ bản được giữ ổn định nhưng có 8 điểm mới so với quy chế trước đây, trong đó có điều chỉnh quan trọng về chính sách cộng điểm ưu tiên.

Thứ nhất, thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sẽ thực hiện theo hình thức trực tuyến (trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia), tạo điều kiện ứng dụng CNTT, thuận tiện cho thí sinh ở mọi nơi, mọi lúc.

Thứ hai, tất cả các nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đại học của thí sinh (theo các cơ sở đào tạo, các ngành, các phương thức xét tuyển) của đợt xét tuyển đợt 1 hình thức đào tạo chính quy sẽ được đăng ký và ghi nhận vào hệ thống trong khoảng thời gian quy định, cụ thể là từ sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT cho tới khi công bố kết quả thi và kết quả điểm phúc khảo (nếu có). Nhờ vậy, thí sinh chủ động về thời gian và các nguyện vọng ĐKXT; việc đăng ký và điều chỉnh thực hiện trong một đợt (thay vì hai đợt như trước đây), thuận lợi cho thí sinh và cho các trường.

Thứ ba, tất cả các nguyện vọng ĐKXT (theo các ngành, theo các phương thức, các cơ sở đào tạo) của thí sinh trên toàn hệ thống được từng trường xét tuyển, sơ tuyển trước (nếu cần) và đưa lên phần mềm xử lý nguyện vọng - hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (như năm 2021), và cho kết quả thí sinh trúng tuyển ở một nguyện vọng cao nhất khi đáp ứng điều kiện của cơ sở đào tạo. Như vậy, hệ thống hỗ trợ chắc chắn giúp thí sinh đỗ vào nguyện vọng ưu tiên nhất có thể mà không phải lo lắng lựa chọn giữa các phương thức xét tuyển khác nhau.

Thí sinh không phải xác nhận nhập học trước đối với các phương thức khác, việc xác nhận nhập học trước có thể làm mất đi cơ hội được nhập học vào các trường và ngành mà thí sinh mong muốn, hoặc thí sinh phải nộp một khoản phí - phí giữ chỗ.

Những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm 2022
Hình ảnh minh họa

Thứ tư, đối với những ngành sử dụng đồng thời nhiều phương thức xét tuyển, nhiều tổ hợp xét tuyển, các trường cần phải giải trình được sự phù hợp của sự lựa chọn phân bổ chỉ tiêu giữa các phương thức, tổ hợp này; đảm bảo phương thức, tổ hợp xét tuyển lựa chọn được thí sinh có năng lực để học tập, đảm bảo sự công bằng giữa các thí sinh tham gia xét tuyển. Việc thay đổi, bổ sung phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ và lộ trình hợp lý; không làm tỉ lệ phân bổ chỉ tiêu của một phương thức, tổ hợp đã sử dụng trong năm trước giảm quá 30% (trong cơ cấu chỉ tiêu của ngành, chương trình đào tạo) trừ trường hợp việc thay đổi, bổ sung đó đã được công bố trước thời điểm mở đăng ký dự tuyển ít nhất 1 năm; qua đó, tránh làm ảnh hưởng tới việc học tập, ôn luyện của các thí sinh.

Thứ năm, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường THPT rà soát và cập nhật lên cơ sở dữ liệu ngành kết quả học tập THPT của thí sinh để đồng bộ sang hệ thống hỗ trợ tuyển sinh, nhằm hỗ trợ thí sinh và các trường về dữ liệu trong công tác xét tuyển. Thí sinh sẽ không cần công chứng hoặc yêu cầu trường THPT xác nhận kết quả học tập (giảm thủ tục cho các trường THPT), giảm thủ tục hành chính cho các em thí sinh, khi đăng ký hồ sơ xét tuyển vào nhiều CSĐT khác nhau. Các CSĐT có sẵn kết quả học tập THPT để xét tuyển hoặc sử dụng để sơ tuyển mà không cần phải nhập từ học bạ của thí sinh, từ đó giúp tránh các sai sót, nhầm lẫn.

Thứ sáu, các trường cần quy định phương án giải quyết các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tuyển sinh, làm rõ cam kết từ phía trường, từ đó giúp thí sinh có cơ hội tốt hơn dù có thể rủi ro xảy ra cũng đã có phương án. Từ năm 2023, các trường xây dựng quy chế tuyển sinh của riêng CSĐT, dựa trên các nguyên tắc và yêu cầu tối thiếu quy định trong Quy chế tuyển sinh 2022 mà Bộ GD&ĐT ban hành, trong đó có quy định về xét tuyển cho các hình thức đào tạo khác, công khai trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo.

Thứ bảy, tiếp thu ý kiến của các bên liên quan trong quá trình xây dựng và hoàn thiện dự thảo quy chế tuyển sinh, để đảm bảo công bằng và quyền lợi của thí sinh trên mặt bằng chung của toàn hệ thống, Quy chế quy định từ năm 2023, thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và một năm kế tiếp để xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Thứ tám, việc tính mức điểm ưu tiên được điều chỉnh nhằm tạo sự công bằng giữa các nhóm thí sinh thuộc các khu vực và đối tượng khác nhau.

Qua thống kê điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 năm qua, nhóm thí sinh không được cộng điểm ưu tiên (chiếm 25% tổng số thí sinh tốt nghiệp) luôn có phổ điểm tổng 3 môn cao hơn hẳn so với các nhóm thí sinh còn lại (nhóm được cộng điểm ưu tiên ở các mức độ khác nhau). Sau khi cộng điểm ưu tiên theo quy định hiện tại, tỉ lệ thí sinh có tổng điểm 3 môn dưới 22,5 điểm của nhóm đã cộng điểm ưu tiên tiệm cận với nhóm thí sinh không được cộng điểm ưu tiên; điều này chứng tỏ việc cộng điểm ưu tiên đã tạo sự công bằng, gia tăng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học cho những nhóm thí sinh có điều khiện khó khăn hơn.

Tuy nhiên, phân tích dữ liệu cho thấy có sự bất hợp lý là tỉ lệ các thí sinh đạt điểm cao từ 22,5 điểm trở lên của nhóm được ưu tiên lại tăng vọt, cao hơn hẳn (ở nhiều mức điểm thậm chí tỉ lệ này cao gấp đôi) so với nhóm thí sinh không thuộc diện ưu tiên. Điều này dẫn tới sự mất công bằng khi các thí sinh tiếp cận, ứng tuyển vào các ngành, các trường có mức độ cạnh tranh cao; thậm chí dẫn tới hiện tượng một số ngành có điểm chuẩn tiệm cận 30 điểm.

Để khắc phục sự bất hợp lý nêu trên, đảm bảo sự công bằng trong toàn hệ thống, và có lộ trình áp dụng (từ năm 2023), Quy chế đã quy định: Mức điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 điểm trở lên (trên tổng điểm 30 tối đa của mỗi tổ hợp 3 môn, tương đương 7,5 điểm trên thang điểm 10) được giảm tuyến tính (tới 30 điểm thì mức điểm mưu tiên bằng 0), cụ thể theo công thức: Mức điểm ưu tiên thí sinh được hưởng = [(30 - Tổng điểm đạt được của thí sinh)/7,5] x Tổng điểm ưu tiên được xác định thông thường.

Ví dụ, nếu lấy mốc 24 điểm, thì những thí sinh đạt từ 24 điểm/3 môn trở xuống vẫn sẽ được hưởng điểm ưu tiên như hiện nay. Nhưng nếu thí sinh đạt mức 25 điểm sẽ chỉ còn được hưởng 5/6 mức điểm ưu tiên, 27 điểm sẽ chỉ còn 3/6… Thí sinh 30 điểm thì không còn được điểm ưu tiên. Như vậy sẽ không có thí sinh có điểm xét vượt quá 30, các ngành điểm cao việc cạnh tranh sẽ công bằng hơn.

Việc áp dụng chính sách xã hội là cần thiết, tuy nhiên tổng số thí sinh thuộc diện hưởng các ưu tiên khác nhau là rất lớn, chiếm tới 75% tổng số thí sinh tốt nghiệp hàng năm. Áp dụng chính sách ưu tiên là nhằm giúp tăng tiếp cận giáo dục và đào tạo bậc cao đối với các thí sinh ở vùng khó khăn và thuộc đối tượng yếu thế, tuy nhiên cũng cần đảm bảo sự công bằng, tránh để sự hỗ trợ đó lại làm nhóm thí sinh khác bị bất lợi và yếu thế.

Các tin khác

Vụ Bí thư phường ở TP Bà Rịa bị tố bằng giả: Đề nghị Bộ GDĐT thanh tra Đại học Đà Lạt (kỳ 4)

Vụ Bí thư phường ở TP Bà Rịa bị tố bằng giả: Đề nghị Bộ GDĐT thanh tra Đại học Đà Lạt (kỳ 4)

Liên quan đến việc ông Bùi Anh Quang (Bí thư phường Phước Nguyên – TP Bà Rịa) bị tố cáo sử dụng bằng giả và Đại học Đà Lạt có những phát ngôn không thống nhất, đồng thời không cung cấp hồ sơ đào tạo của sinh viên khi làm việc với báo chí, dư luận mong muốn Bộ GDĐT vào cuộc cho thanh tra Đại học Đà Lạt để có kết quả chính xác nhất trả lời dư luận.
Phiên giải trình về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Phiên giải trình về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Tại Phiên giải trình, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến cụ thể đánh giá về tình hình thực hiện quy định pháp luật về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm viên chức quản lý, việc quản lý viên chức theo chức danh nghề nghiệp, trách nhiệm của các cơ quan.
4 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới 2022-2023 của ngành giáo dục

4 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới 2022-2023 của ngành giáo dục

Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống bất thường khác; triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 10; tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục... là những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GDĐT đề ra cho năm học mới 2022-2023.

Khung kế hoạch năm học mới phù hợp với thực tiễn địa phương

Khung kế hoạch của Bộ GDĐT qui định thời gian tựu trường năm học 2022-2023 sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng, thời gian năm học của địa phương phải bảo đảm số tuần thực học và bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư.
Gia Lai: Sáp nhập điểm trường lẻ, đảm bảo đủ giáo viên cho năm học mới

Gia Lai: Sáp nhập điểm trường lẻ, đảm bảo đủ giáo viên cho năm học mới

Tỉnh Gia Lai đang rà soát, sáp nhập các điểm trường lẻ nhằm đảm bảo đủ giáo viên giảng dạy trong năm học mới khi địa phương được giao bổ sung 1.244 chỉ tiêu.
Độc đáo Ngày hội “Tinh hoa mì Quảng - Phú Chiêm”

Độc đáo Ngày hội “Tinh hoa mì Quảng - Phú Chiêm”

Từ ngày 5 đến 7/8, Ngày hội mì Quảng lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Tinh hoa mì Quảng - Phú Chiêm” diễn ra tại làng Thanh Chiêm, thôn Thanh Chiêm 2, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Hà Tĩnh: Kỷ niệm 445 năm ngày sinh Tào quận công Ngô Phúc Vạn

Hà Tĩnh: Kỷ niệm 445 năm ngày sinh Tào quận công Ngô Phúc Vạn

Ngày 05/8, UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 445 năm ngày sinh, 370 năm ngày mất Tào quận công Ngô Phúc Vạn.
Hội nghị Tự chủ đại học năm 2022: Tháo gỡ vướng mắc, định hướng lộ trình

Hội nghị Tự chủ đại học năm 2022: Tháo gỡ vướng mắc, định hướng lộ trình

Hội nghị Tự chủ đại học năm 2022 nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong triển khai tự chủ đại học, thẳng thắn nhìn nhận khó khăn, vướng mắc, xác định những nguyên nhân trọng yếu, từ đó định hướng lộ trình cùng những việc cần làm trong thời gian tới.
Hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh ở Đà Nẵng làm lộ đề thi môn Toán

Hủy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh ở Đà Nẵng làm lộ đề thi môn Toán

Sáng 4/8, tại buổi họp báo quý 2 năm 2022 của UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.
Đến Cờ Đỏ thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của TP Cần Thơ 93 năm trước

Đến Cờ Đỏ thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của TP Cần Thơ 93 năm trước

Khu di tích An Nam Cộng sản Đảng được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2019 ngay trên nền đất cũ đồn điền năm xưa, cũng chính là trung tâm huyện Cờ Đỏ ngày nay.
3 trường đại học của Việt Nam được chọn hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học với Hoa Kỳ

3 trường đại học của Việt Nam được chọn hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học với Hoa Kỳ

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ hợp tác với các trường đại học, các cơ quan nhà nước và các đối tác doanh nghiệp để đổi mới giáo dục đại học tại Việt Nam.
Tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên mầm non và phổ thông năm học 2022-2023

Tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên mầm non và phổ thông năm học 2022-2023

Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai tổ chức tuyển dụng 27.850 biên chế giáo viên cấp mầm non và phổ thông bổ sung cho các tỉnh, thành phố năm học 2022-2023.
Yêu cầu Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế báo cáo về việc cầm quyền trượng ở lễ trao bằng tốt nghiệp

Yêu cầu Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế báo cáo về việc cầm quyền trượng ở lễ trao bằng tốt nghiệp

Ngày 31/7, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) phải có báo cáo công tác tổ chức lễ tốt nghiệp sau khi hình ảnh ông Hiệu trưởng này mặc áo nhung, cầm quyền trượng gây tranh cãi trên MXH.
Sáp nhập 3 trường CĐ & ĐH thành Trường Đại học Nghệ An

Sáp nhập 3 trường CĐ & ĐH thành Trường Đại học Nghệ An

Năm học 2022 - 2023 sẽ sáp nhập 3 trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An và trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An đổi tên thành Trường Đại học Nghệ An.
Thí sinh cần cẩn trọng trong lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học để tránh bị trượt oan!

Thí sinh cần cẩn trọng trong lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học để tránh bị trượt oan!

Theo quy định, sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, chậm nhất ngày 26/7, các sở GD-ĐT phải xét công nhận tốt nghiệp và gửi giấy chứng nhận kết quả thi chậm nhất vào ngày 30/7/2022. Từ ngày 24/7-3/8/2022, thí sinh có nguyện vọng sẽ nộp đơn phúc khảo bài thi. Từ ngày 22/7/2022 đến 17h ngày 20/8/2022, thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.
Xem thêm
Đến Cờ Đỏ thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của TP Cần Thơ 93 năm trước

Đến Cờ Đỏ thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của TP Cần Thơ 93 năm trước

Khu di tích An Nam Cộng sản Đảng được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2019 ngay trên nền đất cũ đồn điền năm xưa, cũng chính là trung tâm huyện Cờ Đỏ ngày nay.
Hà Tĩnh: Công nhận nhà thờ Nguyễn Duy là Di tích Lịch sử Văn hoá

Hà Tĩnh: Công nhận nhà thờ Nguyễn Duy là Di tích Lịch sử Văn hoá

Ngày 29/7, UBND xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận di tích lịch sử, văn hoá cấp tỉnh nhà thờ Nguyễn Duy.
Phú Yên: Đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu

Phú Yên: Đề nghị UNESCO công nhận Công viên địa chất toàn cầu

Đây là hoạt động nối tiếp trong quá trình Phú Yên xây dựng hồ sơ để được UNESCO công nhận danh hiệu nói trên, góp phần phát triển nhanh và bền vững.
Lấy ý kiến đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ Nhân dân", "Nghệ sỹ Ưu tú" lần thứ 10

Lấy ý kiến đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ Nhân dân", "Nghệ sỹ Ưu tú" lần thứ 10

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định đăng tải danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu "Nghệ sỹ Nhân dân", "Nghệ sỹ Ưu tú" lần thứ 10 do 5 Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước trình Hội đồng cấp Nhà nước ở các lĩnh vực: Múa, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, phát thanh-truyền hình.
Thương binh nặng Hoàng Cát viết văn, làm thơ ca ngợi đất nước

Thương binh nặng Hoàng Cát viết văn, làm thơ ca ngợi đất nước

Hoàng Cát (quê Nam Đàn, Nghệ An) nhập ngũ năm 1965, chiến đấu ở chiến trường Trị Thiên - Huế - Quảng Nam đến năm 1969, ông bị thương mất một chân. Năm 1971, ông trở lại hậu phương miền Bắc với một chân, quân hàm thượng sĩ, thương binh loại A. Vượt lên thương tật, với một tình yêu Tổ quốc cháy bỏng, ông viết văn làm thơ ca ngợi đất nước, quê hương, tình đồng chí đồng đội.
Hà Tĩnh: Hàng ngàn người tham dự chương trình nghệ thuật "Cõi thiêng Đồng Lộc”

Hà Tĩnh: Hàng ngàn người tham dự chương trình nghệ thuật "Cõi thiêng Đồng Lộc”

Tối 22/7, tại quảng trường khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã 3 Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), Báo Nhân Dân phối hợp Tạp chí Cộng sản, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc”.
Tác phẩm "Phê bình phân tâm học - Phía của những ám ảnh nghệ thuật" bị thu hồi giải thưởng “ Tác giả Trẻ năm 2022

Tác phẩm "Phê bình phân tâm học - Phía của những ám ảnh nghệ thuật" bị thu hồi giải thưởng “ Tác giả Trẻ năm 2022

Sáng 30/3, Hội Nhà văn Việt Nam quyết định tạm thời thu hồi giải thưởng Tác giả trẻ năm 2021 đối với tác phẩm "Phê bình phân tâm học - Phía của những ám ảnh nghệ thuật" của tác giả Vũ Thị Trang vì bị tố đạo văn.
Những phim Việt dự thi giải Oscar bị khán giả và giới phê bình “ném đá”

Những phim Việt dự thi giải Oscar bị khán giả và giới phê bình “ném đá”

Khi làm một bộ phim, epkip làm phim nào cũng mong muốn bộ phim của mình có giải thưởng, nhất là phim đó đầu tư công phu về thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Một trong nhưng giải thưởng danh giá đối với giới điện ảnh, đó là giải Oscar. Phim Việt cũng vậy, với bao tâm huyết của mình, họ cũng muốn tham dự giải Oscar, tuy nhiên, khi gửi tham dự, họ đã nhận không ít phản đối, bị "ném đá" của giới phê bình và khán giả. Lý do vì sao vậy?
Diễn viên Mai Thu Huyền: “Ai cũng có giới hạn của mình thôi....”

Diễn viên Mai Thu Huyền: “Ai cũng có giới hạn của mình thôi....”

Sau phim “Kiều” với vai trò đạo diễn gây nhiều tranh cãi, diễn viên Mai Thu Huyền trở lại màn ảnh nhỏ với một vai diễn trong bộ phim “Kẻ tàng hình”. Với người phụ nữ xinh đẹp này, cái duyên phim ảnh còn dài…
Vụ Bí thư phường ở TP Bà Rịa bị tố bằng giả: Đề nghị Bộ GDĐT thanh tra Đại học Đà Lạt (kỳ 4)

Vụ Bí thư phường ở TP Bà Rịa bị tố bằng giả: Đề nghị Bộ GDĐT thanh tra Đại học Đà Lạt (kỳ 4)

Liên quan đến việc ông Bùi Anh Quang (Bí thư phường Phước Nguyên – TP Bà Rịa) bị tố cáo sử dụng bằng giả và Đại học Đà Lạt có những phát ngôn không thống nhất, đồng thời không cung cấp hồ sơ đào tạo của sinh viên khi làm việc với báo chí, dư luận mong muốn Bộ GDĐT vào cuộc cho thanh tra Đại học Đà Lạt để có kết quả chính xác nhất trả lời dư luận.
Phiên giải trình về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Phiên giải trình về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên

Tại Phiên giải trình, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến cụ thể đánh giá về tình hình thực hiện quy định pháp luật về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm viên chức quản lý, việc quản lý viên chức theo chức danh nghề nghiệp, trách nhiệm của các cơ quan.
4 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới 2022-2023 của ngành giáo dục

4 nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới 2022-2023 của ngành giáo dục

Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình, kế hoạch năm học để sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19 và các tình huống bất thường khác; triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 10; tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng giáo dục... là những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GDĐT đề ra cho năm học mới 2022-2023.