Nước súc miệng và kem đánh răng Hoàng Hường “ quảng cáo nổ công dụng”

Mấy ngày gần đây trên các trang thông tin mạng như web, fanpage, youtube, zalo liên tục xuất hiện quảng cáo 2 sản phẩm là nước súc miệng và kem đánh răng do Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường cung cấp. Những quảng cáo này liên tục “nổ” công dụng của những sản phẩm trên như thuốc chữa “bách bệnh” ?!
nuoc suc mieng va kem danh rang hoang huong quang cao no cong dung
"Nhân vật chính" bà chủ Hoàng Hường luôn xuất hiện cùng bộ sản phẩm trên các phương tiện quảng cáo.

“Nổ” công dụng

Trên các trang thông tin mạng như web, fanpage, youtube, zalo những ngầy gần đây liên tục xuất hiện quảng cáo 2 sản phẩm là nước súc miệng và kem đánh răng do Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường cung cấp. Những quảng cáo này phần lớn có sự xuất hiện của nhân vật chính là chị “Hoàng Hường” chủ nhân hệ thống Nha khoa Hoàng Hường trực tiếp giới thiệu “nổ công dụng” của sản phẩm.

Chỉ cần gõ từ khóa “Nước súc miệng Hoàng Hường” trên Google chưa đầy 1 giây đã cho 401.000 kết quả tìm kiếm, và “Kem đánh răng Hoàng Hường” cho tới 10.500.000 kết quả tìm kiếm trong vòng 0,53 giây, với vô số trang web, fanpage, youtube quảng cáo 2 sản phẩm này của Hoàng Hường có tác dụng "trị bách bệnh" về răng miệng.

Điều đáng nói, trong các quảng cáo nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medickem đánh răng Hoàng Hường (Dentist h2h) được chủ nhân “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi...", đã gây hoang mang dư luận.

Tại các fanpage, youtube có tên: Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Nhà thuốc Hoàng Hường, Dược phẩm Hoàng Hường, Hoàng Hường - Thẩm Mỹ 24, Hoàng Hường Số 1 Nha Khoa Đẹp… liên tục phát các video quay bà Hoàng Thị Hường - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ tại số 36 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic điều trị dứt điểm hôi miệng, viêm lợi... và nhiều bệnh lý răng miệng khác tại nhà.

nuoc suc mieng va kem danh rang hoang huong quang cao no cong dung
Các sản phẩm nước súc miệng, họng, kem đánh răng Hoàng Hường được các sàn thương mại quảng cáo và bày bán.

Cụ thể, bà Hường sử dụng các từ ngữ "diệt", "đặc trị", "trị", "loại bỏ"...: “Chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”, hay có thể “điều trị viêm lợi, hôi miệng tại nhà”... là những lời quảng cáo “trên trời”, thổi phồng công dụng sản phẩm khiến không ít người tiêu dùng “sập bẫy”.

Ngoài những web, fanpage, youtube, zalo quảng cáo “nổ công dụng” các sản phẩm nước súc miệng, họng và kem đánh răng Hoàng Hường; theo tìm hiểu của phóng viên, những sản phẩm phẩm này đã xuất hiện quảng cáo và bán trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như shopee hay Lazada....

Ngoài việc quảng cáo công dụng của nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, một loạt trang facebook còn tải những hình ảnh tin nhắn khách hàng đặt mua sản phẩm, để chứng tỏ là "đắt hàng".

“Chúng ta có thể sử dụng bộ sản phẩm xử lý được tất cả những bệnh từ họng đổ ra: Viêm họng, viêm lợi, nhiệt miệng, nấm lưỡi… Đã bán ra thị trường hơn 2 triệu lọ sản phẩm, thì chắc chắn sản phẩm này rất ok… Viêm họng chúng ta chỉ cần dùng sản phẩm này, súc miệng 2 lần là hết viêm họng luôn…”, bà Hường nhấn mạnh.

Dư luận đặt câu hỏi: Những thông tin này khiến người tiêu dùng nhầm hiểu nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic như một loại thuốc chữa bệnh về răng miệng??!

Được biết sản phẩm nước súc họng Hoàng Hường do Công ty TNHH NASAKI, có địa chỉ tại lô E8,E9 Cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh sản xuất. Còn sản phẩm kem đánh răng Hoàng Hường do Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI, có địa chỉ tại lô CN1-08B-3 Khu công nghiệp Công nghệ cao 1 – Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội sản xuất.

Người tiêu dùng bức xúc

Nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic ra mắt trên thị trường hồi tháng 8/2021, được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường.

Theo bảng tự công bố sản phẩm đăng tải trên Hệ thống công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế (Bộ Y tế), nước súc miệng họng Hoàng Hường không phải là thuốc chữa bệnh, hay đặc trị bệnh lý về răng miệng như đơn vị phân phối quảng cáo; mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm khuẩn ở họng/miệng như: viêm họng, viêm lợi, viêm miệng, loét miệng tái phát, viêm nhiễm nấm miệng Candida do răng giả, phẫu thuật răng miệng...

nuoc suc mieng va kem danh rang hoang huong quang cao no cong dung
Sản phẩm Kem đánh răng Hoàng Hường được quảng cáo và bày bán ở shopee.

Chị Nguyễn Hà (Cầu Giấy - HN) bức xúc: "Tôi bị viêm lợi, loét miệng... thấy nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic quảng cáo có thể điều trị khỏi, tôi tin tưởng mua dùng và tặng người thân. Đến khi biết sản phẩm không phải là thuốc tôi mới "ngã ngửa"... hoá ra mình bị lừa!"

Cùng quan điểm, chị Hằng (Thanh Xuân - HN) nói: "Việc thổi phồng công dụng nước súc miệng như một loại thuốc khiến người bệnh chúng tôi tin rằng, chỉ cần dùng sản phẩm súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic là khỏi hoàn toàn các bệnh răng miệng mà không cần phải đi khám bệnh. Nếu chẳng may xảy ra hậu quả nghiêm trọng hơn, bệnh không khỏi mà còn tiền mất tật mang, ai phải chịu trách nhiệm?".

Vi phạm pháp luật?!

Động cơ của Công ty Cổ phần Hoàng Hường Care Medic thổi phồng công dụng sản phẩm nước súc miệng, họng này là gi? Cố tình dẫn dụ, móc túi người tiêu dùng... trục lợi cho công ty? Câu trả lời chính xác phải chờ cơ quan chức năng vào cuộc.

Tuy nhiên, hành vi thổi phồng công dụng nước súc miệng, họng như thuốc nêu trên cho thấy Hoàng Hường Care Medic có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo, Thông tư 08/2013/TT-BYT ngày 13/3/2013 của Bộ Y tế về Hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế, cụ thể quy định tại khoản 3, điều 3: Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như­ thuốc chữa bệnh.

Không dừng ở đó, vấn đề được cộng đồng quan tâm là: Việc xem trọng đạo đức và có trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh, truyền thông nhãn hãng là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin với khách hàng và các đối tác, qua đó thể hiện sự cam kết, uy tín của doanh nghiệp, thương hiêu và sự tôn trọng khách hàng.

Trong vấn đề kinh doanh nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, Công ty đã "thiếu" đạo đức kinh doanh, không thành thật về công dụng sản phẩm, "biến giả thành như thật", thì người tiêu dùng có nên tẩy chay tất cả sản phẩm của công ty hay không?

"Tôi đề nghị Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý những thông tin quảng cáo vi phạm của nhãn hàng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng", Chị Nguyễn Hà nêu ý kiến.

PGS-TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, cho biết mặc dù cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những quảng cáo "nổ", quảng cáo sai sự thật, gian dối, dùng từ lừa dối người tiêu dùng về công dụng của thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm bảo vệ sức khoẻ vẫn tràn lan trên mạng xã hội, trên các trang youtube…

"Tôi khẳng định tất cả những quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khẳng định là "giải pháp hoàn hảo", "chữa khỏi", "vĩnh biệt căn bệnh", "điều trị tận gốc bệnh”... đều là lừa dối người tiêu dùng. Cục ATTP không bao giờ cấp phép cho những quảng cáo "vĩnh viễn chữa khỏi" hay có những cụm từ như trên trong giấy phép quảng cáo" - ông Phong khẳng định.

Trong một diễn biến tương đồng, Hệ thống công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế (Bộ Y tế) xuất hiện "nhân tố mới" - Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế ABIPHA liên quan tới nhãn hàng nước xúc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic.

Tầm Nhìn điện tử sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin tới bạn đọc.

Nguyễn Long

Có thể bạn quan tâm

Bộ Y tế cảnh báo khi mua Xuyên tâm liên và các sản phẩm ghi công dụng phòng bệnh COVID-19

Bộ Y tế cảnh báo khi mua Xuyên tâm liên và các sản phẩm ghi công dụng phòng bệnh COVID-19

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố rà soát toàn bộ việc tự công bố sản phẩm có thành phần xuyên tâm liên và các sản phẩm ghi công dụng, đối tượng sử dụng liên quan đến phòng, điều trị hoặc chữa được bệnh do COVID-19, thu hồi bản tự công bố sản phẩm, thu hồi sản phẩm vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Chủ động kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ gian lận thương mại với các mặt hàng thiết yếu, y tế

Chủ động kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ gian lận thương mại với các mặt hàng thiết yếu, y tế

Cần chủ động kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ gian lận thương mại, hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân, mặt hàng y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Đây là một trong những yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389).
Giai đoạn 2 vụ án VN Pharma: Khởi tố 7 bị can về hành vi “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”

Giai đoạn 2 vụ án VN Pharma: Khởi tố 7 bị can về hành vi “Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (Vụ 3) vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đối với 7 bị can có tên như sau:

Các tin khác

Việt Nam sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

Việt Nam sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

Theo Bộ Y tế, có 3 công ty dược trong nước có kế hoạch và đang triển khai sản xuất thuốc kháng virus Molnupiravir.
Phú Thọ: Người bệnh vỡ túi phình mạch não được cứu sống

Phú Thọ: Người bệnh vỡ túi phình mạch não được cứu sống

BVĐK tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu thành công trường hợp chảy máu màng não do vỡ túi phình mạch não.
Hà Nội đồng ý giảm khoảng cách tiêm giữa 2 mũi vắc xin Astra Zeneca xuống còn 4 tuần

Hà Nội đồng ý giảm khoảng cách tiêm giữa 2 mũi vắc xin Astra Zeneca xuống còn 4 tuần

Sở Y tế Hà Nội đã đồng ý rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 xuống còn tối thiểu 4 tuần thay vì 8 tuần trở lên như trước đó.
Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện đối với vắc xin Covaxin của Ấn Độ

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện đối với vắc xin Covaxin của Ấn Độ

Ngày 10/11, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 đối với vắc xin Covaxin, được sản xuất bởi Công ty Bharat Biotech International Limited (Ấn Độ).
Thứ trưởng Bộ Y tế vừa bị khởi tố liên quan đến 7 loại thuốc giả

Thứ trưởng Bộ Y tế vừa bị khởi tố liên quan đến 7 loại thuốc giả

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định, bị can Trương Quốc Cường thiếu trách nhiệm trong việc thẩm định, xét duyệt, cấp số đăng ký đối với 7 loại thuốc giả dán nhãn mác Công ty Health 2000.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra cảnh báo với sản phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày Tuệ Tĩnh vi phạm quy định về luật quảng cáo.
TP. Hồ Chí Minh: tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

TP. Hồ Chí Minh: tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

Khoảng 1.500 học sinh thuộc lớp 11 và 12 đang học tại 3 trường THPT trên địa bàn Thị trấn Củ Chi được tiêm vaccine COVID-19 sáng 27/10.
Châu Âu đánh giá thuốc Molnupiravir đặc trị covid-19

Châu Âu đánh giá thuốc Molnupiravir đặc trị covid-19

Các nghiên cứu cho thấy thuốc Molnupiravir có thể làm giảm gần nửa nguy cơ nhập viện hoặc tử vong đối với những người có nguy cơ mắc COVID-19 nhẹ và vừa.
Vaccine tổng hợp của Nga có thể "tiêu diệt" nhiều loại virus

Vaccine tổng hợp của Nga có thể "tiêu diệt" nhiều loại virus

Vaccine này có thể bảo vệ con người chống lại nhiều chủng khác nhau của một mầm bệnh,  hoặc thậm chí là chống lại nhiều loại virus khác nhau cùng tồn tại trong con người tại một thời điểm.
Thanh Hóa: Không nên mua và sử dụng bột ngũ cốc nhãn hiệu Hana Natural

Thanh Hóa: Không nên mua và sử dụng bột ngũ cốc nhãn hiệu Hana Natural

Trên thị trường Thanh Hóa đang xuất hiện sản phẩm có tên gọi bột ngũ cốc nhãn hiệu Hana Natural có dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.
Việt Nam có thể đạt miễn dịch cộng đồng sớm hơn kế hoạch

Việt Nam có thể đạt miễn dịch cộng đồng sớm hơn kế hoạch

Đến nay, Bộ Y tế đã phân bổ hơn 59 triệu liều vaccine phòng COVID-19, cả nước đã thực hiện tiêm hơn 53 triệu liều cho người dân. Từ nay đến cuối năm, khoảng 55 triệu liều vaccine sẽ tiếp tục về. Nhiều khả năng Việt nam sẽ đạt và vượt kế hoạch miễn dịch cộng đồng trước thời hạn tháng 4/2022.    
Bộ Y tế đưa thuốc Molnupiravir vào điều trị thí điểm tại nhà F0 có kiểm soát tại hàng loạt tỉnh thành

Bộ Y tế đưa thuốc Molnupiravir vào điều trị thí điểm tại nhà F0 có kiểm soát tại hàng loạt tỉnh thành

1.000.000 viên thuốc nghiên cứu Molnupiravir từ nguồn nhập khẩu do Công ty DB – cổ đông sáng lập Tập đoàn Ecopark, tài trợ cho chương trình này có thể đáp ứng điều trị cho lượng lớn bệnh nhân Covid-19.
Thu giữ 17.000 viên thuốc điều trị COVID-19 và điều trị ung thư nhập lậu

Thu giữ 17.000 viên thuốc điều trị COVID-19 và điều trị ung thư nhập lậu

Lực lượng Hải quan vừa thu giữ 17.000 viên thuốc điều trị COVID-19 và điều trị ung thư nhập lậu qua đường hàng không về sân bay Nội Bài (Hà Nội). 
Phụ huynh và giáo viên tố bị "khoán" chỉ tiêu ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19

Phụ huynh và giáo viên tố bị "khoán" chỉ tiêu ủng hộ quỹ vắc xin COVID-19

Người dân và giáo viên trên địa bàn huyện Thường Tín (Hà Nội) phản ánh họ bị ép phải đóng một số tiền cụ thể theo “chỉ tiêu” từ hơn 200 nghìn đồng đến cả gần triệu đồng để ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19.
Khuyến nghị của WHO về kháng thể đơn dòng- phương pháp mới trong điều trị COVID-19

Khuyến nghị của WHO về kháng thể đơn dòng- phương pháp mới trong điều trị COVID-19

Mới đây, tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa cập nhật một chỉ dẫn, đưa ra các khuyến nghị về phương pháp mới điều trị Covid-19 bằng thuốc, bao gồm các kháng thể đơn dòng (casirivimab và imdevimab).
Xem thêm
Nhiều địa phương triển khai điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Nhiều địa phương triển khai điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

Do tình hình dịch bệnh COVID -19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc chưa có dấu hiệu thuyên giảm, nên nhiều địa phương đã triển khai điều trị F0 không triệu chứng tại nhà với những điều kiện chặt chẽ, đồng thời tăng tốc tiêm vaccine mũi 2 cho người dân.
Tiếp nhận hơn 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Nhật Bản viện trợ

Tiếp nhận hơn 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Nhật Bản viện trợ

Tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đã diễn ra lễ trao tặng hơn 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản viện trợ Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp nhận số vaccine này.
Nga dự kiến xuất khẩu vaccine phòng COVID-19 dạng xịt mũi

Nga dự kiến xuất khẩu vaccine phòng COVID-19 dạng xịt mũi

Nước Nga đã thông báo những tiến bộ trong việc bào chế vaccine, trong đó có vaccine Sputnik phiên bản dành cho trẻ em và vaccine phòng COVID-19 dạng xịt mũi.
T&T Group và SHB trao tặng xe cứu thương hỗ trợ Quảng Trị - Quảng Bình chống dịch

T&T Group và SHB trao tặng xe cứu thương hỗ trợ Quảng Trị - Quảng Bình chống dịch

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình (từ ngày 15/11 đến 17/11), Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng mỗi tỉnh 1 xe cứu thương để hỗ trợ công tác phòng chố
Pfizer đạt được thỏa thuận cung ứng thuốc điều trị Covid-19 trên toàn cầu

Pfizer đạt được thỏa thuận cung ứng thuốc điều trị Covid-19 trên toàn cầu

Hiện tại, thuốc điều trị COVID-19 của hãng Pfizer đang trải qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng.
WHO kỳ vọng vaccine Covid-19 thế hệ mới ở dạng uống và xịt mũi

WHO kỳ vọng vaccine Covid-19 thế hệ mới ở dạng uống và xịt mũi

WHO đặt kỳ vọng lớn vào việc phát triển các loại vaccine ngừa COVID-19 thế hệ thứ hai, có thể bao gồm dạng xịt mũi và dạng uống.
Phạm Thị Bảy: Nữ doanh nhân tâm huyết với nghề chăm sóc sản phụ sau sinh

Phạm Thị Bảy: Nữ doanh nhân tâm huyết với nghề chăm sóc sản phụ sau sinh

Đặt ra mục tiêu riêng trong ngành chăm sóc sau sinh và luôn đưa chữ “tâm” lên hàng đầu chính là kim chỉ nam để nữ doanh nhân Phạm Thị Bảy đi đến thành công.
NatuQueens Spa – Sẻ chia nỗi lòng của mẹ và bé sau sinh

NatuQueens Spa – Sẻ chia nỗi lòng của mẹ và bé sau sinh

Thấu hiểu niềm trăn trở đó của các mẹ, NatuQueens Spa ra đời với sứ mệnh sẻ chia những khó khăn của Mẹ & Bé nhanh chóng thích nghi với “cuộc sống mới”.
Long An đào tạo trên 800 nhân sự y tế có trình độ đại học và sau đại học giai đoạn 2021-2025

Long An đào tạo trên 800 nhân sự y tế có trình độ đại học và sau đại học giai đoạn 2021-2025

Sở Y tế tỉnh Long An có kế hoạch đào tạo hơn 800 nhân sự y tế có trình độ đại học và sau đại học trong giai đoạn 2021-2025, nhằm đáp ứng yêu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân.
Thời gian gần đây, số người rút bảo hiểm xã hội một lần tăng nhanh

Thời gian gần đây, số người rút bảo hiểm xã hội một lần tăng nhanh

Do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid -19, nên đời sống của nhiều người lao động (NLĐ) gặp nhiều khó khăn. Nên tình trạng nhiều người lao động đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần để có một khoản tiền chi tiêu, trang trải cuộc sống; đồng thời, một số ít người vì lợi ích trước mắt, muốn rút bảo hiểm xã hội một lần để có luôn một khoản “tiền tươi”... tăng nhanh.
Lừa đảo hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để chiếm đoạt tiền từ tài khoản

Lừa đảo hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp để chiếm đoạt tiền từ tài khoản

Các đối tượng lừa đảo nhắn tin qua mạng xã hội Zalo nhằm đánh lừa người dân mất cảnh giác, đăng nhập vào các đường link trên. Khi đăng nhập sẽ hiển thị giao diện giao dịch giống với trang giao dịch điện tử của các ngân hàng người dân đang sử dụng
Tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ đúng đối tượng từ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ đúng đối tượng từ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa tổ chức 5 đoàn công tác đến làm việc tại 9 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Ninh, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Thưởng tiền cho người sinh con thứ hai khó khả thi

Thưởng tiền cho người sinh con thứ hai khó khả thi

Giải pháp khuyến sinh bằng cách thưởng tiền cho người sinh con thứ hai, như trong dự thảo Đề cương Luật Dân số do Bộ Y tế chủ trì soạn thảo, đang lấy ý kiến, được nhiều chuyên gia nhận định khó khả thi, "như muối bỏ bể", mà cần đa dạng hóa các giải pháp.
Vì sao 194 công nhân ở Sơn La bị chấm dứt hợp đồng lao động?

Vì sao 194 công nhân ở Sơn La bị chấm dứt hợp đồng lao động?

194 công nhân thuộc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu - Sơn La đã có đơn kiến nghị về việc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mặc dù họ vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Vậy nguyên nhân vì sao các công nhân này bị chấm dứt hợp đồng lao động?
Lập chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi do đại dịch covid-19

Lập chính sách hỗ trợ trẻ mồ côi do đại dịch covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7538/VPCP-KGVX đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương rà soát số lượng trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 và đề xuất giải pháp hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ toàn diện, lâu dài.