Quảng Ngãi: Cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ

Nhiều năm qua, tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ vẫn chưa được xử lý triệt để. Hành vi lấn chiếm của các hộ dân này vẫn tiếp tục, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình khai thác, bảo vệ công trình hàng hải.

Việc người dân lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã diễn ra nhiều năm. Vấn nạn này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình khai thác, bảo vệ công trình hàng hải và nguy cơ cao gây mất an toàn hàng hải trong khu vực.

Từ năm 2018, Ban Quản lý cảng đã nhiều lần báo cáo cấp trên về tình trạng các hộ dân lấn chiếm vùng nước cảng biển Sa Kỳ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình khai thác, bảo vệ công trình hàng hải và nguy cơ cao gây mất an toàn hàng hải trong khu vực.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ban hành Công văn số 146/UBND-CNXD ngày 13/01/2020 về việc xử lý tình trạng xây dựng lấn chiếm vùng nước cảng Sa Kỳ. Mới đây nhất, ngày 07/01/2022, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn gửi UBND huyện Bình Sơn và Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi đề nghị phối hợp xử lý tình trạng hộ dân lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng biển cảng Sa Kỳ.

Tuy nhiên, không hiểu sao đến tình trạng này không được xử lý triệt để, ngược lại người dân vẫn ngày đêm âm thầm bồi đắp, cơi nới diện tích lấn chiếm. Thậm chí đối với trường hợp của hộ bà Nguyễn Thị Như Cẩm, khi cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ công trình để hoàn trả mặt bằng, hộ dân không những không chấp hành mà còn tiếp gia cố khu vực đã lấn chiếm.

Quảng Ngãi: Cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ
Các hộ dân cơi nới, lấn chiếm lòng sông đến cách cầu cảng Sa Kỳ chỉ chừng 20m.

Tại hiện trường, một lãnh đạo Ban quản lý cảng chỉ cho phóng viên khu vực bị các hộ dân lấn chiếm lên đến hàng trăm mét vuông. Cách cầu cảng chỉ khoảng 20m, nhiều tấn đá được người dân đổ xuống dòng sông Kinh Giang để cơi nới diện tích, hàng trăm bao vật liệu khác được chất chồng lên để gia cố.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này còn cho biết, từ vị trí cầu cảng chạy dọc theo Quốc lộ 24B hơn 100, toàn bộ các kiot đều là lấn chiếm, xây dựng trái phép.

Ông Nguyễn Hữu Đoan – Giám đốc Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thuỷ nội địa (thuộc Sở Giao thông – Vận tải) cho biết: “Vào ban đêm hoặc ngày lễ, các hộ dân lén lút sử dụng phương tiện thủy vận, chuyển các bao tải chứa vật liệu cứng để tiếp tục cơi nới, gia cố diện tích đã lấn chiếm. Nếu chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không xử lý triệt để bằng hình thức cưỡng chế giải tỏa, khôi phục hiện trạng thì người dân sẽ không dừng lại.”

Quảng Ngãi: Cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ
Các vật liệu kiên cố liên tục được các hộ dân lén lút bồi đắp, gia cố khu vực lấn chiếm trái phép.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung bộ của Bộ GTVT, bến cảng Sa Kỳ được quy hoạch nâng cấp cải tạo để đến năm 2030 có thể tiếp nhận tàu từ 1000 - 2000 tấn, năng lực từ 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm, chiều dài cầu cảng đạt 200 mét.

Hiện cầu cảng Sa Kỳ có chiều dài chỉ 106 mét, nếu không được cưỡng chế, giải toả thì vùng nước và phần đất còn lại (20m) không đủ để đầu tư, kéo dài cầu cảng theo đúng quy hoạch.

Quảng Ngãi: Cần xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng sông, vùng nước cảng Sa Kỳ
Hành vi lấn chiếm lòng sông gây mất an toàn hàng hải, ảnh hưởng nghiêm trọng đến định hướng phát triển cơ sở hạ tầng, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển vận tải thủy nội địa.

“Ban Quản lý cảng đã có báo cáo và đề xuất gửi Sở Giao thông vận tải tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo UBND huyện Bình Sơn phối hợp với các sở, ngành liên quan bàn biện pháp thực hiện ngay, có hiệu quả các biện pháp vùng nước, phần đất dọc theo luồng hàng hải Sa Kỳ, xâm hại công trình kè bảo vệ bờ của cảng Sa Kỳ, gây mất an ninh, an toàn hàng hải theo quy định pháp luật”. Ông Đoan cho biết thêm.

Theo nhận định của Ban quản lý, hành vi lấn chiếm để xây dựng ki-ốt, công trình trái phép, đặc biệt là việc xâm hại công trình kè bảo vệ bờ của cảng Sa Kỳ là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai, pháp luật về hàng hải. Đồng thời, vấn nạn này gây mất an ninh, an toàn hàng hải, ô nhiễm môi trường; đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến định hướng phát triển cơ sở hạ tầng, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển vận tải thủy nội địa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực biển, đảo tỉnh Quảng Ngãi./.

Nguyên Khoa

Theo dòng sự kiện:

Tầm nhìn độc quyền

Có thể bạn quan tâm

Lâm Đồng: Rừng thông 3 lá lại tiếp tục bị tàn phá, lấn chiếm

Lâm Đồng: Rừng thông 3 lá lại tiếp tục bị tàn phá, lấn chiếm

Hàng chục cây thông ba lá 20 năm tuổi bị các đối tượng lạ mặt đốn hạ, đốt cháy nham nhở để lấn chiếm đất. Nhóm người phá rừng và san ủi đất lâm nghiệp cho người cảnh giới nên khi cơ quan chức năng tiếp cận hiện trường thì các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát.
Hậu Giang: Sẽ xử lý tập thể, cá nhân để gần 1,7ha đất công bị lấn chiếm

Hậu Giang: Sẽ xử lý tập thể, cá nhân để gần 1,7ha đất công bị lấn chiếm

Chiều 30/9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh này vừa ký, ban hành kết luận thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai tại thị xã Long Mỹ.
Lãnh đạo huyện Lạng Giang sẽ chịu trách nhiệm như thế nào, khi doanh nghiệp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ Quốc lộ 1A?

Lãnh đạo huyện Lạng Giang sẽ chịu trách nhiệm như thế nào, khi doanh nghiệp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ Quốc lộ 1A?

“San lấp, lấn chiếm hành lang Quốc lộ 1A là sai phạm đặc biệt nghiêm trọng, nhất là nếu có trường hợp xảy ra tai nạn chết người tại đây. Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang sẽ phải chịu trách nhiệm nếu sai phạm này được dung túng, bao che?” luật sư Nguyễn Thị Hiên khẳng định.    

Các tin khác

Quảng Ngãi: Cảng Bến Đình cận kề ngày bàn giao vận hành thử nghiệm

Quảng Ngãi: Cảng Bến Đình cận kề ngày bàn giao vận hành thử nghiệm

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với địa phương, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục theo quy định để tổ chức khai thác thử nghiệm cảng Bến Đình.
Tàu REGION 87 - Nga cứu hai ngư dân trôi dạt trên biển

Tàu REGION 87 - Nga cứu hai ngư dân trôi dạt trên biển

Ngày 05/03, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, tàu REGION 87, quốc tịch Nga, khi đi qua vùng biển Việt Nam đã cứu được 2 ngư dân tàu cá đang bị trôi dạt trên biển.
Quảng Trị: Hành vi vi phạm giao thông đường thủy sẽ bị xử lý nghiêm

Quảng Trị: Hành vi vi phạm giao thông đường thủy sẽ bị xử lý nghiêm

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý nghiêm hành vi chở quá số người quy định, tàu thuyền không có đăng ký hoặc hết hạn đăng kiểm, hành khách không mặc áo phao… đặc biệt là tuyến từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ.
Sẽ mở tuyến vận tải khách đường thuỷ Đà Nẵng - Lý Sơn - Sa Kỳ

Sẽ mở tuyến vận tải khách đường thuỷ Đà Nẵng - Lý Sơn - Sa Kỳ

Trên cơ sở đề nghị của Công ty Cổ phần Mai Linh Tây Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã có văn bản trả lời cho doanh nghiệp này, về việc mở tuyến vận tải khách đường thuỷ Đà Nẵng – Lý Sơn – Sa Kỳ
Vụ ca nô chở 39 người bị chìm ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 nạn nhân mất tích là trẻ em

Vụ ca nô chở 39 người bị chìm ở Quảng Nam: Vẫn còn 2 nạn nhân mất tích là trẻ em

Khoảng 1h45 sáng 27/2, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm kiếm được thêm thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm ca nô chở 39 người ở vùng biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam.
Tiền Giang: Khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo

Tiền Giang: Khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo giai đoạn 2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.335 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.
Khánh Hòa: Nước lũ cuốn 2 sà lan đứt neo, đe dọa an toàn cầu Hà Ra, TP Nha Trang

Khánh Hòa: Nước lũ cuốn 2 sà lan đứt neo, đe dọa an toàn cầu Hà Ra, TP Nha Trang

Hai chiếc sà lan trôi từ thượng nguồn sông Cái Nha Trang về phía khu vực cầu Hà Ra, làm sập một phần đường ống cấp nước sinh hoạt TP Nha Trang. Hiện tại, cơ quan chức năng đang khẩn trương bảo vệ cầu Hà Ra trước nguy cơ sà lan tông vào thành cầu.
Việt Nam điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài ngành kho vận

Việt Nam điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài ngành kho vận

Trang mạng mingtiandi.com của Thái Lan ngày 28/11 nhận định, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt của nền kinh tế toàn cầu, nhưng với lợi thế về địa lý và lực lượng lao động, Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực kho xưởng.
Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Tiền Giang: Sắp khởi công dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến ngày 7/12, dự án đầu tư nâng cấp kênh Chợ Gạo huyện Chợ Gạo, Tiền Giang giai đoạn 2 sẽ được khởi công.
Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cân nhắc kỹ đầu tư 3 cầu cảng mới tại cảng Chân Mây

Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, cho rằng cần nghiên cứu kỹ việc đầu tư mới bến cảng tại khu bến Chân Mây, khi công suất các bến hiện hữu mới chỉ đạt hơn 50%.
Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Miền Bắc lần đầu tiên một cảng biển đạt được 1 triệu TEU container/năm

Ngày 20/11, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vui mừng chào đón TEU container thứ 1 triệu thông qua Cảng Tân Vũ (Khu Công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) trong năm 2021.
Tiền Giang: Trục vớt sà lan 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo

Tiền Giang: Trục vớt sà lan 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đang tiến hành trục vớt sà lan có tải trọng 785 tấn bị chìm trên kênh Chợ Gạo để điều tra làm rõ nguyên nhân.
Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gần 50% cảng, bến thủy phía Nam vẫn “đóng cửa”

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 gần 50% cảng, bến thủy phía Nam vẫn “đóng cửa”

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nên có tới hơn 1.300 cảng, bến thủy trên các tuyến sông, kênh tại các địa phương phía Nam chưa hoạt động trở lại, tương đương xấp xỉ 50% tổng số cảng, bến.
Nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia

Nhiều giải pháp thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên tuyến vận tải thủy Việt Nam – Campuchia bị ảnh hưởng không nhỏ. Trước bối cảnh đó nhiều cơ chế chính sách nhằm giúp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy vận tải trên tuyến vận tải này trong mùa dịch Covid-19.
Quảng Trị: Đi kiểm tra bến thuỷ nội địa, tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn

Quảng Trị: Đi kiểm tra bến thuỷ nội địa, tàu chở đoàn cán bộ Sở GTVT gặp nạn

Ngày 26/10, thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng triển khai tiếp cận, cứu hộ đoàn cán bộ của sở này bị mắc kẹt giữ dòng sông Thạch Hãn do tàu gặp nạn.
Xem thêm
Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

Sơn La đề xuất sớm được giao đầu tư Sân bay Nà Sản theo phương thức PPP

UBND tỉnh Sơn La vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản. Theo đó, UBND tỉnh Sơn La đề nghị sớm được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bắt tay triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sản theo phương thức PPP.
Ninh Thuận: Chuyển sân bay quân sự Thành Sơn sang lưỡng dụng

Ninh Thuận: Chuyển sân bay quân sự Thành Sơn sang lưỡng dụng

Sân bay quân sự Thành Sơn sẽ được tỉnh Ninh Thuận chuyển sang lưỡng dụng trong thời gian tới. UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có chuyến khảo sát các sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Thọ Xuân (Thanh Hóa) và sân bay Đà Nẵng để nghiên cứu kinh nghiệm chuyển đổi sân bay quân sự Thành Sơn của tỉnh nhà thành sân bay lưỡng dụng.
Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ấn Độ và quảng bá du lịch

Xúc tiến mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Ấn Độ và quảng bá du lịch

Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa có buổi làm việc với các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Ấn Độ nhằm mời gọi các nhà đầu tư hợp tác phát triển, đầu tư vào TP và chia sẻ chính sách hỗ trợ đối với Hãng hàng không khi mở đường bay đến Đà Nẵng.
Cà Mau: Ô tô chở khách lao vào quán nước khiến 4 người thương vong

Cà Mau: Ô tô chở khách lao vào quán nước khiến 4 người thương vong

Một chiếc ô tô giường nằm trên 40 chỗ, đã lao vào một quán nước ven đường khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương tại xã Tắc Vân, TP Cà Mau.
Hà Tĩnh: Gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn khỏi hiện trường

Hà Tĩnh: Gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn khỏi hiện trường

Ngày 30/6, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang truy tìm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong trên địa bàn huyện.
Khánh Hòa: Tài xế phản ánh nhiều bất cập trong việc đặt cân tải trọng xe tại Vạn Ninh

Khánh Hòa: Tài xế phản ánh nhiều bất cập trong việc đặt cân tải trọng xe tại Vạn Ninh

Một nhóm tài xế xe tải chở gỗ keo từ Phú Yên đi Cảng Vân Phong, đã bức xúc phản ánh tới nhóm PV về những bất cập khi lập chốt cân tải trọng xe của Đội CSGT Công an huyện Vạn Ninh.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội chi phí thêm hơn 4.905 tỷ đồng

9/10 gói thầu của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội hiện đang gặp khó khăn, bị chậm tiến độ, phải ký kết các phụ lục gia hạn thời gian thực hiện và bổ sung các chi phí, khiến tuyến đường này bị đội chi phí tăng thêm khoảng 4.905,24 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Hà Nội sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm

Vừa qua, viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội Lưu Quang Huy thông tin về hai đồ án quy hoạch mà UBND thành phố vừa phê duyệt là Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm Hà Nội và Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố, và đồ án đều có quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane - Lào tới cảng Vũng Áng

Ngày 17/3, tờ Vientiane Times đưa tin về việc Chính phủ Lào sẽ tiến hành xây dựng tuyến đường sắt nối thủ đô Vientiane tới cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh, Việt Nam). Theo đó, dự án sẽ được khởi công vào tháng 11/2022.
Cầu Giấy: Cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tồn đọng đến hết quý III

Cầu Giấy: Cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng tồn đọng đến hết quý III

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 14 của Thành ủy Hà Nội, các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy đang rà soát các việc còn tồn đọng để xử lý vi phạm, tập trung hoàn thành xử lý các vi phạm trong quý 3/2022.
Tỉnh Gia Lai phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2025

Tỉnh Gia Lai phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2022 - 2025

Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Hồ Phước Thành vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục Dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025 (đợt 2), trong đó có 11 dự án về xây dựng hạ tầng, phát triển đô thị.
Đề xuất chung cư có thời hạn sử dụng của Bộ Xây dựng gây nhiều tranh cãi

Đề xuất chung cư có thời hạn sử dụng của Bộ Xây dựng gây nhiều tranh cãi

Dự thảo phương án sửa đổi quy định sở hữu căn hộ chung cư chỉ với thời hạn 50 - 70 năm của Bộ Xây dựng đưa ra đang gây nhiều tranh cãi.
Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Thanh Hóa: Không đồng ý cho Lọc hóa dầu Nghi Sơn nhận chìm 6,9 triệu m3 bùn nạo vét xuống biển

Vừa qua, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn có văn gửi UBND tỉnh Thanh Hoá xin xử lý chất thải nạo vét từ dự án duy tu công trình cảng nhà máy Lọc hóa dầu theo hướng nhận chìm xuống biển, nhưng lãnh đạo tỉnh này đã không đồng ý.
Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Quảng Ngãi: Nhà máy Bột - Giấy VNT19 bất ngờ thi công đường ống xả thải

Nhà máy Bột- Giấy VNT19 đưa ra phương án xả thải bằng ống ngầm ra biển tại vịnh Việt Thanh (xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Mặc dù việc đặt ống xả thải ra biển chưa được các cơ quan chức năng thống nhất, tuy nhiên đơn vị này đã rầm rộ thi công, đào đường, lắp đặt ống xả thải.
Bộ Giao thông Vận tải công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải công bố 10 cảng cạn Việt Nam

Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định 584/QĐ-BGTVT-ĐT, công bố 10 cảng cạn Việt Nam nằm ở các địa phương là Đồng Nai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình và Bắc Ninh.