Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam

Michelin Guide sẽ chính thức đặt chân đến Việt Nam, với sự đồng hành của “đối tác điểm đến” là Tập đoàn Sun Group, hứa hẹn mở ra một chương mới trong hành trình vươn tầm thế giới của ẩm thực Việt nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Chia sẻ của Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc toàn cầu Michelin Guide

Sáng 1/12/2022, tại khách sạn Capella Hanoi, Michelin chính thức công bố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ là hai điểm đến mới nhất có tên trong hành trình quốc tế của Michelin Guide- Bộ sưu tập địa chỉ ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu. Danh sách các nhà hàng được chọn đưa vào Michelin Guide Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ ra mắt vào tháng 6/2023. Trong khuôn khổ buổi Lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, Michelin cũng cho biết Tập đoàn Sun Group sẽ là “đối tác điểm đến”.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal- Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam nói: “Với một lịch sử và di sản ẩm thực vô cùng thú vị, những hương vị đặc trưng độc đáo, công thức nấu ăn mang tính biểu tượng và những món ngon nổi tiếng, ẩm thực Việt Nam đã được biết đến khắp thế giới. Trong đó, Hà Nội và TPHCM xứng đáng được tôn vinh như hai viên ngọc. Ở đó, người dân địa phương coi ẩm thực đường phố là một lối sống và chủ các cơ sở ẩm thực – dù là người bản địa hay từ nước ngoài tới – đều là những tài năng. Hành trình đánh giá của các chuyên gia đánh giá ẩn danh đã được tiến hành và sớm thôi, danh sách Michelin Guide Việt Nam đầu tiên sẽ được công bố”.

Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam
Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Ra đời năm 1900 bởi một nhà sản xuất lốp xe hơi, bộ sưu tập ẩm thực Michelin Guide đã nhanh chóng tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ Pháp sang các nước châu Âu và toàn thế giới, bởi những nguyên tắc khắt khe và quy định đánh giá đặc biệt khách quan.

Các hạng mục đánh giá của Michelin dựa trên 5 nguyên tắc: Chất lượng của nguyên liệu sử dụng; Kỹ thuật nấu điêu luyện; Sự hài hòa trong hương vị; Thể hiện được cá tính độc nhất vô nhị của đầu bếp; và Chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Michelin cũng rất quan tâm đến chất lượng phục vụ và sẵn sàng loại trừ những nhà hàng không có cách phục vụ tốt, cho dù món ăn có ngon đến thế nào. Ban giám khảo của Michelin Guide là những chuyên gia ẩm thực ẩn danh, không được phép tiết lộ nghề nghiệp với bất kỳ ai và luôn “chấm điểm” các nhà hàng trong vai một vị khách.

Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam
Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín bậc nhất trên thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với một vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.

Trên thế giới, sự xuất hiện của Michelin Guide với những “ngôi sao danh giá” đã tạo nên tầm ảnh hưởng lớn đến không chỉ ẩm thực, mà còn tạo hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của các quốc gia. Theo những khảo sát, khi so sánh giữa những điểm đến, 67% du khách sẽ lựa chọn điểm đến có Michelin thay vì điểm đến không có “ngôi sao” này. Hiệu ứng Michelin Guide còn dẫn đến sự gia tăng về số lượng và chất lượng nhu cầu khi 57% du khách thường xuyên sẽ kéo dài thời gian lưu trú tại điểm đến có Michelin. Các nhà hàng trong danh sách Michelin Guide có 71% khách du lịch thường xuyên tăng chi tiêu, giúp nhân rộng tác động của bộ sưu tập đối với mỗi nền kinh tế, thúc đẩy sự xuất hiện của nhóm khách hàng cao cấp và khách du lịch có chi tiêu cao hơn. Sự có mặt của Michelin Guide và việc đánh giá phân hạng sao còn giúp lực lượng lao động ở những nhà hàng nhận sao Michelin tăng đến 80%. Năm 2018, Michelin Guide đã giúp San Francisco và Singapore tạo được 2.650 việc làm mới tại những nhà hàng đạt sao Michelin. Bởi lẽ đó, sự xuất hiện của Michelin Guide tại hai thành phố lớn của Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ trở thành dấu mốc quan trọng, không chỉ trong việc giới thiệu, quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt tới thế giới, mà còn tác động tích cực tới tư duy và phong cách phục vụ của các đầu bếp và nhà hàng, cũng như thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành ẩm thực và du lịch Việt Nam, từ đó tiếp sức cho sự tăng trưởng kinh tế xã hội.

Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam
Bà Elisabeth Boucher - Ansel Giám đốc Truyền thông Michelin Experiences phát biểu tại Buổi Lễ ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Ẩm thực Việt Nam được thế giới biết đến với sự đa dạng, mang đậm sắc màu văn hoá, lịch sử và đặc trưng vùng miền. Năm 2020, tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á. Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng The Travel công bố danh sách 10 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn hàng đầu thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 với những món ăn rất quen thuộc như phở, bánh mì, nem rán, bún chả… Thủ đô Hà Nội cũng vừa được Tripadvisor bình chọn trong top “25 điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu ẩm thực” bởi di sản ẩm thực lâu đời tiệp với vẻ đẹp các khu phố cổ của thành phố duyên dáng. TP.HCM lại hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực là sự giao thoa của nhiều vùng miền, sự kết hợp của ẩm thực Á Đông và Tây phương giữa thành phố hoa lệ sầm uất.

Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam
Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Chia sẻ lý do đồng hành với Michelin Guide trong vai trò đối tác điểm đến, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “15 năm qua, trong hành trình đồng hành cùng sự phát triển du lịch Việt Nam, Sun Group luôn nỗ lực đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam, kiến tạo nên các công trình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp quốc tế. Hôm nay, với việc đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, chúng tôi mong muốn Việt Nam không chỉ được thế giới biết đến như một điểm đến có thiên nhiên tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp hay những tổ hợp vui chơi giải trí tầm cỡ, mà còn là điểm đến ẩm thực của thế giới, với những nhà hàng mang sao Michelin danh giá”.

Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam
Ông Đặng Minh Trường Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group phát biểu tại Lễ ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

“Việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp chúng ta có một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực Việt. Việt Nam sẽ có những nhà hàng được gắn sao Michelin, đó có thể là một quán phở đã có từ lâu đời, hoặc một nhà hàng đặc biệt sang trọng. Điều đó sẽ không chỉ gia tăng uy tín mà còn nâng tầm đẳng cấp của ẩm thực và du lịch Việt Nam.

Đây cũng là cơ sở, để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách, nâng cao tay nghề của các đầu bếp lẫn nhân viên phục vụ của các nhà hàng, hướng tới đạt các tiêu chuẩn quốc tế, đủ sức cạnh tranh với những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới”, ông Đặng Minh Trường nhấn mạnh.

Sun Group đồng hành đưa Michelin Guide về Việt Nam
Sự kiện Họp báo ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam

Đây không phải lần đầu tiên Sun Group hợp tác với những “người khổng lồ” về ẩm thực trên thế giới. Năm 2016, nhà hàng La Maison 1888 thuộc InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của Sun Group tại Đà Nẵng từng hợp tác với top 10 bếp trưởng giỏi nhất thế giới - ông Pierre Gagnaire, để đưa La Maison 1888 có mặt trong danh sách những nhà hàng đẳng cấp bậc nhất thế giới. Năm 2019, nhà hàng Pink Pearl của khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đãi thực khách thực đơn của đầu bếp 2 sao Michelin -Ophélie Bares đến từ nước Pháp. Mới đây nhất, Sun Group hợp tác với Junichi Yoshida - đầu bếp nổi tiếng người Nhật đã được phong tặng sao Michelin, mang phong cách ẩm thực Teppanyaki nổi tiếng toàn cầu của vị đầu bếp này tới nhà hàng Koki của khách sạn Capella Hanoi.

Trở thành “đối tác điểm đến”, đồng hành đưa Michelin Guide tới Việt Nam, Sun Group một lần nữa cho thấy những tâm huyết của Tập đoàn, trong nỗ lực góp phần đưa ẩm thực Việt đạt tới các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, đồng thời khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu./.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển du lịch bền vững từ việc giảm thiểu rác thải nhựa

Phát triển du lịch bền vững từ việc giảm thiểu rác thải nhựa

Giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những xu hướng cần thiết để phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững và bao trùm, lấy “tôn trọng môi trường” làm nguyên tắc, ưu tiên, bảo đảm hài hòa giữa phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy giá trị các tài nguyên...
Nhiều hãng du lịch Việt mở bán tour Trung Quốc

Nhiều hãng du lịch Việt mở bán tour Trung Quốc

Từ khi Trung Quốc chính thức cho phép ngành du lịch hoạt động trở lại, bên cạnh việc tổ chức đón khách du lịch Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam cũng đang khẩn trương tổ chức tour du lịch đưa khách du lịch đến Trung Quốc.
Cao Bằng “bừng sáng” với nhiều công trình trọng điểm nâng tầm đô thị

Cao Bằng “bừng sáng” với nhiều công trình trọng điểm nâng tầm đô thị

Những dự án, công trình lớn được đầu tư xây dựng trong thời gian gần đây đã làm thay đổi bộ mặt đô thị của TP Cao Bằng, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Các tin khác

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Phấn đấu đón trên 7,25 triệu lượt khách trong năm 2023

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Phấn đấu đón trên 7,25 triệu lượt khách trong năm 2023

Trong năm 2022, ngành du lịch Sầm Sơn đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong năm 2023, địa phương này phấn đấu đón trên 7,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 15.518 tỷ đồng.
Nhiều hãng du lịch Việt mở bán tour Trung Quốc

Nhiều hãng du lịch Việt mở bán tour Trung Quốc

Từ khi Trung Quốc chính thức cho phép ngành du lịch hoạt động trở lại, bên cạnh việc tổ chức đón khách du lịch Trung Quốc, doanh nghiệp Việt Nam cũng đang khẩn trương tổ chức tour du lịch đưa khách du lịch đến Trung Quốc.
Đà Nẵng sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Hiện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng đều sẵn sàng chuẩn bị để đón khách từ thị trường Trung Quốc.
Hà Nội: Huy động mọi nguồn lực tham gia phát triển lĩnh vực du lịch

Hà Nội: Huy động mọi nguồn lực tham gia phát triển lĩnh vực du lịch

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND về phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.
Các tỉnh chuẩn bị phương án sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Các tỉnh chuẩn bị phương án sẵn sàng đón khách Trung Quốc

Các hoạt động kích cầu du lịch, phương án đón khách Trung Quốc được các tỉnh họp bàn, xây dựng cụ thể để sẵn sàng cho mùa 'cao điểm' du lịch trong thời gian tới.
Hà Nội: Công bố Quyết định công nhận “Điểm du lịch Dương Xá” huyện Gia Lâm

Hà Nội: Công bố Quyết định công nhận “Điểm du lịch Dương Xá” huyện Gia Lâm

UBND huyện Gia Lâm vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 960 năm ngày Nguyên Phi Ỷ Lan đăng quang; công bố Quyết định công nhận “Điểm du lịch Dương Xá” và khai mạc Lễ hội truyền thống đền - chùa Bà Tấm năm 2023, tại Cụm di tích đền - chùa Bà Tấm (xã Dương Xá).
“Du lịch ngủ”, một xu hướng kỳ lạ trong năm 2023

“Du lịch ngủ”, một xu hướng kỳ lạ trong năm 2023

Sự bùng nổ của loại hình “du lịch ngủ” từ sau địa dịch chính là khi con người nhận ra mình cần thoát khỏi guồng quay công việc và cải thiện thói quen ngủ đã xuống cấp đang tàn phá cả thể chất lẫn tinh thần.
Từ 15/3: Trung Quốc thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Từ 15/3: Trung Quốc thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II (từ 15/3/2023).
Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

Đến năm 2030, Việt Nam sẽ đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13 - 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4 - 5%/năm. Đó là nội dung của Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 vừa được Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch ban hành.
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 sẽ khai mạc vào tháng 6

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 sẽ khai mạc vào tháng 6

UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group sẽ đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 “tái xuất” sau 3 năm tạm dừng vì dịch bệnh. DIFF 2023 cũng là sự kiện tâm điểm của chương trình “WOW Đà Nẵng”, nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.
Đồi Rồng - mảnh đất hội tụ những kỷ lục

Đồi Rồng - mảnh đất hội tụ những kỷ lục

Hình ảnh Rồng thiêng vươn mình ra biển Đông cũng là khát khao chinh phục biển cả mà người dân Hải Phòng luôn hướng tới. Những dãy núi trùng điệp tựa như Long Thần đang canh giữ “viên ngọc rồng” ngàn năm, chờ đợi thiên thời để ban tặng cho con người. Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn – Siêu quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí trên biển được ví như viên ngọc mà Rồng thiêng ban tặng cho vùng đất Đồ Sơn với mục tiêu lấy lại vị thế Top đầu du lịch miền Bắc, trở thành Biểu tượng vươn tầm Quốc tế của Việt Nam…
Đồi Rồng và 16 đại lý phân phối chuẩn bị công tác bàn giao, ra mắt tiện ích và đón mùa lễ hội 2023

Đồi Rồng và 16 đại lý phân phối chuẩn bị công tác bàn giao, ra mắt tiện ích và đón mùa lễ hội 2023

Ngày 15/02/2023 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã tổ chức chương trình họp mặt với 16 đại lý/liên minh phân phối chính thức của dự án để chuẩn bị hành trang cho các kế hoạch bàn giao, chuẩn bị ra mắt các tiện ích trọng điểm cùng hàng loạt lễ hội lớn tại Dragon Ocean Đồ Sơn năm 2023.
Thường Xuân: Một mùa lễ hội thành công từ “hậu cần” chu đáo

Thường Xuân: Một mùa lễ hội thành công từ “hậu cần” chu đáo

Là một huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, huyện Thường Xuân có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch sinh thái cộng đồng gắn với du lịch tâm linh.
Dragon Ocean Đồ Sơn: Tận hưởng đam mê – không quên gắn kết

Dragon Ocean Đồ Sơn: Tận hưởng đam mê – không quên gắn kết

Một trong những nỗi trăn trở của các golfer vào mỗi kỳ nghỉ là làm sao để cân bằng giữa niềm đam mê với những thảm cỏ xanh mướt mắt, những cú swing tuyệt đẹp hay tận hưởng những chuyến du lịch cùng gia đình thân yêu. Thế nhưng, những băn khoăn đó sẽ không còn nữa khi các gia đình lựa chọn Dragon Golf Links – sân gôn nằm trong Tổ hợp Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn, thành điểm đến để tận hưởng những khoảnh khắc gắn kết bên nhau.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột: Nâng tầm vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".
Xem thêm
Vui vui: Mật khẩu

Vui vui: Mật khẩu

Buổi tối, một anh bộ đội lái xe người miền Bắc đi công tác về doanh trại, vào cổng gặp anh trực ban người Quảng Ngãi.
Chuyện phiếm: Tiền nhiều không mua lại được tuổi trẻ

Chuyện phiếm: Tiền nhiều không mua lại được tuổi trẻ

Dùng tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng tiền không mua lại được tuổi trẻ... Vậy nên những lúc nên làm việc thì hãy làm việc, những lúc nên nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi. Vui vẻ làm việc, tận hưởng cuộc sống, trân quý tất cả những gì mà mình có được.
Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình

Xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình

Nếu bạn là một người đàn ông...xin hãy tử tế yêu quý người phụ nữ bên cạnh mình. Bởi vì họ là con gái quý báu của người khác.Lúc nhỏ tiêu tiền là ở nhà bố mẹ đẻ, lúc khôn lớn đi kiếm được tiền là ở nhà chồng.
Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại trên đường đi đón con tan học

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại trên đường đi đón con tan học

Bi kịch cuộc đời của nữ người mẫu xấu số Abby Choi (Thái Thiên Phượng) Hong Kong vừa bị sát hại, phi tang xác.
Diva Hồng Nhung Live concert “Bống là ai" lan tỏa thông điệp tình yêu cuộc sống trong Nhạc Trịnh

Diva Hồng Nhung Live concert “Bống là ai" lan tỏa thông điệp tình yêu cuộc sống trong Nhạc Trịnh

Nhân dịp kỷ niệm 22 năm ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, chiều 15/02/2023, trong không gian ấm cúng của Lý Club, Diva Hồng Nhung đã có buổi chia sẻ với báo chí những điều thú vị về Live Concert “Bống Là Ai?” được tổ chức vào ngày 11&12/03/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
“Họa mi” bán cổ điển Phạm Thu Hà sẽ dùng âm nhạc kể câu chuyện "đời nghệ sĩ"

“Họa mi” bán cổ điển Phạm Thu Hà sẽ dùng âm nhạc kể câu chuyện "đời nghệ sĩ"

Nhiều năm qua, Phạm Thu Hà kiên định theo đuổi con đường cổ điển giao thoa (classic crossover), mang âm nhạc cổ điển hòa quyện với các thể loại khác nhau nhằm tới gần công chúng. Tuy nhiên, Live Studio Session là sản phẩm đầu tiên thực hiện với công nghệ thu âm đĩa than trực tiếp tại Việt Nam, với sự tham gia cùng lúc của 4 bộ phận: Âm thanh – hình ảnh – dàn nhạc - ca sĩ.
Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút hơn 1.000 "vận động viên" tham dự

Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” thu hút hơn 1.000 "vận động viên" tham dự

Sáng 11-3, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, hơn 1.000 người đã tham gia Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” - Race for consumers do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm triển khai Quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 15-3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Từ vụ tử vong khi tập Yoga bay một mình: HLV chỉ ra lưu ý tập Yoga bay an toàn

Từ vụ tử vong khi tập Yoga bay một mình: HLV chỉ ra lưu ý tập Yoga bay an toàn

Mới đây, thông tin một phụ nữ trẻ ở Đà Lạt tử vong trong tư thế treo lơ lửng trên dải dây tập Yoga bay bằng vải khiến không ít người hoang mang.
Thắng Singapore 11-0, nữ U20 Việt Nam nhận thưởng "nóng" 300 triệu đồng

Thắng Singapore 11-0, nữ U20 Việt Nam nhận thưởng "nóng" 300 triệu đồng

Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi lời chúc mừng và thưởng 300 triệu đồng cho U20 Việt Nam sau trận thắng U20 Singapore 11-0 để chiếm ngôi đầu bảng F vòng loại thứ nhất giải U20 nữ châu Á 2024.
Hà Nội: Huy động mọi nguồn lực tham gia phát triển lĩnh vực du lịch

Hà Nội: Huy động mọi nguồn lực tham gia phát triển lĩnh vực du lịch

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND về phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.
Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Sáng nay 24-2, không khí lạnhđã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ. Không khí lạnh đã gây rét ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với niệt độ phổ biến 13-16 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to.
Làm gì để ẩm thực Việt “bước ra ánh sáng”?

Làm gì để ẩm thực Việt “bước ra ánh sáng”?

Việt Nam không phải là một điểm đến xa lạ với những đầu bếp hạng sao Michelin nổi danh thế giới. Nhưng để nói về một nhà hàng hay một đầu bếp gắn sao Michelin ở Việt Nam, nền ẩm thực nước nhà cần nhiều hơn câu chuyện về chất lượng.