TikTok chạm mốc một tỷ người dùng đe dọa ngôi thống trị của Facebook

Cập nhật: 17:04 | 11/10/2021
Đầu tuần, TikTok công bố số lượng thành viên chạm mốc 1 tỷ người dùng tích cực. Đồng thời, nữ doanh nhân Vanessa Pappas - CEO TikTok đang lên kế hoạch soán ngôi Facebook trong lễ kỷ niệm Grace Hopper.

Nền tảng mạng xã hội TikTok đạt một tỷ người dùng tích cực, điều này có nghĩa rằng cứ tám người trên thế giới thì có một người sử dụng ứng dụng này mỗi tháng. Tuy nhiên, Vanessa Pappas - CEO TikTok vẫn không hài lòng về việc TikTok chỉ gắn bó với các video dạng ngắn và đơn giản.

tiktok cham moc mot ty nguoi dung de doa ngoi thong tri cua facebook
Nền tảng mạng xã hội TikTok đạt mốc một tỷ nguời dùng tích cực.

Phát biểu tại hội thảo Grace Hopper Celebration, sự kiện thường niên dành cho phụ nữ trong lĩnh vực máy tính, bà Pappas cho biết TikTok đang có kế hoạch phát triển tính năng và công cụ mới bao gồm video dài hơn và thương mại điện tử.

Ngoài ra bà Pappas khẳng định "đổi mới sản phẩm là chìa khóa rõ ràng khi nghĩ về cách tiếp tục nâng cao trải nghiệm". Bà chỉ ra tầm quan trọng của việc liên tục ra mắt các sản phẩm mới để thu hút thêm nhiều người dùng TikTok : "Khi chúng tôi nghĩ về điều làm cho TikTok độc đáo, nó chắc chắn là tất cả những công cụ sản xuất mà chúng tôi đưa ra để sáng tạo nội dung thú vị, giải trí hàng ngày".

Về kế hoạch “soán ngôi” thống trị của Facebook, bà cho biết công ty đang phát triển/thử nghiệm một số tính năng mới để hỗ trợ các tác giả sản xuất nội dung mới, bao gồm thực tế tăng cường (AR). Lý do TikTok đưa ra kế hoạch trên là sự thành công của các mạng xã hội khác khi đưa thêm AR vào nên tảng của họ như Snap, Facebook điều này cho phép người dùng bổ sung hình động, bộ lọc trong video trực tiếp. Trang tin TechCrunch tháng trước đưa tin vài người dùng TikTok đã được thử nghiệm công cụ AR khi làm video.

tiktok cham moc mot ty nguoi dung de doa ngoi thong tri cua facebook
Doanh nhân Vanessa Pappas - CEO TikTok .

Pappas nhấn mạnh thương mai điện tử là mảnh đất màu mỡ để TikTok khai phá. Tháng trước, Tiktok đã ký với công ty thương mại điện tử Shopify cho phép công ty này thẻ "Shopping" trên tài khoản TikTok. Người dùng có thể bấm chuột vào đây để đến cửa hàng của người bán trên Shopify và mua sắm.

"Tôi cho rằng chúng tôi đang thực sự xem xét cách giảm tối đa khoảng cách giữa nhãn hàng và người tiêu dùng", bà nói.

TikTok cũng đang xem xét việc người dùng có thể sản xuất những video dài hơn trên ứng dụng của mình. Tuy nhiên TikTok không cho phép những video dài cả tiếng đồng hồ.

Vị CEO này ngụ ý rằng sự đổi mới của TikTok không chỉ là những tính năng mới sắp ra mắt. "Hãy theo dõi những gì chúng tôi đang làm", CEO TikTok chia sẻ.

Sỹ Bắc