Theo đó, theo “Đơn kêu cứu” của chị Nguyễn Thị Thu Hương, địa chỉ phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Theo nội dung đơn chị Hương, chiếc xe Toyota Camry gia đình chị mua tại Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh (Toyota Bắc Ninh) có vấn đề về chất lượng dẫn tới việc đang di chuyển thì “vỡ máy”. Bên cạnh đó, trong đơn, chị Hương cho rằng, đến nay hãng Toyota chưa đưa ra được phương án giải quyết hợp lý, để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
|
Cụ thể, ngày 12/03/2022, chị Nguyễn Thị Thu Hương ký hợp đồng mua bán xe ô tô số 03220451 với Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh. Theo hợp đồng số 03220451, chị Hương mua một chiếc xe Toyota Camry Model MXVA71L-JEXQBT với giá 1.175.000.000 đồng (một tỷ, một trăm bảy mươi lăm triệu đồng). Từ sau khi mua xe, gia đình chị Hương đều đưa xe đến bảo dưỡng định kỳ theo quy định của hãng tại Toyota Bắc Ninh.
Tuy nhiên, khoảng 18h30, ngày 18/01/2023 (tức ngày 27/12 âm lịch), khi gia đình chị gồm 4 người (chị Hương, chồng và 2 con của chị) đang di chuyển trên chiếc xe trên từ thành phố Bắc Ninh về xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, thì chiếc xe xảy ra sự cố nghiêm trọng.
|
“Xe đi đến đoạn bùng binh chợ, đối diện với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi nghe thấy tiếng nổ và xe có dấu hiệu mất tín hiệu an toàn, chồng tôi dừng xe kiểm tra, bật nắp capo có khói bốc ra từ khoang máy, tôi soi đèn điện thoại thì thấy dầu chảy ra đường…” Đơn "kêu cứu” nêu.
Để xác minh về nội dung Đơn “kêu cứu”, phóng viên đã liên hệ và làm việc chị Nguyễn Thị Thu Hương, chị cho biết thêm: “Lúc ấy tôi vô cùng hoảng hốt và hoang mang, chiếc xe đang di chuyển trên đường nhựa bằng phẳng, không có chướng ngại vật, thời tiết không mưa và chúng tôi cũng không hề có va chạm với bất kỳ thứ gì mà sự cố lại có thể xảy ra. Rất may không gây thiệt hại về người, tuy nhiên hệ thống bị hỏng đột ngột giữa đường khiến gia đình tôi vô cùng hoang mang, gây ảnh hưởng đến tinh thần và công việc của gia đình khi xe bị hỏng ngay trước Tết Nguyên đán…”
|
Trước sự cố trên, gia đình chị Hương đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Bắc - Trưởng phòng tư vấn dịch vụ của Toyota Bắc Ninh để xin hỗ trợ, xác nhận và làm chứng. Ngay sau đó, chiếc xe Toyota Camry đã được xe cứu hộ đưa về Trung tâm dịch vụ bảo dưỡng của Toyota Bắc Ninh.
|
Khoảng nửa tháng sau, chị Hương đã làm Đơn đề nghị gửi tới Toyota Bắc Ninh và đến ngày 09/02/2023 chị nhận được Biên bản kiểm tra kỹ thuật của Toyota Bắc Ninh với kết luận: “Nguyên nhân gây ra áp lực nén nghi ngờ đến từ hiện tượng thủy kích bên trong xilanh máy số 2, máy bị vỡ do hiện tượng thủy kích, nghi ngờ do chất lỏng lọt vào từ thời gian dài trước đó”.
|
Ngày 11/02/2023, Toyota Bắc Ninh đã tổ chức cuộc họp đề xuất phương án xử lý, nhưng chị Nguyễn Thị Thu Hương không đồng ý với phương án mà Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đưa ra và tiếp tục có Đơn khiếu nại.
Sau đó, Toyota Bắc Ninh đã tạm thời giao cho chị Hương mượn một chiếc xe Corolla Cross để phục vụ việc đi lại của gia đình chị từ ngày 13/02/2023.
Sau nhiều lần gửi Đơn khiếu nại, ngày 01/03/2023, chị Hương nhận được văn bản phúc đáp của Công ty Toyota Bắc Ninh với nội dung bảo lưu kết luận ban đầu: “...Thân máy bị vỡ là do hiện tượng thủy kích, nguyên nhân gây nên thủy kích là do yếu tố bên ngoài, không liên quan đến chất lượng xe. Toyota Bắc Ninh chỉ thay thế các chi tiết hư hỏng và hỗ trợ thiện chí 20% chi phí sửa chữa...”
|
Chị Nguyễn Thị Thu Hương rất bất bình với kết luận và phương án giải quyết của Toyota Bắc Ninh và cho rằng Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh đã “phủi” trách nhiệm, vô cảm trước quyền lợi chính đáng của khách hàng. “Xe của tôi chỉ tôi và chồng tôi sử dụng, không cho thuê, không cho bất kỳ ai mượn. Trong quá trình sử dụng, xe không bị ngập nước, không đi vào khu vực có chướng ngại vật, không bị va chạm, nên loại trừ thủy kích do yếu tố bên ngoài. Bên cạnh đó, xe của tôi bảo dưỡng, sửa chữa thực hiện 100% tại Trung tâm dịch vụ của Toyota Bắc Ninh, công việc này có dữ liệu trên hệ thống vậy tại sao có “chất lỏng lọt vào từ thời gian dài” mà đội ngũ kỹ thuật lại không phát hiện ra...” chị Hương bức xúc nói.
|
Mặt khác, chị Hương chia sẻ, chiếc xe tiền tỉ gia đình chị mua chưa đầy 1 năm, đi chưa tới 5.000km mà đã “vỡ máy” thực sự không thể chấp nhận được, vì nếu chất lượng xe đảm bảo thì nước làm cách nào để chui vào được xilanh máy trong thời gian dài và tại sao thợ kỹ thuật của Toyota Bắc Ninh không phát hiện ra, mặc dù đã thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa nhiều lần trước đó? Do đó, trách nhiệm khắc phục sự cố, đảm bảo quyền lợi chính đáng của kháng hàng thuộc về Toyota Bắc Ninh.
Vì vậy, chị Hương yêu cầu Toyota Bắc Ninh giải quyết: Đổi một chiếc xe TOYOTA CAMRY mới hoặc thay động cơ mới cùng chủng loại với xe chị đã mua; Mọi chi phí, thuế, lệ phí có liên quan do Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh chịu trách nhiệm nộp; Bù đắp, ổn định tâm lý, tinh thần và đặc biệt đảm bảo an toàn cho chị Hương và gia đình; Giải quyết theo đúng chính sách pháp luật, đúng quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng….
Để có thông tin khách quan, đa chiều, đúng đắn, phóng viên đã đặt lịch làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh. Tuy nhiên bộ phận hành chính của Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh cho biết, do lãnh đạo bận nên sẽ trả lời bằng văn bản vào ngày 14/03/2023. Vậy, Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh sẽ trả lời ra sao, sẽ chịu trách nhiệm giải quyết sự cố, khắc phục hậu quả, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng như thế nào, để khách hàng tiếp tục đặt niềm tin và sử dụng các sản phẩm của hãng Toyota?
Tamnhin.trithuccuocsong.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Công ty TNHH Toyota Bắc Ninh Địa chỉ: Lô A, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh Mã số thuế: 2300784990 Người đại diện pháp luật: Ông Trần Cao Huy Toyota Bắc Ninh ra đời ngày ngày 20 tháng 08 năm 2013 với vốn pháp định 45 tỷ đồng. Sau gần 3 năm xây dựng và hoạt động, ngày 2 tháng 6 năm 2016, Toyota Bắc Ninh đã được công nhận là Đại lý chính thức của Toyota Việt Nam. |