Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch) vừa tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.
![]() |
Hướng dẫn trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số bằng công nghệ VR360 và Metaverse |
Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, sau 1 năm triển khai (giai đoạn 1), ứng dụng “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt người trải nghiệm. Năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” (giai đoạn 2) được bổ sung, nâng cấp thêm các điểm tham quan hấp dẫn như Khu Du lịch Bà Nà, các bảo tàng trên địa bàn thành phố, khu nghỉ dưỡng Nhật Bản-Mikazuki, suối khoáng nóng Núi Thần Tài, thành phố Đà Nẵng về đêm…
Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước);
Ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với các tính năng nổi bật như không gian này sẽ tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; thực hiện giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.
![]() |
Giới thiệu dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” |
Dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.
Du khách có thể trải nghiệm và tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng trên không gian số một cách dễ dàng tại địa chỉ https://vr360.danangfantasticity.com/#tongquan_danang_1
Ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, để đón đầu, thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành Du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch; tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu; hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước và quốc tế, qua đó giúp phục hồi, đẩy mạnh, phát triển ngành du lịch một cách nhanh chóng.
Theo ông Vương, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông, công nghệ số.
Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước, gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.
Trong năm 2022, với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông. Giai đoạn từ năm 2022 – 2024, du lịch Đà Nẵng triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) thông qua việc hợp tác quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình với Bizverse, VTVCab và KKDay Việt Nam./.