![]() |
Dịch vụ self check-in kiosk tại Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng được triển khai từ 1/8/2023 |
Self check-in kiosk (làm thủ tục tự động) đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách.
Thay vì phải đến sớm 2 tiếng hay xếp hàng dài chờ check-in, giờ đây hành khách của hãng Korean Air 5 sao tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục hành lý… chỉ trong 2 phút. Sau đó, hành khách có thể đến thẳng cửa an ninh.
Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu. Ngoài ra, để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ ở khắp nơi, đặc biệt quanh khu vực self check-in. Những nhân viên áo xanh này sẽ luôn luôn sẵn sàng 24/7 hướng dẫn hành khách từng bước một cách chi tiết, tận tình.
Giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, và tiết kiệm thời gian cho các nhóm đi đông hiệu quả.
![]() |
Đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ hành khách quanh khu vực self check-in |
Bên cạnh đó đó, nhà ga cũng đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm. Tiêu biểu là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… tất cả nhằm cải tiến quá trình di chuyển thêm phần thuận tiện.
Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, bất cứ điều gì có thể tối đa trải nghiệm cho hành khách thì AHT luôn ưu tiên thực hiện. Không chỉ tập trung vào điểm đầu, điểm cuối của hành trình mà toàn bộ không gian nơi đây đều sẽ được nâng cấp không ngừng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu một cách trọn vẹn.
Phó Tổng Giám đốc AHT cũng cho hay, mỗi tình huống, mỗi đối tượng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Do đó, nhà ga cung cấp chuỗi tiện ích được thiết kế đa năng trên từng điểm chạm, bao gồm: không gian xanh được phủ rộng khắp, ghế nằm thư giãn miễn phí tại phòng chờ, khu vui chơi trẻ em cho nhiều độ tuổi, dãy thiết bị hỗ trợ làm việc đầy đủ, phòng ngủ thoải mái cho những chuyến bay sớm hoặc muộn… Tất cả đều được chuẩn bị chỉnh chu và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ.
Bên cạnh nỗ lực vì hành khách, nhà ga cũng mong muốn mang đến các lợi điểm giá trị cho những đơn vị đối tác, để cùng nhau “tái định nghĩa trải nghiệm sân bay” với chất lượng phục vụ tốt nhất. Từ những tiện ích hiện đại đến các dự án sáng tạo lấy lòng hiếu khách làm trọng tâm, Nhà ga Quốc Tế Đà Nẵng hứa hẹn tạo bất ngờ cho tất cả trong mọi lần ghé đến, ông Đỗ Trọng Hậu nhấn mạnh./.