Ứng dụng Threads cán mốc 175 triệu người dùng nhưng chưa có lợi nhuận

Threads là phiên bản phụ của Instagram,Threads đã cán mốc 175 triệu người dùng tích cực hàng tháng chỉ sau 1 năm ra mắt. Tuy nhiên một số người dùng vẫn chưa xem nó như một thói quen hàng ngày của họ.

Threads là một ứng dụng mạng xã hội được phát triển bởi Meta (trước đây là Facebook). Ứng dụng tập trung vào việc chia sẻ nội dung ngắn dạng văn bản trên Instagram. Nó cho phép người dùng có thể viết và đăng bài ngắn gọn, chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và tin tức nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Năm ngoái, Threads được Meta tung ra khá bất ngờ để chớp cơ hội sau khi tỷ phú Musk đe dọa sẽ giới hạn số lượng bài đăng trên X đối với những tài khoản không đăng ký.

Threads, xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng vào ngày 5/7/2023, là một phiên bản phụ của Instagram và được kỳ vọng sẽ đủ sức cạnh tranh với X khi nhiều người dùng và nhà quảng cáo xa lánh nền tảng này sau thương vụ mua lại của tỷ phú Elon Musk vào năm 2022. Threads được Meta tung ra khá bất ngờ để chớp cơ hội sau khi tỷ phú Musk đe dọa sẽ giới hạn số lượng bài đăng trên X đối với những tài khoản không đăng ký.

Được quảng cáo thông qua tài khoản Instagram của người dùng, Threads đã nhanh chóng được hơn 100 triệu người đã tải xuống trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt tại 100 quốc gia. Riêng tại Liên minh châu Âu (EU), nền tảng này phải đợi đến tháng 12/2023 mới được triển khai vì những lo ngại về quy định.

Nhờ lực đẩy từ Instagram, Threads trở thành ứng dụng được tải xuống nhanh nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục trước đó do công cụ hội thoại ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT nắm giữ. Dù sau đó sức nóng đã giảm dần nhưng Threads vẫn dần thu hút được thêm những người dùng mới với sự trợ giúp của Instagram và nhóm người dùng rời bỏ nền tảng X.

Threads được nhiều người dùng đánh giá là khá giống với ứng dụng X (trước đây là Twitter). Sau 1 năm kể từ khi ra mắt, Threads đã cán mốc 175 triệu người dùng tích cực hàng tháng.

Theo số liệu của Meta, phần lớn người dùng sử dụng Threads chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng qua các bài đăng dưới định dạng văn bản, với 63% bài đăng trên Threads hiện nay chỉ bao gồm văn bản và không sử dụng hình ảnh đính kèm.

Theo các khảo sát của Meta và Wakefield Research, phần lớn người dùng đều đồng ý rằng Threads đang mang đến một làn gió mới và là một nền tảng lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng người sử dụng Internet.

Mặc dù có sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng người dùng hoạt động hàng tháng nhưng Meta vẫn chưa chia sẻ số liệu người dùng hàng ngày. Điều này có thể chỉ ra rằng Threads vẫn đang có một lượng truy cập hàng ngày đáng kể tuy nhiên một số người dùng vẫn chưa xem nó như một thói quen hàng ngày của họ.

Hiện tại, Threads cán mốc 175 triệu người dùng nhưng nó vẫn là khoản đầu tư tài chính của Meta và chưa có lợi nhuận. Công ty đã có 1 năm để thu hút người dùng mới cũng như hoàn thiện các tính năng. Nhưng công ty cũng đang hướng đến mục tiêu giới thiệu dịch vụ quảng cáo vào thời điểm nào đó trong năm tới. Với sự tích hợp hiện tại cùng hệ thống quảng cáo của Instagram, những người muốn đặt quảng cáo có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu của họ thông qua việc chia sẻ nội dung. Threads có thể cung cấp một giải pháp thay thế tốt hơn hơn cho các nhà quảng cáo muốn thay đổi nền tảng từ X.

Meta hướng đến mục tiêu biến Threads trở thành ứng dụng có một tỷ người dùng. Vậy nên họ chắc chắn sẽ không ngừng hoàn thiện để mang đến trải nghiệm tốt hơn.