Liên quan tới vụ việc nhiều khách hàng đang sử dụng mẫu xe Suzuki XL7 phản ánh về hiện tượng thấm dầu ở khoang động cơ, phóng viên Tầm Nhìn, báo Tri thức và Cuộc sống đã gửi thông tin tới Cục Đăng kiểm Việt Nam và ngay sau đó, Cục đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki báo cáo vụ việc và gửi về Cục trước ngày 14/01/2022.
Trao đổi với phóng viên (chiều 13/01), đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo từ Suzuki việt Nam. Đáng chú ý, đại diện của Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng thông tin thêm rằng đơn vị này (Công ty TNHH Việt Nam Suzuki - PV) có thể chậm hơn, có bao giờ đúng hẹn đâu.
![]() |
Người dùng phản ánh XL7 của Suzuki bị thấm dầu. |
Như phóng viên Tầm Nhìn, Tri thức và Cuộc sống đã đưa tin người dùng Suzuki XL7 tại Việt Nam phản ánh tình trạng xuất hiện vệt thấm dầu ở vị trí mặt trước động cơ.
Cụ thể, tài khoản Facebook T.Đ đăng tải trong nhóm Hội Suzuki XL7 Việt Nam hình ảnh động cơ xe xuất hiện vệt thấm dầu. Bên dưới bài đăng này, nhiều thành viên khác cũng xác nhận xe XL7 mình đang sử dụng gặp hiện tượng tương tự kèm hình ảnh chụp vị trí động cơ có dấu hiệu thấm dầu.
Trao đổi với phóng viên anh T.Đ cho biết xe anh mới mua được gần 1 tháng và đi 910km đã xảy ra hiện tượng thấm dầu. Sau khi phát hiện anh đã mang xe ra đại lý để kiểm tra, tuy nhiên ở đây kỹ thuật chỉ tháo con ốc ra bôi keo như xi măng vào rồi bảo theo dõi thêm. Trong khi đó, nhân viên tư vấn còn cho rằng cách xử lý như vừa nêu chỉ khắc phục được 80% và hiện tượng thấm dầu thì gần như xe nào cũng bị.
Mới đây trao đổi với phóng viên Tầm Nhìn anh T.Đ cho biết mặc dù đã được kỹ thuật của đại lý xử lý nhưng hiện tượng thấm dầu vẫn còn. Không chỉ anh T.Đ khách hàng tên Tùng phàn nàn: “Mình mới mua xe XL7 chạy được 182 km, đã có hiện tượng xì dầu”. Còn khách hàng Lê Huy Kha cho rằng “xe đi hơn 100km đã thấy bị rồi dù xe date mới sản xuất và thông quan ngày 25/10/2021)..., tuy nhiên xe mới mà thấm dầu như vậy cảm thấy không hài lòng”.
Trong văn bản trả lời phóng viên về hiện tượng thấm dầu trên xe Suzuki XL7, Việt Nam Suzuki cho biết “một số mẫu xe có hiện tượng thấm dầu ở nắp xích cam, nhưng chưa có trường hợp hỏng hóc động cơ nào xảy ra do việc bám dính dầu này”. Đồng thời khẳng định “tất cả sản phẩm của Suzuki đều đạt tiêu chuẩn chất lượng và tính an toàn. Chỉ những sản phẩm đạt chuẩn theo Luật Việt Nam, thông qua sự kiểm định nghiêm ngặt tại quốc gia xuất khẩu, và sự kiểm tra của VISUCO mới được bán ra tại thị trường Việt Nam”. Tuy nhiên, sau đó đại diện đơn vị này cũng thừa nhận “Một số mẫu xe có hiện tượng thấm dầu ở nắp xích cam, nhưng chưa có trường hợp hỏng hóc động cơ nào xảy ra do việc bám dính dầu này”.
Phần lớn chủ sở hữu xe XL7 bị thấm dầu tỏ ra thất vọng và không đồng tình với cách lý giải như trên từ nhà phân phối. Khách hàng tiếp tục yêu cầu hãng phải tiến hành triệu hồi xe để khắc phục./.