Trong ngày 11/01 vừa qua, Chuyên trang Tầm nhìn.Tri thức và Cuộc sống có bài phản ánh về hiện tượng sản phẩm phô mai “Con bò cười” của Công ty TNHH Bel Việt Nam xuất hiện mốc xanh trong thời hạn còn sử dụng.
Để rộng đường dư luận, nhóm PV đã có buổi làm việc và trao đổi ý kiến với Luật sư Võ Văn Dũng tại Đắk Lắk. Về vấn đề này, ông Dũng cho hay:
“Theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Luật An toàn thực phẩm 2010, thì tố chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm thì theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường và khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả như: buộc tiêu hủy nguyên liệu thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ; hết hạn sử dụng, hỏng, ôi, thiu, thối; buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm nếu thực hiện các hành vi vi phạm theo quy định”.
![]() |
Công ty TNHH Bel Việt Nam có trụ sở tại KCN Sóng Thần, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương |
Trước đó như đã thông tin, vào ngày 11/01 bà P.T.H (trú tại thôn Phú Thịnh xã Sơn Thành Đông huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) có mua một họp phô mai “Con bò cười” hương vị truyền thống của Công ty TNHH Bel Việt Nam, tại cửa hàng Nhật Quyên. Vì không chú ý nên cháu của bà (5 tuổi) đã ăn vào 2 miếng trước khi sự việc được phát hiện.
Sau khi phát hiện sản phẩm phô mai “Con bò cười” lên mốc xanh, chúng tôi đã liên hệ nhiều lần với Công ty TNHH Bel Việt Nam để thông báo vấn đề trên. Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị này chỉ yêu cầu người tiêu dùng giữ lại sản phẩm để trong thời gian từ 3 đến 5 ngày tới sẽ có nhân viên đến lấy mẫu?!
![]() |
Sản phẩm "Con bò cười" của Bel Việt Nam bị lên mốc xanh khi còn hạn sử dụng |
Một sự việc nghiêm trọng, sản phẩm bị lên mốc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng như vậy, nhưng Công ty TNHH Bel Việt Nam xử lý chậm chạp. Bel Việt Nam không quan tâm đến thương hiệu, chất lượng sản phẩm mình làm ra hay không quá bận tâm với phản ánh của người tiêu dùng đang sử dụng phải sản phẩm của mình?
Mặt khác, việc bảo quản sản phẩm trong khâu phân phối, tiêu thụ của cửa hàng đã đảm bảo? Thiết nghĩ, Hội bảo vệ người tiêu dùng và cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cần kiểm tra, xử lý để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến độc giả./.